ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




ภัย แอบถ่าย / ถ่ำมอง

ภัย แอบถ่าย / ถ่ำมอง

เทคโนโลยียิ่งก้าวหน้า..กล้องถ่ายรูปก็ยิ่งเล็กลงถูกลง แต่สวนทางกับปัญหา แอบถ่าย!! ยิ่งง่ายขึ้นและมากขึ้น ทั้งแบบภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหว โทรศัพท์มือถือก็กลายเป็นอุปกรณ์ประกอบกาม ดาบสองคมของคนวัยมันส์
ปัจจุบันมีอุปกรณ์การถ่ายภาพอันทันสมัยและประสิทธิภาพสูงจากต่างประเทศเข้ามาจำหน่ายในบ้านเรากลาดเกลื่อนในรูปลักษณะต่างกันไป ไม่ว่าจะเป็นโทรศัพท์มือถือถ่ายรูปได้ กล้องดิจิตอล กล้องวีดีโอ กล้อง CCTV ขนาดจิ๋ว เลยมีคนสัปดนนำมาใช้สนองความต้องการตัวเองในทางที่ผิด “ละเมิดลิขสิทธิ์ทางร่างกาย” ผู้อื่น!!


ยืนยันความอุบาทว์ที่กำลังเป็นปัญหาให้สาวไทยปวดใจ

ดังกรณีตัวอย่าง..

นักศึกษาสาวปี 4 คณะวารสารศาสตร์ลูกแม่โดม ถูกแอบถ่ายใต้กระโปรงช่วงบ่าย ขณะขึ้นบันไดเลื่อนที่สถานีรถไฟฟ้าพร้อมพงษ์ย่านสุขุมวิท
นักศึกษาสาวปี 3 คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฎแถวสะพานกรุงธนบุรี เลิกเรียนตอนเย็น ถูกหนุ่มวิตถารแอบถ่ายใต้กระโปรงบนรถเมล์
เป้ย-ปานวาด เหมมณี ดาราสาววัยรุ่น ถ่ายละครเสร็จกลางดึก แวะเข้าห้องน้ำในปั๊มน้ำมัน ริมถนนเลียบทางด่วน-รามอินทรา เจอดีจนได้ โจรขโมยภาพนิ่งใช้กล้องโทรศัพท์มือถือ สอดเข้าไปถ่ายรูปขณะทำธุระส่วนตัว จนถึงกับขวัญผวา
ปัญหาการแอบถ่ายภาพหวิวๆ ชั่วโมงนี้น่าตกใจ เพราะมัน ระบาด ถ่ายไปแล้วมันไม่ได้เก็บไว้ดูคนเดียว ซ้ำยังมีการ “จำหน่าย” ด้วย ซึ่งผุ้ก่อเหตุมีทั้งคนไทยและคนต่างชาติ
เช่น..หนุ่มแสบติดกล้องวีดีโอแอบถ่ายนักศึกษาสาวในห้องน้ำเพื่อเก็บไว้ดูและก๊อปปี้ขาย
หนุ่มยุ่นซุกกล้องแอบถ่ายบั้นท้ายสาวในห้างสรรพสินค้าตอนขึ้นบันไดเลื่อน
พ่อคุณฝรั่งหัวแดงตัวดีก็เอากับเค้าด้วย..แอบติดกล้องในช่องแอร์โรงแรมเพื่อถ่ายคู่ที่มาจู่จี๋ จ้ำจี้กัน
ข้อได้เปรียบของโทรศัพท์มือถือถ่ายรูปได้ เครื่องมือของผู้ก่อการร้ายทางเพศยอดฮิต
กล้องในโทรศัทพ์มือถือเป็นเครื่องมือใช้แอบถ่ายที่อินเทรนด์ที่สุด เพราะมีขนาดเล็ก พกพาสะดวก สามารถใช้งานได้ทุกสถานที่ทุกเวลา หยิบมาถ่ายของสงวนของสาวๆได้อย่างทันท่วงทีโดยไม่มีใครเฉลียวใจ ราคาก็ไม่หนักหนา ขึ้นอยู่กับยี่ห้อ และลูกเล่นการใช้งาน

กล้องจิ๋ว..แต่แจ๋ว “ไอ้ตัวแสบ”

เดี๋ยวนี้มีกล้องจิ๋วที่มีประสิทธิภาพสูง แต่ราคาต่ำวางขายอยู่เกลื่อนเมือง ตัวกล้องมีขนาดเล็ก ซุกซ่อนหลบเร้นตามซอกหลีบในอาคารสถานที่ ห้างสรรพสินค้า หรือห้องพักโรงแรม โดยมีเนื้อนมไข่ของสาวๆเป็นเป้าหมาย (โฟกัส)
ที่ดีกว่ากล้องโทรศัพท์มือถือตรงความคมชัน ระยะเวลาในการบันทึกยาวนานกว่ามาก จะสร้างหนังโป๊ดีๆ สักเรื่องก็ไม่ต้องยุ่งยากแถมไม่ต้องลงไปนั่งกำกับหรือแบกกล้องให้เมี่อยอีกด้วย

อย่างกรณีของ..
ผู้จัดการโรงงานชาวไต้หวัน ในจังหวัดสมุทรสาคร ซ่อนกล้องจิ๋วในขวดน้ำยาทำความสะอาดห้องน้ำ เดินสายต่อเข้าจอมอนิเตอร์ห้องทำงานไว้นั่งดู “จิ๋ม” สาวโรงงาน ขณะทำธุระส่วนตัวในห้องน้ำ เหยื่อบางรายยังถูกเก็บภาพเด็ดใส่วีดีโอเทปเก็บไว้...อุบาทว์แค่ไหนคิดดูเอาเอง
บางรายถูกแอบถ่ายขณะกุ๊กกิ๊กอยู่กับแฟนในโรงแรมม่านรูด,ห้องลองเสื้อ,ห้องน้ำสาธารณะ หรือขณะเปลือยกายผ่อนคลายสบายๆอยู่ในสปาก็ยังถูกนำภาพอัดเป็น CD ขายตามแผงใต้ดินหรือเผยแพร่ในอินเตอร์เน็ต
จนกลายเป็นนางเอกวีดีโอโป๊ โดย “ไม่รู้ตัว” และ “ไม่มีค่าตัว” ห้องน้ำในที่ทำงานประจำสถานที่ที่คุณไม่คิดว่าจะมีอันตรายซึ่งเข้าออกอยู่ทุกวี่ทุกวันก็ยังไม่รอดมือมันนับประสาอะไรกับบางสถานที่ที่นานๆ จะมีโอกาสใช้บริการซักที แต่พอจะใช้แต่ละทีก็โดนดีเลย อย่างห้องลองเสื้อผ้าคิดว่าถอดดูอยู่คนเดียวก็ยังมีคนมาขอเอี่ยวร่วมดูด้วย
จุดซ่อนกล้อง!! ที่ควรระวังเช่น ถังขยะในห้องน้ำ เพดานหรือแม้แต่ชักโครก ฯลฯ

กรณี VDO หญิงสาวต้องระวังกลุ่มคนอ้างตัวเป็น “ชมรม”วีดีโอสมัครเล่น ซ่อนกล้องในถุง แอบถ่ายวีดีโอลามกบันทึก ภาพเด็ด สาว นิสิตนักศึกษาโดนทั่วหน้า ก๊อปปี้ใส่ซีดีขายเกลื่อนเมือง
แฉภัยผู้หญิง-นิสิตนักศึกษาสาว เป้าหมายหลัก แต่งตัวทันยุคสมัย นุ่งสั้น ผ่าสูง เว้าลึก ระวัง ชมรมอุบาทว์ตั้งก๊วนใช้เครื่องมือไฮเทค “วีดีโอไนต์ชอต” เตือนให้ระวังชายหนุ่มถือถุงกระดาษหรือกระเป๋าหนัง
“เดลินิวส์”ได้รับการร้องเรียนถึงฟฤติการณ์กลุ่มบุคคลที่เป็นภัยต่อผู้หญิง โดยอาศัยเครื่องมือไฮเทคล้ำยุค เป็นเครื่องมือหากิน โดยเลือกสาวหน้าตาสะสวย ชอบแต่งตัวตามสมัยนิยม นุ่งกระโปรงสั้น ใส่เสื้อสายเดี่ยว หรือนักศึกษาสาวนุ่งสั้นเสื้อฟิตเป็นเหยื่ออันโอชะ โดยคนกลุ่นนี้จะรวมตัวกันและอ้างตัวเป็น “ชมรมวีดีโอสมัครเล่น” ให้แนบเนียนกับการกระทำชนิดที่สุจริตชนเขาไม่ทำกัน โดยใช้กล้องวีดีโอยี่ห้อดังรุ่นที่อวดอ้างสรรพคุณสามารถถ่ายทะลุเนื้อผ้าได้ซุกซ่อนอยู่ในถุงกระดาษหรือกระเป๋าหนังที่ตัดช่องไว้พอเหมาะพอเจาะเพื่อสอดเลนส์ให้ยื่นออกมาได้ จากนั้นจะตระเวนหาเหยื่อสาวที่นุ่งกระโปรงสั้นๆ ตามป้ายรถประจำทาง ศูนย์การค้าชื่อดังหรือแม้กระทั่งสะพานลอยคนข้ามและย่านที่มีคนพลุกพล่าน
เมื่อเลือกเหยื่อสาวได้ดั่งใจแล้ว กลุ่มบุคคลอันไร้ศีลธรรมนี้ จะเดินเข้าประกบทางด้านหลัง จากนั้นยื่นถุงกระดาษหรือกระเป๋าใส่กล้องวีดีโอที่เดินเครื่องไว้ เข้าไปด้านหลังในลักษณะให้ต่ำกว่าเข่าของเหยื่อสาวพร้อมบันทึกภาพอันพึงสงวนจนหนำใจแล้วเลือกหาเหยื่อรายใหม่ต่อไปบางครั้งถึงขนาดบุกเข้าไปในมหาวิทยาลัยแฝงตัวเป็นนักศึกษาเข้าไปถ่ายภาพของสาวๆนักศึกษาที่นั่งอ้าขาไม่ระวังตัว บางรายก็แอบเข้าไปในห้องน้ำผู้หญิงตามห้างสรรพสินค้าชื่อดังแล้วบันทึกภาพของสาวๆ ที่ทำธุระส่วนตัว และเมื่อบันทึกภาพสาวที่ตกเป็นเหยื่อได้แล้วจะนำไปก๊อปปี้ออกวางขายในรูปของวีซีดีตามศูนย์การค้าใหญ่ ย่านประตูน้ำ ย่านรามคำแหง ย่านลาดพร้าว ในราคาที่พอหาซื้อกันได้แผ่นละ 100 บาท แถมยั่วยวนใจตามแบบฉบับการขายสินค้า “หากซื้อ 5 แผ่น แถม 1 แผ่น

สถานที่สุ่มเสี่ยงกับการถูก “แอบถ่าย”

1.บันไดและสะพานลอยคนข้าม เนื่องจากเป็นมุมเงยง่ายต่อการถ่ายชอนไซขึ้นไป รวมถึงบันไดเลื่อนภายในห้างสรรพสินค้า
2.ป้ายรถเมล์ เพราะมักจะมีคนไปยืนรอกันหนาแน่น
3.บนรถเมล์ เพราะพวกสัปดนจะอาศัยจังหวะเบียดเสียดชุลมุนบุกประชิดเหยื่อด้านหลังแล้วถ่ายจนหนำใจ
4.สถานีรถไฟฟ้า และบนรถไฟฟ้า
5.โรงแรมม่านรูด อาจมีการติดตังแอบถ่าย ตามหลืมมุมเจ้าของกิจการเองก็น่ากลัวแอบจับภาพลูกค้าที่เข้าไปใช้บริการ แล้วนำไปไรต์ขาย
6.สปา
7.สถานศึกษา โรงเรียน มหาวิทยาลัย
8.ห้องลองเสื้อผ้า
9.สถานที่สาธารณะ
10.ห้องน้ำสาธารณะ เช่น ห้างสรรพสินค้า ร.ร. กวดวิชา ปั๊มน้ำมัน ฯลฯ

รับมือไอ้โรคจิต “แอบถ่าย”

ควรแต่งกายให้มิดชิด ถ้าต้องนุ่งสั้นให้ใช้สิ่งของบัง โดยเฉพาะเมื่อต้องอยู่ในที่สูง หรือต่างระดับ เช่น สะพานลอย บันไดเลื่อน
เมื่ออยู่ในห้องน้ำสาธารณะอย่าเพิ่งรีบปฏิบัติภารกิจให้ตรวจตราความเรียบร้อยเสียก่อนโดยเฉพาะอาจมีกล้องจิ๋วซุกซ่อนอยู่ในบริเวณที่คาดไม่ถึง เช่นกล่องผงซักฟอก ขวดน้ำยาทำความสะอาด ฝ้าเพดานหรือบริเวณใกล้วพื้นห้องมากๆ ที่สามารถชอนไชจากมุมสูงได้ ให้สังเกตหาวัสดุใสคล้ายแก้วแวววับซึ่งอาจจะเป็นเลนส์กล้องได้
พักห้องพักตามโรงแรมต้องระวังทุกจุดโดยเฉพาะมุมที่ทำให้เห็นคุณบนเตียง หรือในห้องน้ำได้ชัดเจน ซึ่งมักซ่อนกล้องไว้บริเวณต่างๆ เช่น ช่องแอร์ วงกบประตู หน้าต่าง ตู้ เตียง ฝ้าเพดาน มุมระนาบ ผนังห้อง ภาพเขียนติดผนัง
ห้องลองเสื้อนอกจากจะสามารถซ่อนกล้องไว้ตามฝ้าเพดานแล้ว บริเวณหลังกระจกก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่นิยมกันมากเพราะเห็นได้ทั้งตัวโดยแระจกที่ใช้จะฉาบปรอทที่สามารถมองทะลุจากต้านหนึ่งไปยังอีกด้านหนึ่งได้ ตรวจสอบโดยการใช้ปลายนิ้วจี้ไปที่กระจก ถ้าไม่เห็นช่องว่างระหว่างนิ้วของเราและนิ้วในกระจก ก็แสดงว่าเป็นกระจกสองด้านให้รีบออกมาทันที
สถานที่มีคนเบียดเสียดยัดเยียดกันอย่างตลาดนัด รถเมล์แหล่งช้อปปิ้งต่างๆ โดยเฉพาะช่วงที่มีการลดกระหน่ำผู้หญิงมักระวังทรัพย์สินมากกว่าระวังความปลอดภัยทางร่างกาย จึงเป็นเหตุให้พวกโรคจิตกระทำการอุบาทว์ เช่น ใช้กล้องสอดไปใต้กระโปรง หรือกดชัดเตอร์ถ่ายร่องนม ถ้ารู้ตัวให้รีบแจ้งต่อพนักงาน หรือ รปภ. บริเวณนั้นช่วยจับทันที
เมื่อรู้ตัวว่าถูกแอบถ่ายในกรณีอยู่ในห้องน้ำ ห้องลองเสื้อหรือห้องพัก ให้รีบค้นหากล้องแล้วนำไปเข้าแจ้งความดำเนินคดีต่อไป
เท่าที่พอจะแนะนำได้มากกว่านี้คือหากเป็นห้องหับต่างๆหรือที่สุ่มเสี่ยง ก็ต้องสังเกตจุดที่เหมาะแก่การซุกซ่อนกล้องโดยสังเกตจากชิ้นส่วนที่สำคัญของกล้องคือเลนส์ วิธีการก็ง่ายๆ เพียงปิดไฟ แล้วดูว่ามีวัตถุใดบ้างที่คล้ายแก้วแวววาวในจุดหลบซ่อนต่างๆถ้ามีก็นั่นแหละแสดงว่ามีกล้อง “แอบถ่าย” ซ่อนอยู่โดยมีคุณเป็นดารา
สำหรับข้อกฎหมายกรณีแอบถ่ายภาพหวิว..ไม่ว่าจะเก็บไว้ดูเองหรือจำหน่ายจ่ายแจก จะมีความผิดทางแพ่งคือมาตรา 420 ข้อหาละเมิดสิทธิ จงใจทำให้ผู้อื่นได้รับความเสียหาย ต้องจ่ายค่าเสียหายค่าสินไหมทดแทนให้กับผู้ที่ถูกแอบถ่าย
และถ้ามีการก๊อปปี้จำหน่ายจะผิดทางอาญามาตรา 287 ด้วยต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน6,000 บาท ที่สำคัญผู้เสียหายสามารถเอาความผิดในข้อหาหมิ่นประมาทได้อีกด้วย ผู้ใดที่โฆษณาภาพถ่ายวีดีโอ ที่ทำให้ผู้อื่นได้รับความเสียหายมีโทษจำคุก 2 ปี และปรับไม่เกิน 200,000 บาท
กล้องจิ๋วที่แอบถ่ายภาพหวิว ภัยอุบาทว์ที่กำลังขยายไปในวงกว้างขึ้นเรื่อยๆ ถ้าไม่อยากเป็นนักแสดงโดยไม่รู้ตัว ก็ต้องระวังเรื่องการแต่งตัว “ผู้หญิงสมัยนี้แต่งตัวเปิดหมดปิดไว้อย่างเดียวคืออายุ”
นุ่งสั้น เอวต่ำ เว้าลึก เป็นข้อสอบก็บอกคำตอบหมดแล้ว ไม่ต้องรอเฉลย

“ถ้ำมอง” กิจกรรม-กิจกามของพวกโรคจิต


นักถ้ำมอง คือ การมีความสุขทางเพศจากการได้แอบดูผู้อื่นเปลือยกาย หรือกำลังร่วมเพศ ผู้ที่มีปัญหานี้ส่วนใหญ่เป็น “ผู้ชาย”

สถานที่เสี่ยงต่อการถูก “ถ้ำมอง”

1. ที่อยู่อาศัย เช่น บ้าน หอพัก คอนโด
2. ห้องน้ำ ห้องลองเสื้อผ้าในห้างสรรพสินค้า
3. ห้องน้ำในปั๊มน้ำมัน
4. อาคารสถานที่ทั่วไป-ห้องน้ำสาธารณะในอาคาร
“บ้าน” ที่น่าเป็นห่วงมากที่สุดเห็นจะเป็นบ้านทาวเฮาส์ หรือ บ้านที่มีผนังและหลังคาเชื่อมติดต่อกัน
กรณีตัวอย่าง ครอบครัวหนึ่งอาศัยอยู่ในบ้านซึ่งมีลักษณะเป็นทาวเฮาส์ 3 ชั้นมีพี่น้องเป็นผู้หญิงทั้งสามคน เรียกว่า สาว สาว สาว หรือ “สามใบเถา” พวกเธออาศัยอยู่ชั้นบนสุดรวมทั้งใช้ห้องน้ำที่ชั้นนี้ด้วย
“ได้เวลาโชว์ไทม์” ทุกครั้งที่พวกเธออาบน้ำชำระล้างร่างกายเธอไม่รู้เลยว่ามีสายตา 2 คู่ จับต้องเรือนกายของเธออยู่ สายตาคู่หนึ่งคือของเธอเอง แล้วอีกคู่หนึ่งล่ะมาจากไหน?อ๋อ!! แขกไม่ได้รับเชิญมันคลานมาทางฝ้าเพดานใต้หลังคา เพราะคืนหนึ่ง หนึ่งในสามสาวกำลังอาบน้ำอยู่ก็รู้สึกเอะใจ ทำไมมีเสียงประหลาดอยู่บนฝ้าเพดาน เธอเลยลงมาตามคนมาช่วยพ่อของเธอเปิดฝ้าแล้วปีนขึ้นไปดู สิ่งที่เห็นอยู่เบื้องหน้าคือหมอนเก่าๆ อยู่หนึ่งใบมันคงเอามาหนุนนอนดู “ไอ้นี่มันมีหัวไว้หนุนหมอนอย่างเดียวจริงๆ” ไม่ได้มีหัวไว้คิดเรื่องที่สร้างสรรค์เลยกรรมไม่มีแบ (กำไม่แบ)
สันนิษฐานว่าหนุ่มบ้านติดกันมันเลื้อยมาถ้ำมองเป็นแน่ แล้วมันรู้ได้อย่างไรมีคนอาบน้ำในช่วงเวลาใดเมื่อหาคำตอบอยู่นานสองนานก็ถึงบางอ้อ เวลาสาวๆอาบน้ำก็ต้องเปิดน้ำ มันจึงมาตามเสียงน้ำไหลมันถึงรู้เวลา “Show Time”

ห้างสรรพสินค้า

จุดอันตรายที่โรคจิตใช้แอบดูคุณสาวๆ ปฏิบัติภารกิจส่วนตัวก็คงหนีไม่พ้นห้องลองเสื้อผ้า ห้องน้ำ รูปแบบของผู้ก่อการร้ายทางเพศก็เบสิกมาก มันก็เปิดฝ้าเพดานแล้วก็ขึ้นไปอยู่ข้างบน เปิดฝ้าไว้เล็กน้อย มุมที่ได้จะเป็นจากที่สูงเห็นตั้งแต่ท่อนบนยันท่อนล่าง
แสบที่สุดเห็นจะเป็นกระจกเงาในห้องลองเสื้อผ้า ถ้าเจอประเภทฉาบปรอทก็สามารถมองทะลุจากด้านหนึ่งไปอีกด้านหนึ่งได้เรียกว่า ( 2 WAYS MIRROR) ซึ่งรายละเอียดมีอธิบายไว้ หัวข้อ “ภัยห้างสรรพสินค้า” ในหนังสือ (ภัยผู้หญิงเล่มแรก)

ปั๊มน้ำมัน

จุดเดียวที่อันตรายสำหรับคุณสาวๆ “ห้องน้ำ” จะสังเกตได้ว่าห้องน้ำปั๊มน้ำมัน ส่วนใหญ่เป็นส้วมซึม นั่นหมายความว่าเวลาที่คุณชิ้งฉอง ต้องนั่งลงลักษณะยองๆ และที่สำคัญประตูห้องน้ำส่วนใหญ่หรือเกือบทั้งหมดเปิดช่องด้านล่างไว้ สูงไม่น้อยกว่า 10-15 ซม. จึงง่ายต่อการก้มลงดู โฟกัสชัดเจนมากลองนึกดู..แต่ไม่ต้องลองทำดู

อีกประเด็นหนึ่งที่อยากยกเป็นตัวอย่าง

ปี 2548 เด็กนักเรียนชายวัย 18 ปี โรงเรียนแห่งหนึ่งจังหวัดราชบุรี ถูกรุมทำร้ายถึงตาย สาเหตุเกิดจากพาแฟนสาวไปจู๋จี๋กันแล้วถูกวัยรุ่นเจ้าถิ่นแอบดู สุดท้ายก็กลายเป็นศพถูกทุบกะโหลกยุบ ส่วนแฟนสาวก็จบลงด้วยการถูกเรียงคิวข่มขืน
นี่เป็นอุทธาหรณ์สอนผู้หญิงว่า หากจะพลอดรักกับชายหนุ่มสุดที่รัก ควรอยู่ในสถานที่ที่เหมาะสม ไม่ประเจิดประเจ้อ ไม่เสี่ยงอันตราย ไม่เช่นนั้นก็จะเป็นการเชิญชวนให้คนอื่นมาร่วมด้วยช่วยกัน

วิเคราะห์การกระทำของพวกนี้


พวกชอบแอบถ่าย – ถ้ำมอง เกิดจากภาวะผิดปกติทางเพศเรียกว่า “พวกวิปริตทางเพศหรือกามวิปริต” ชอบแสดงออกด้วยการแอบถ่าย แอบดู บางรายถึงขั้นขโมยชุดชั้นใน เอาอวัยวะเพศไปถูไถเหยื่อหรือร่วมเพศกับสิ่งที่ไม่ใช่มนุษย์
หลังแสดงพฤติกรรมสุดขยะแขยง พวกกามวิปริตจะรู้สึกตื่นเต้นเป็นการกระตุ้นอารมณ์ทางเพศ แต่พวกจิตผิดปกติประเภทนี้มักจะแยกแยะจากคนดีโดยทั่วไปลำบาก เพราะเกือบทั้งหมดมีบุคลิกเรียบร้อย ไม่ก้าวร้าว ไม่คิดทำร้ายผู้อื่น แต่ที่ทำลงไปเนื่องจากหักห้ามใจไม่ได้

วิธีรับมือพวกถ้ำมอง

- แต่งตัวสวยได้แต่ไม่จำเป็นต้องเสียว เพราะพวกโรคจิตส่วนใหญ่มักเลือกเป็นเหยื่อในการถ้ำมองต้องขอให้ XX เข้าไว้
- เมื่อเข้าห้องน้ำ หรือห้องลองเสื้อผ้า ต้องตรวจดูรายละเอียดให้เรียบร้อยตามที่แนะนำไปแล้วข้างต้น
- หากต้องไปค้างอ้างแรมสถานที่ท่องเที่ยวต่างจังหวัด ควรไปกันเป็นกลุ่ม และควรระมัดระวังเป็นพิเศษเพราะอยู่ห่างไกลผู้คนเช่น ตามทะเล ภูเขา รีสอร์ต
- ก่อนจะเปลื้องผ้าในที่ที่ไม่ใช่บ้านของตนต้องตรวจตราให้ถ้วนถี่เสียก่อน โดยเฉพาะรู หรือ ช่องที่สามารถมองทะลุได้
- จะไปพลอดรักกับแฟนก็ขอให้ทำอยู่ในห้องในหับเพื่อไม่ให้ตกเป็นเหยื่อทางสายตาของพวกถ้ำมอง หรืออาจถึงขั้นตกเป็นเหยื่อข่มขืนของพวกหื่น
- ถ้ารู้ตัวว่าถูกถ้ำมองต้องอย่าอาย ตะโกนขอความช่วยเหลือดังๆ
กฎหมายก็มีบทลงโทษทางอาญาสถานเบาเหลือเกิน คือ ปรับไม่เกิน 1,000 บาท หรือจำคุก 1 เดือน โทษสูงสุดทางอาญา คือ จำคุก 3-5 ปี ถ้าจะให้ดีกว่านี้ควรมีการเพิ่มบทลงโทษที่รุ่นแรง จนทำให้ผู้ที่คิดจะทำผิดเข็ดขยาด และไม่กล้าทำในที่สุด
ถ้าพบเห็นผู้มีพฤติกรรมดังกล่าวให้รีบแจ้งกรมสุขภาพจิต หรือ 191 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง
ถ้าเพียงคิดว่าการถ้ำมองเป็นภัยเล็กๆเพราะอย่างมากก็แค่ดูแต่เอาไปไม่ได้ ขอบอกว่าคุณคิดผิดถนัด คดีข่มขืนหลายรายก็มักเริ่มต้นจากเหยื่อถูกถ้ำมอง สุดท้ายมันก็ทนไม่ไหวจนถึงขั้นดูอย่างเดียวไม่พอ..พี่ขอขี่สักที่เหอะ!!
แอบถ่าย และ ถ้ำมอง ทำให้ผู้หญิงเสียหายพอๆกันแต่มีจุดต่างกันตรงที่ถ้ำมอง “ดูได้แต่เอาไปไม่ได้” ส่วนแอบถ่าย “ดูด้วยและมันเอาไปได้ด้วย” เอารูปเสียวๆของคุณไป..บ้างก็เก็บไว้ดูเอง บ้างก็มีน้ำใจเผื่อแผ่ให้สาธารณชน โรคจิต แอบถ่าย ถ้ำมอง เป็นจำพวก “ผู้ก่อการร้ายทางเพศ”




ภัย ชีวิตและทรัพย์สินต่างๆ อย่าประมาท เกิดง่าย ดำรงค์ชีวิตยาก การเกิดเป็นทุกข์ในโลก (ระวังๆๆๆๆๆๆๆ

มาแล้ว! 'พายุโมลาเบ' เข้าไทยวันนี้ อีสานโดนก่อน เตือนทั่วไทยฝนตกหนัก 28-30 ต.ค.63 article
ผู้ว่าฯแจ้งเตือนชาวโคราช 14 อำเภอ ต้องระบายน้ำเขื่อนลำพระเพลิง-ลำตะคอง รับมือพายุโมลาเบ article
เตือนใช้เครื่องทำน้ำอุ่นระบบแก๊ส ต้องเปิดพัดลมระบายอากาศ หลังพบคนวูบคาห้องน้ำ 3 รายที่ภูทับเบิก article
เตือนรับมือไต้ฝุ่น 'โมลาเบ' ทั่วไทยฝนตกหนัก 28-30 ต.ค.63 article
ฝุ่น PM 2.5 คัมแบ็ค! เตือนชาวกรุงรับมือ ค่าฝุ่นพุ่งเกินมาตรฐาน ตั้งแต่เช้าตรู่ article
เตือนไวรัส RSV ระบาดหนักกว่าโควิด เด็กป่วยเพียบ ยิ่งอายุน้อยยิ่งรุนแรง article
เตรียมรับมือพายุลูกใหม่ 'โมลาเบ' เตือนอีสานอาจเจอฝนตกหนัก 29-31 ต.ค.63 article
เตือนภัย หญิงเร่ร่อนสุดแสบ ขโมยอาหารทะเลหน้าร้าน ชาวบ้านแฉพฤติกรรมสุดเอือม article
ลุยโค่นต้นตีนเป็ดริมถนน ส่งกลิ่นเหม็น ทำชาวบ้านป่วยทางเดินหายใจ article
รีบซักผ้า! ช่วงนี้ไทยฝนลดลง ก่อนพายุ 'โซเดล' มาถล่มอีกลูก 25-26 ต.ค.นี้ article
ปีนี้หนาวเร็ว! อุตุฯจ่อประกาศไทยเข้าสู่ฤดูหนาวสัปดาห์นี้ ชี้ 22-26 ต.ค. อุณหภูมิลดอีก 2-3 องศา article
หนุ่มอุ้มหมานั่ง จยย. หมาตกใจโดดหนี เจ้าของคว้าพลาดตก จยย. ถูกรถพ่วงเหยียบร่างทั้งคนและสุนัข article
อุตุฯชี้ไทยมีฝนลดลง แต่ยังตกหนักในบางพื้นที่ภาคใต้ article
ภาคกลาง-ตะวันออก เจอน้ำท่วมหนัก สระแก้ววิกฤตสุดในรอบ 8 ปี article
ไม่ใช่ไฝ! คันมือไม่หาย มีจุดดำๆนึกว่าไฝ สุดสะพรึงที่แท้เป็นเห็บเกาะหลายวัน article
มากับฝน! สยองฝูงปลิงควายอาละวาดดูดเลือดชาวบ้านทั้งชุมชน article
ผู้ว่าสั่งล็อกดาวน์ 2 ชุมชนในแม่สอด หลังครอบครัวเมียนมาติดโควิดเพิ่มอีก 3! article
โคราชวิกฤต อ่างเก็บน้ำลำตะโง่แตก-น้ำใกล้ล้นเขื่อนลำตะคอง พ่อเมืองแจ้งด่วน 11 อำเภอรับมือวิกฤตน้ำ article
เตือนโควิดระบาดหนักในฤดูหนาว ติดเชื้อทั่วโลกใกล้ 40 ล้านคน article
5 กลลวง ชวนเล่นพนันออนไลน์ article
เตือน! "ลานีญา" รุนแรง ไทยเตรียมรับพายุ 5 ลูก ถล่ม article
เล็งเปิด 4 จว. รับนักท่องเที่ยวกลุ่มเสี่ยงต่ำกักตัวโควิด-19 article
บช.น.แนะเลี่ยง 5 เส้นทางหลัก ชุมนุม 14 ต.ค.นี้ - เตรียมกำลัง-เครื่องกีดขวาง สกัดม็อบบุกทำเนียบ article
ชาวบ้านพังงาผวา! เจอจระเข้ 4 ตัวว่ายข้ามคลอง ฝากหลักฐานเป็นรอยเท้าไว้ริมตลิ่ง article
อีก 2 กม.จะถึงวัด...จากงานบุญเป็นงานศพ ฟังเสียงผู้รอดชีวิต เหตุรถไฟชนรถบัสกฐิน ดับแล้ว 18 เจ็บระนาว article
ฮือจี้ปิดด่านแม่สอด ผวาโควิดเมียนมา อย่าเห็นแก่การค้า หลังคนขับรถบรรทุกติดเชื้อ 2 ราย article
อึ้ง! ซื้อชาไทยตลาดนัดสันกำแพง แช่ตู้เย็นข้ามคืน กลายเป็นยางยืดหนืดกินไม่ได้ article
หมาจรจัดวิ่งไล่กัดเด็กในโรงเรียน เจ็บ 6 คน ชาวบ้านเดินผ่านก็โดน จนท.เข้าจับหมาแล้ว article
เตรียมแจ้งข้อหา ม.5 ข่มขืนรุ่นน้อง ม.1 ในรร. แม่ใจสลาย ลั่นเอาเรื่องถึงที่สุด พบเคยก่อเหตุทำอนาจาร article
เสื่อม! ยายแท้ๆพาหลานค้ากาม อ้างหาเงินใช้หนี้ แม่สุดเจ็บปวดต้องแจ้งจับแม่ตัวเอง article



เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน