มนุษย์ประหลาด! อาศัยในรูนานกว่า 20 ปี

มนุษย์ประหลาด! อาศัยในรูนานกว่า 20 ปี

มีมนุษย์ประหลาด ขุดรูอยู่ใต้ดินมากว่า 20 ปีจากการตรวจสอบ พบว่า บ้านมีลักษณะคล้ายกระท่อมนา ที่ไม่มีไฟฟ้าใช้ มีชายอาศัยอยู่ 3 คน 

ที่บ้านเลขที่ 42 ทุ่งนาบ้านยางน้อย ม.2 ต.ตองปิด อ.น้ำเกลี้ยง จ.ศรีสะเกษ มีมนุษย์ประหลาด ขุดรูอยู่ใต้ดินมากว่า 20 ปีจากการตรวจสอบ พบว่า บ้านมีลักษณะคล้ายกระท่อมนา ที่ไม่มีไฟฟ้าใช้ มีชายอาศัยอยู่ 3 คน คือ นายผาย ใจแจ้ง อายุ 82 ปี และนายไข ใจแจ้ง อายุ 73 ปี ซึ่งเป็นพี่ชายและพี่สาวของ นายสวน ใจแจ้ง หรือ ชื่อเล่น นายแนน อายุ 70 ปี มนุษย์รู ที่ทำตัวประหลาด

โดยนายแนน ได้ ขุดรูลงไปใต้ดินลึกราว 2.80 ม. กว้างราว 2 ม. ปากรูมีขนาดกว้าง ยาวเท่ากัน 50 ซม. จะหย่อนตัวลงไปนอนพัก และเมื่อหิวข้าวก็จะขึ้นจากรูมากิน และรีบลงไปนอนพัก เช่นนี้ตลอดทั้งวันทั้งคืน และไม่ยอมที่จะพบหน้าผู้คน จะยอมพูดคุย และพบกับเพื่อนที่อยู่บ้านเดียวกันเพียง 2 - 3 คนเท่านั้น

นายผาย พี่ชายคนโต เล่าให้ฟังว่า น้องชายตนเมื่อ 20 ปีก่อน ได้ตำตัวประหลาดหลบหน้าผู้คน แม้กระทั่งตนเองที่เป็นพี่ชาย ไม่ยอมพูดยอมจาด้วย และได้อาศัยกระท่อมร้างข้างบ้านตน ขุดดินลงไปเป็นแอ่งหลุมลึก และชอบที่ลงไปนอนพักในหลุม ไม่ยอมที่จะอาบน้ำ ตนสอบถามก็บอกว่าเพียงว่า ชอบและไม่อยากให้มายุ่ง นาน 2 - 3 วันจะขึ้นมากินข้าวครั้งหนึ่ง แต่ต้องเป็นช่วงเวลากลางคืน เนื่องจากเขาไม่ชอบแสงสว่าง

พอหลังจากกินข้าวที่ตนทำไว้บนบ้านหลังใหญ่เสร็จแล้ว ก็จะรีบลงรูไปนอนอย่างเดียว งานการไม่ทำ มีเพื่อนๆ เขามาเล่นด้วย หากเป็นเพื่อนสนิทก็จะขึ้นมานั่งพูดคุยด้วยที่ปากรู แล้วก็กลับลงไปเช่นเคย เสื้อผ้าก็ไม่ยอมที่จะใส่ สวมใส่เพียงกางเกงในตัวเดียว ตนเห็นว่าไม่เป็นอะไร ก็เลยไม่อยากยุ่ง จึงปล่อยไปตามปกติ