ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




ตลาดเก๋งเล็กเดือด รับคืนภาษีรถคันแรก1แสน ขึ้นเงินเดือนป.ตรี ลดภาษีน้ำมัน ฝันของคนอยากมีรถขับสักคัน!

ตลาดเก๋งเล็กเดือด รับคืนภาษีรถคันแรก1แสน ขึ้นเงินเดือนป.ตรี ลดภาษีน้ำมัน ฝันของคนอยากมีรถขับสักคัน!

วันที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2554 เวลา 22:00:53 น.

 

 

 

ช่วงนี้ข่าวเศรษฐกิจฮอตๆคงหนีไม่พ้นนโยบายรัฐบาล"ยิ่งลักษณ์1"ที่หลายคนเฝ้ารอคอย


ทั้งเรื่องการเพิ่มค่าแรงขั้นต่ำ300บาท/วัน และการปรับขึ้นเงินเดือนผู้ที่จบปริญญาตรีที่จะสตาร์ทที่อัตรา15,000บาท/เดือน


แต่ในทางปฏิบัติแล้วไม่ว่าจะเป็นภาครัฐและเอกชนเมื่อฐานล่างสุดมีการขยับขึ้นเงินเดือน ฐานต่อๆไปย่อมต้องขยับตามไปด้วย ไม่เช่นนั้นคงตีกันตาย เพียงแต่จะขยับกันเท่าไรถึงจะสม

ประโยชน์กันทุกฝ่าย


นอกเหนือจาก2เรื่องนี้ยังมีเรื่องการคืนภาษีให้กับผู้ที่ต้องการมีรถคันแรกในอัตรา1แสนบาท และยังมีเรื่องการปรับลดภาษีน้ำมันที่รัฐบาลประกาศไปก่อนหน้าว่าจะทำให้ราคาน้ำมันถูกลง


เมื่อเงินในกระเป๋าเพิ่ม ราคาน้ำมันถูกลง ฝันอยากมีรถ(คันแรก)ของคนที่เพิ่งจบใหม่ หรือเพิ่งทำงานใหม่ หรือเพิ่งมีครอบครัว อาจเป็นจริงขึ้นมาก็คราวนี้ โดยเฉพาะรถเล็กอย่าง"ซิตี้คาร์"ที่

ราคาไม่แพงมาก และประหยัดน้ำมันเป็นยอด


ไม่แปลกที่ช่วงนี้เราจะเห็นวงการรถยนต์บ้านเราคึกคักไปตามๆกัน ยอดขายพุ่งทำสถิติใหม่ทุกเดือน ทั้งๆที่มาตรการดังกล่าวยังไม่คลอดออกมาด้วยซ้ำ

 


@โตโยต้าปรับไลน์ เร่งผลิตวีออส ตั้งเป้าขายเดือนละหมื่นคัน@

 


ล่าสุดยักษ์ใหญ่เจ้าตลาดอย่าง"โตโยต้า" ได้เพิ่มกำลังการผลิตอย่างเต็มที่ ทั้งการทำงาน 2 กะและเพิ่มการทำงานล่วงเวลาเพื่อเพิ่มกำลังการผลิตรถยนต์เพื่อส่งมอบให้ แบ็กออร์เดอร์ที่มีอยู่หลังจากประสบปัญหาการขาดแคลนชิ้นส่วน ช่วงก่อนหน้านี้ที่ญี่ปุ่นประสบกับสึนามิครั้งใหญ่ ทำให้ลูกค้าต้องรอรถนานกว่า2เดือน

 


"ตอนนี้บริษัทได้ปรับไลน์การผลิต โดยเรามุ่งเน้นไปที่โตโยต้า วีออส และอัลติส ซีเอ็นจีมากขึ้น เนื่องจากได้รับความนิยมจากลูกค้า ซึ่งขณะนี้เราได้เพิ่มกำลังการผลิตทั้งการทำงาน 2 กะ และเพิ่มการทำงานล่วงเวลาเท่าที่เครื่องจักรของเราจะสามารถทำได้ อย่างโรงงานเกตเวย์นั้นจะมีกำลังการผลิตถึง 240,000 คันต่อปี เพื่อเคลียร์ แบ็กออร์เดอร์ที่มีทั้งหมด หลังจากแผนการผลิตของเราสะดุดไปในช่วงเดือนเมษายนและพฤษภาคมที่ผ่านมา" นายวิเชียร เอมประเสริฐสุข รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด กล่าว


ทั้งนี้หลังจากที่บริษัทได้เพิ่มกำลังการผลิตแล้ว ยอดขายก็จะเติบโตตามไปด้วย โดยเฉพาะสำหรับรถยนต์รุ่นวีออส ที่บริษัทจะหันมาเพิ่มกำลังการผลิตให้มากขึ้น จากปัจจุบันมียอดขายเฉลี่ยเดือนละ 8,000-9,000 คัน และหากสามารถเพิ่มกำลังผลิตได้ ก็คาดว่าในบางเดือนจะมียอดขายสูงถึง 10,000 คัน ทำให้รถรุ่นดังกล่าวเป็นรถยนต์นั่งที่มียอดขายสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ซึ่งยอดขายรวมสำหรับรถยนต์วีออสทั้ง 3 โมเดลมียอดขายรวมแล้วกว่า 500,000 คัน ส่วน ยาริสมียอดขายเดือนละ 1,000 คัน


 

โตโยต้าคาดว่าจนถึงสิ้นปีจะมียอดขายรวมกว่า 360,000 คัน แบ่งเป็นรถยนต์นั่งมียอดขายรวมกว่า 162,000 คัน


นอกจากนี้บริษัทยังได้จัดกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อเป็นการขอบคุณลูกค้าทั้ง "วีออส วีเลิฟ เฟสติวัล" ทั้งการลุ้นช็อปปิ้งฟรีที่ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี กิจกรรมทำบุญ "กอดบุญ" กิจกรรมวีออส วีเลิฟ โฟโต้คอนเทสต์ กิจกรรมคอนเสิร์ต และแคมเปญพิเศษคือ ดอกเบี้ย 1.49% หรือเลือกรับบัตรกำนัลอุปกรณ์ตกแต่ง โตโยต้ามูลค่า 15,000 บาท และแคมเปญ ทริปเปิล ซีโร่ คือ ดอกเบี้ย 0% นาน 12 เดือน, ผ่อน 0 บาทในเดือนแรก โดยไม่ต้องมีผู้ค้ำประกัน

 


@มาสด้าส่ง"มาสด้า2"ใหม่เจาะตลาด@

 


ขณะที่ค่าย "มาสด้า" ที่โกยยอดขายจากมาสด้า2 และมาสด้า3ถล่มทลายก็ประกาศปรับเพิ่มยอดขายขึ้นอีก 3 พันคัน หลัง "ดีมานด์" ต่อเดือนยังสูง พร้อมส่งมาสด้า 2 ใหม่ลุยตลาด

 

โดยนายโชอิชิ ยูกิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า ขณะนี้มาสด้าได้ตัดสินใจปรับเพิ่มเป้าหมายยอดขายในปีนี้จากเดิม 38,500 คัน เพิ่มเป็น 41,500 คัน เพิ่มขึ้น 3,000 คัน แบ่งเป็นมาสด้า 2 จำนวน 2,000 คัน มาสด้า 3 จำนวน 5,000 คัน และปิกอัพ บีที-50 อีกจำนวน 500 คัน

 

บอสใหญ่มาสด้าบอกว่า  เมื่อสถานการณ์ทุกอย่างเป็นไปในทิศทางบวก โดยเฉพาะตลาดรถยนต์โดยรวมที่มีความต้องการซื้ออยู่ค่อนข้างมากอยู่แล้ว ประกอบกับการฟื้นตัวของตลาดหลังจากเหตุการณ์คลื่นยักษ์สึนามิ เมื่อช่วงที่ผ่านมา โดยในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมาตลาดมียอดขายรวมอยู่ที่ 432,000 คัน โต 5% ส่วนในช่วงครึ่งปีหลังโดยปกติแล้วจะเป็นช่วงที่ตลาดมีการเติบโตมากกว่าครึ่งปีแรกอยู่แล้ว มาสด้าเชื่อว่าจะมีการเติบโตอยู่ที่ระดับ 5-10% และจะทำให้ทั้งปีมียอดขายโดยรวมอยู่ที่ 860,000-880,000 คัน

 

"ตอนแรกเราคิดว่าในช่วงเดือนมีนาคม-เมษายน และกว่าจะฟื้นตัวกลับมาได้คงเป็นช่วงปลายปี แต่นี่ทุกอย่างกลับมาได้ค่อนข้างเร็วมากและดีกว่าที่คิดเยอะ มาสด้าและค่ายรถยนต์ต่าง ๆ ก็ประหลาดใจ ซึ่งน่าจะเป็นผลมาจากปัจจัยพื้นทางเศษรฐกิจที่ดีของประเทศไทยนั่นเอง และมาสด้าเราได้รับการสนับสนุนจากบริษัทแม่อย่างต่อเนื่องด้วย"


นายยูกิกล่าว ทั้งนี้เมื่อสถานการณ์ทุกอย่างเป็นไปในทิศทางที่ดี โดยเฉพาะเศรษฐกิจพื้นฐานของไทยมีการเติบโต เพิ่มขึ้น ส่งผลให้ลูกค้ามีกำลังในการ จับจ่ายเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะในส่วนของลูกค้าต่างจังหวัด ประกอบกับมาสด้าได้มีการแนะนำรถมาสด้า 2 ใหม่ ด้วยการเพิ่มออปชั่นและใส่ความคุ้มค่าลงไปในตัว และเพิ่งเปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อกลางเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ทำให้เชื่อว่า มาสด้า 2 ใหม่จะเป็นตัวขับเคลื่อนให้ยอดขายมาสด้า


"เราเชื่อว่าปีนี้เราน่าจะโตเพิ่มขึ้น 20% เมื่อเทียบกับปีก่อนที่มียอดขายที่ 35,147 คัน โดยยอดขายที่เพิ่มขึ้นหลัก ๆ จะมาจากมาสด้า 2 น่าจะทำได้ถึง 26,000 คัน มาสด้า 3 เพิ่มขึ้น 500 คัน เป็น 7,500 คัน และมาสด้า บีที-50 เพิ่มขึ้นอีก 500 คัน เป็น 7,500 คัน ซึ่งจะส่งผลให้มาสด้ามีส่วนแบ่งทางการตลาดจาก 4.7% ขยับเพิ่มขึ้นเป็น 4.9% ของตลาด โดยสัดส่วนการขายของมาสด้า 45% อยู่ในกรุงเทพฯ และ 55% อยู่ในต่างจังหวัด ขณะที่ปัจจัยเสี่ยงอย่างราคาน้ำมันและอัตราดอกเบี้ย แม้ว่าจะยังต้องจับตาอยู่ แต่โดยรวมเชื่อว่า เสถียรภาพและความแข็งแกร่งของประเทศไทยจะยังคงเป็นตัวขับเคลื่อนให้ทุกอย่างเป็นไปในทิศทางที่ดี"


@ นิสสันเปิดก็อกสอง เปิดตัว"มาร์ช4ประตู"ซีดาน@

 


หลังจากที่ค่ายนิสสันกวาดยอดขาย"มาร์ช"อย่างถล่มทลายหลังเปิดตัว  เนื่องจากเปิดราคาไม่สูงมาก แค่3.75แสนบาท ทำให้นิสสันกวาดยอดขายไปกว่า2หมื่นคันแล้ว


ล่าสุดมีกระแสข่าวยืนยันชัดเจนหลายด้านว่า นิสสันพร้อมเปิดตัวอีโคคาร์ "มาร์ช 4 ประตู ซีดาน" ภายใน เร็ว ๆ นี้ 


แหล่งข่าวระดับบริหารบริษัท นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า ตามแผนมาร์ช 4 ประตู ซีดาน จะวางตลาดอย่างเป็นทางการภายในไตรมาสที่ 3 ของปีนี้ โดยเมื่อวันที่ 20-22กรกฎาคมที่ผ่านมาบริษัทได้เชิญบรรดาตัวแทนจำหน่าย ทั่วประเทศพร้อมสื่อมวลชนบางกลุ่มร่วมทดลองขับรถรุ่นใหม่นี้ที่แก่งกระจาน เซอร์กิต จังหวัดเพชรบุรี


สำหรับอีโคคาร์ 4 ประตู ซีดาน จะใช้เครื่องยนต์ตัวเดียวกับนิสสัน มาร์ช 5 ประตู แฮตช์แบ็กที่เพิ่งเปิดตัวไปก่อนหน้านี้ เพื่อทำทุกอย่างให้ตรงกับข้อกำหนดที่นิสสันได้ขอรับการส่งเสริมกับทางบีโอไอ โดยเฉพาะอัตราการบริโภคน้ำมัน 5 ลิตรต่อ 100 กิโลเมตร ผ่านมาตรฐานมลพิษระดับยูโร 4 มีการปล่อยปริมาณคาร์บอนไดออกไซด์จากท่อไอเสียไม่เกิน 120 กรัมต่อ 1 กิโลเมตร เพื่อให้รถคันนี้เสียภาษีสรรพสามิตในอัตรา 17%


"เราใช้เครื่องยนต์ขนาด 1.2 ลิตร แบบ 3 สูบ รหัส HR12DE 79 แรงม้า มีระบบควบคุมการเปิดปิดของวาล์ว จุดเด่นสำคัญของเครื่องยนต์ตัวนี้คือ การปล่อยมลพิษต่ำ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมในระดับต้น ๆ ของโลก ระบบเกียร์เป็นแบบธรรมดา 5 จังหวะ และเกียร์อัตโนมัติซีวีที ทั้งหมดวางอยู่บนโครงสร้างวี-แพลตฟอร์ม เช่นเดียวกับที่มีอยู่ในนิสสัน มาร์ช รุ่น 5 ประตู"


แหล่งข่าวกล่าวอีกว่า โครงสร้างวี- แพลตฟอร์มเป็นปัจจัยหลักประการหนึ่งที่ช่วยให้รถมีความปลอดภัยจากแรงกระแทก และยังคงรักษาความแข็งแรงของห้องโดยสาร สำหรับรูปร่างหน้าตาของรถคันนี้จะเป็นโฉมเดียวกับนิสสัน ซันนี่ 2011 ระหัส L02B ที่เพิ่งเปิดตัวในประเทศจีนเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา แต่สำหรับประเทศไทยนั้นอาจจะใช้ชื่อ นิสสัน อัลเมร่า แทน "ซันนี่" เพื่อป้องกันความสับสน แต่ทั้งหมดนี้ก็ยังสามารถเปลี่ยนแปลงได้ก่อนถึงวัน เปิดตัว


จุดเด่นของนิสสัน มาร์ช 4 ประตู ซีดาน ที่จะใช้เป็นจุดขายอีกอย่างคือ "ความกว้างขวางและโอโถ่ง" เมื่อเปรียบเทียบกับคู่แข่ง รวมถึงนิสสัน มาร์ช 5 ประตู มิติของรถคันนี้เหนือกว่าทุก ๆ ด้านของรถในกลุ่มเดียวกัน คือความยาว 4,426 มิลลิเมตร, ความกว้าง 1,695 มิลลิเมตร, ความสูง 1,505 มิลลิเมตร ส่วนความยาวหน้า-หลัง 2,600 มิลลิเมตร


น้ำหนักรถ 962-1,027 กิโลกรัม และฐานล้อมีขนาดเท่ากับโตโยต้า อัลติส ส่วนสเป็กอื่น ๆ ของตัวรถใกล้เคียง นิสสัน มาร์ช 5 ประตู และเพื่อให้เครื่องยนต์สามารถประหยัดได้มากขึ้นยังได้ติดตั้งระบบ "ไอดัล สต๊อป" ซึ่งเป็นระบบดับเครื่องทันทีเมื่อจอด และทำงานอีกครั้งเมื่อปล่อยเบรกเพื่อเคลื่อนตัวไป ข้างหน้า

 

ทั้งนี้ กำหนดการเปิดตัวนิสสัน มาร์ช 4 ประตู ซีดาน น่าจะเป็นช่วงปลายเดือนกันยายนถึงต้นเดือนตุลาคมนี้ และขายจริงจังในงานมอเตอร์เอ็กซ์โปปลายปี เพื่อตัดหน้าคู่แข่งอีกสองราย มิตซูบิชิ และซูซูกิ ที่กำลังจะเปิดตัวในต้นปี 2555 โดยคาดว่าจะมีราคาสูงกว่ามาร์ชตัวเก่าประมาณ 5 หมื่นบาท ซึ่งทำให้ตัวเริ่มต้นน่าจะมีราคาประมาณ 4 แสนบาท

 

ส่วนความคืบหน้าค่ายซูซูกิ ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ ซูซูกิได้เชิญผู้บริหารจากบีโอไอไปร่วมชมรถต้นแบบอีโคคาร์ที่โรงงานซูซูกิในจังหวัดระยอง ซึ่งคาดว่าซูซูกิอาจจะนำรถรุ่นดังกล่าวมาโชว์ในงานมอเตอร์เอ็กซ์โปปลายปีนี้เช่นเดียวกัน และน่าจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการพร้อมกับอีโคคารของค่ายมิตซูฯในงานมอเตอร์โชว์เดือนมีนาคมปีหน้า

 


@ทาทาเล็งส่งโมเดลเดียวกับ"นาโน"เจาะตลาด ราคา3แสน@

 


ขณะที่ค่ายรถใหญ่แดนโรตีอย่างทาทา "ทาทา" แย้มเตรียมส่ง "เก๋งเล็ก" ทำตลาด ระบุชัดเป็นโมเดลเดียวกับ "นาโน" แต่ปรับเพิ่มออปชั่นสำหรับตลาดเมืองไทย เคาะราคาต่ำกว่า 3 แสน ชูความเป็นซิตี้คาร์แท้จริง


แหล่งข่าวระดับบริหารจากบริษัท ทาทา มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายรถยนต์สัญชาติอินเดีย ยี่ห้อทาทา กล่าวถึงความคืบหน้าของโครงการผลิตและจำหน่ายรถยนต์นั่งขนาดเล็ก (ซิตี้คาร์) ว่า ขณะนี้มีความชัดเจนแล้ว โดยจะส่งซิตี้คาร์ออกสู่ตลาดอย่างเป็นทางการปลายปีนี้ คาดว่าลูกค้าจะได้จับจองในงานมอเตอร์เอ็กซ์โปอย่างแน่นอน


แต่สำหรับชื่อรุ่นนั้น บริษัทอาจจะไม่ใช้ชื่อ ทาทา นาโน เพราะต้องการให้เหมาะสมกับตลาดในเมืองไทย พร้อมกันนี้ ในส่วนของรูปร่างหน้าตาของซิตี้คาร์ตัวนี้ก็จะเป็นโมเดลเดียวกับทาทา นาโน ที่มีจำหน่ายในประเทศอินเดีย ทั้งนี้จะมีการปรับเปลี่ยนภายใน หรือออปชั่นต่าง ๆ ให้เหมาะสมกับความต้องการของลูกค้าคนไทย

 

สำหรับราคาขายซิตี้คาร์คันนี้ เบื้องต้นคาดว่าน่าจะต่ำกว่า 300,000 บาทอย่างแน่นอน เรากำหนดตำแหน่งสินค้าให้เป็นซิตี้คาร์ ไม่ใช่คู่แข่งของอีโคคาร์ เนื่องจากอยู่คนละตลาด กลุ่มลูกค้าเป้าหมายจึงไม่ใช่กลุ่มผู้ใช้อีโคคาร์

 

"เดิมบริษัทตั้งใจจะใช้ไทยเป็นฐานผลิตเก๋งเล็ก หรือซิตี้คาร์ แต่เนื่องจากความไม่ชัดเจนทางด้านภาษี และมองว่าผลิตในบ้านเราก็ไม่ได้เปรียบ โดยเฉพาะส่วนต่างกับอีโคคาร์ ซึ่งเก๋งเล็ก เก็บ35% ในขณะที่อีโคคาร์ เก็บ 17% และรถยนต์ที่ใช้น้ำมันอี 85 เก็บ 23% หรือไฮบริด เสียภาษีเพียง 10% ซึ่งหากทาทาตัดสินใจลงทุน มูลค่า 5,000 ล้านบาท ตามที่ บีโอไอกำหนด แต่ไม่ได้รับการสนับสนุนทางด้านภาษีที่ดีกว่า ก็ควรย้ายโครงการผลิตซิตี้คาร์ไปที่อื่น"

 

 

@"เฌอรี่"ส่ง1-2รุ่นลงตลาด  คาดสตาร์ตไม่เกิน 5 แสน@

 


"เฌอรี่" เกาะกระแสเก๋งเล็กมาแรง เตรียมส่งซิตี้คาร์ 1,500 ซีซี ลงตลาด 1-2 รุ่น คาดสตาร์ตราคาไม่เกิน 5 แสน สู้อีโคคาร์ เผยรถตู้ "บิ๊ก ดี" กระแสตอบรับเยี่ยม แต่บริษัทแม่ไม่มีรถส่งมอบแบ็กออร์เดอร์ทะลักร่วม 500 คัน คาดเริ่มทยอยส่งลูกค้าได้เดือนกันยายนนี้ ยังฝันเป้า 3,000 คัน


ด้านนายกลิน บุณยนิตย์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท ไทยเฌอรี่ ยานยนตร์ จำกัด เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ถึงแผนการดำเนินงานของบริษัทในปีนี้ว่า ในช่วงปลายปีบริษัทจะนำเข้ารถยนต์ขนาด 1,500 ซีซี เข้ามาทำตลาดเพิ่มอีก 1-2 รุ่น เพื่อเติมเต็มสินค้าให้ครอบคลุมมากขึ้น ซึ่งอยู่ในระหว่างการเลือกรุ่นที่จะนำเข้ามาจำหน่าย ซึ่งมีรุ่นที่บริษัทกำลังให้ความสนใจนำเข้ามาทำตลาดแล้ว 2 รุ่น

 

เบื้องต้นคาดว่า 1 ใน2 รุ่นนั้นจะมีราคาจำหน่ายเริ่มต้นไม่เกิน 5 แสนบาท ซึ่งจะช่วยเพิ่มการแข่งขันกับอีโคคาร์ที่กำลังได้รับความนิยม

 

ส่วนความคืบหน้าแผนการจัดตั้งโรงงานประกอบในประเทศนั้น นายกลินกล่าวว่า ขณะนี้อยู่ในระหว่างการเจรจากับบริษัทแม่ เพื่อหาข้อสรุปถึงโมเดลที่จะนำเข้ามาผลิตในไทย เนื่องจากบริษัทเห็นว่าประเทศไทยเป็นฐานการผลิตปิกอัพที่สำคัญ น่าจะมีการผลิตรถยนต์ดังกล่าวในประเทศไทยเพื่อเป็นฐานการส่งออกในอาเซียน แต่ทางบริษัทไทยเฌอรี่ฯเห็นว่า น่าจะมีการผลิตรถยนต์นั่งโดยสารและรถตู้มากกว่า เนื่องจากยังมีช่องว่างในการทำตลาดอีกมาก

 

"ปัจจุบันเรายังมีช่องว่างราคาที่ไม่ต่างจากอีโคคาร์ ทั้งนิสสันมาร์ชและฮอนด้า บริโอ้แต่ถ้าต้นทุนเราต่ำลงก็สามารถลดราคาจำหน่ายลงได้อีก ลูกค้าก็จะเกิดการเปรียบเทียบราคาและสเป็กรถที่ดีกว่า ทำให้ลูกค้าหันมามองเฌอรี่มากขึ้น" นายกลินกล่าว

 

 

@ "ฮอนด้า" เปิดรับจอง "บริโอ้" รอบใหม่ พร้อมเชิญลูกค้าทดลองขับ@

 

นายอาซึชิ ฟูจิโมโตะ ประธานบริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากเมื่อช่วงที่ผ่านมา บริษัทได้ตัดสินใจประกาศหยุดรับจองรถยนต์ฮอนด้า บริโอ้ หลังจากได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวและสึนามิในญี่ปุ่นต่อการจัดส่งชิ้นส่วนรถยนต์จากประเทศญี่ปุ่นมายังประเทศไทย ทำให้บริษัทจำเป็นต้องหยุดรับจองฮอนด้า บริโอ้ชั่วคราวไปเมื่อช่วงเดือนที่ผ่านมา

 

แต่ขณะนี้บริษัทได้ประกาศรับจองรถยนต์ฮอนด้า และพร้อมให้ลูกค้าชมและทดลองขับแล้วที่โชว์รูมฮอนด้าทั่วประเทศ โดยผู้จำหน่ายฮอนด้าทุกแห่งเริ่มเปิดรับจองรถใหม่แล้ว ทั้งนี้ รถอีโคคาร์ประหยัดน้ำมันรุ่นล่าสุดของฮอนด้า ซึ่งเปิดตัวเป็นครั้งแรกของโลกในประเทศไทยเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับด้วยกระแสท่วมท้น ด้วยยอดจองกว่า 5,000 คัน ภายใน 1 เดือน

 

"ผู้จำหน่ายทั่วประเทศของฮอนด้าได้รับแจ้งแล้วว่าชิ้นส่วนสำหรับประกอบรถยนต์ฮอนด้า บริโอ้จากญี่ปุ่นสามารถส่งออกป้อนให้กับโรงงานได้แล้ว ถือเป็นข่าวที่น่ายินดีอย่างยิ่ง เพราะเมื่อการผลิตชิ้นส่วนมีเสถียรภาพแล้ว เราก็สามารถที่จะวางแผนได้ล่วงหน้า และสามารถเพิ่มการผลิตฮอนด้า บริโอ้ได้ และลูกค้าสามารถแวะชมและทดลองขับฮอนด้า บริโอ้ได้ที่โชว์รูมฮอนด้าทุกแห่งทั่วประเทศ และผู้จำหน่ายของฮอนด้าก็พร้อมจะรับจองรถฮอนด้า บริโอ้ใหม่ด้วยเช่นกัน" นายฟูจิโมโตะกล่าว

 

ฝันของคนที่อยากมีรถขับสักคัน อาจจะเป็นจริงก็คราวนี้ !!





“สงคราม ๙ ทัพ” ชี้ชะตาประเทศ ทหารไทยกลัวถูกลงครกโขลก พม่าหิวจนไม่มีแรงเดินกลับ
ประวัติ ศาลท้าวมหาพรหมเอราวัณ
น้ำตกปิตุ๊โกร อำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก
กลุ่มอนุรักษ์ฯ จ.ประจวบฯ ค้านถอนทะเบียนพื้นที่ชุ่มน้ำ-หวั่นเปิดช่องอุตสาหกรรมเหล็ก
ตำนานลานประหารดั้งเดิมในประเทศไทย
สะพานข้ามแม่น้ำแคว
’ร้อยเอ็ด’ลุยปฏิรูปการศึกษาเร่งกระจายอำนาจถึงโรงเรียน
ปิด‘พะเนินทุ่ง-แก่งกระจาน’ให้ธรรมชาติฟื้นตัว ล่องเรือแม่น้ำเพชร-ชมเขื่อนยังเปิดให้เที่ยวได้
กฟภ.สานต่อโรดแมปขยะ สร้างนวัตกรรมถังคัดแยกขยะ
อุทยานแห่งชาติเอราวัณ
พระนางเรือล่ม พระนางผู้เป็นที่รักยิ่งของพระพุทธเจ้าหลวง
การส่งเสริมการอ่าน
ผลวิจัยชี้ จบเกียรตินิยม ไม่ช่วยให้ทำงานเก่ง ดนตรี กีฬาสำคัญกว่า
เที่ยว 3 ภูเมืองเลย สัมผัสอัศจรรย์บนยอดภู
วันสถาปนา กรุงเทพมหานคร
อาสาฬหบูชานี้ เที่ยวเมืองโบราณฟรี
แนะนำวิธีเรียนเก่ง article
เด็กไทยสุดเจ๋งติดอันดับ2 แข่งคณิตศาสตร์โลก2015
เที่ยวง่ายๆ ธรรมชาติภูเขาน้ำตกที่ เขื่อนภูมิพล
เล่าเรื่องที่มาของสิงห์หน้าพระธาตุอันเป็นเอกลักษณ์ของดินแดนล้านนา....
ปัญหาการจัดการศึกษาของไทย
ฟังเพลงสากลฮิต 24 ชม article
เพลงลูกทุ่ง article
ฟังเพลงสติง (ฮิต) 24ชม. article
ชวนเที่ยวเมืองเลย กับงานประเพณีบุญหลวง และการละเล่นผีตาโขน
สมศ.เผยผลประเมินการศึกษาไทย 5 ปีล่าสุดไร้คุณภาพ เหตุครูไม่พอ-คุณภาพต่ำ
ให้ไว...ซากูระเมืองไทยบานถึงสิ้นเดือน ม.ค.นี้ ประทับใจดอกนางพญาเสือโคร่ง “ภูลมโล” article
มรดกโลก 5 แหล่งของไทย article
อเมริกาส่งคืนโบราณวัตถุยุคบ้านเชียงกว่า 500 ชิ้นให้ไทย article
งานสัปดาห์สะพานข้ามแม่น้ำแคว 2557 article
เด็กไทยคว้าเหรียญทอง
ประวัติความเป็นมาของจังหวัดกาญจนบุรี
การศึกษาในประเทศไทย
แหล่งโบราณคดีบ้านเชียง ที่อำเภอหนองหาน จังหวัดอุดรธานี article
อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา article
แหล่งมรดกโลกในไทย article
ตัดนาฏศิลป์จากหลักสูตร ฟังไม่ได้ศัพท์ฯ
"โครงการศึกษาและพัฒนาคุณภาพ/รูปแบบผลิตภัณฑ์ OTOP ของจังหวัดกาญจนบุรี"
สินค้า OTOP GO INTER ภาคตะวันตก
เวทีเสวนา อป.มช. จังหวัดกาญจนบุรีร่วมป้องกันและแก้ไขปัญหาสังคมเยาวชน”
แถลงข่่าว จัดงานกินกุ้งแม่น้ำแม่กลอง 4-5 พ.ค.56
สนง.ขนส่งกจ. เปิดการประมูลหมายเลขทะเบียนรถ หมวดอักษร กต จังหวัดกาญจนบุรี
หนุ่มหล่อกะซวกดับตีปากฉีก! เหตุ'ชู้สาว'
จุฬาฯเวนคืน"21ไร่" อุเทนถวายยื่นทบทวน
วันนักข่าว ชมรมนักข่าว จ.สมุทรสงคราม
คดี ปรส.หมดอายุความ ปี 2556 ทำชาติเสียหาย 8 แสนล้าน
ไอ้โม่งฟัน ผอ.โรงเรียนพยาบาลเจอยิงสวน
ยิงสวน10ไอ้โม่งบุกรร.พยาบาล ดับ1
โจรใต้ ไล่ยิงเมียตชด.ดับ
ปราจีน 2มือปืนบุกยิงเซียนพระเครื่องดับคาห้องเช่า
เทศบาลเมืองกาญจนบุรีจัดพิธียกช่อฟ้าศาลหลักเมือง
เวนคืน 2 ฝั่งแม่น้ำ ตำแหน่งเดิมทุกจุด 11 สะพานข้ามเจ้าพระยา
โจรใต้บึมร้านทองยะลา กวาด4แสน
เจ้าสำนักยันต์ หื่่น ชกท้องข่มขืนดญ. ม.2
รถตู้กรุงเทพ-กาญจน์ ซิ่งชน10ล้อดับ1
ดร.เสรี' เตือน ปชป.อย่าผยองกับชัยชนะต้องล้างภาพดีแต่พูด
รถคันแรกเริ่มเบี้ยวไฟแนนซ์-ผิดเงื่อนไขต้องคืนเงิน
นนทบุรี-โครงการคลายเครียดเพื่อสุขภาพ การกุศล
ครบรอบการก่อตั้งสมาคมนักหนังสือพิมพ์ปีที่ 42
มอบทุนการศึกษา บุตร-ธิดา สนพท.
กำหนดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี พ.ส. 2556
90 ปี โรงเรียนวัดหวายเหนียว "ปุญสิริวิทยา"
งานพระธาตุนาดูน บึ้ม!กลางคอนเสิร์ต"โปงลางสะออน"เจ็บเพียบ!
"สุเทพ-มาร์ค"ทวงบุญคุณ"ช่อง3-สรยุทธ"
ผู้สมัครอิสระ เผาโลงประชดโพลชี้นำ
อภิสิทธิ์ ปัดสมรู้ผอ.เขต สวมสิทธิ์ชื่อผี
อภิสิทธิ์ แฉ พท.หวังขยายผลชนะเลือกตั้งผู้ว่าฯ นิรโทษ 'ทักษิณ'!
ดาบตำรวจปืนไว ดวลดับแว้น
6วัยรุ่นไล่ฆ่าปวช. แทงคว่ำ-ชิงจยย.
อ.นิติฯ ตบทอมคว่ำ แค่จอดรถขวางทาง
นักปั่นรอบโลก 2 ผัวเมีย ถูกรถชนตายในไทย
เปิดใจอดีตอาร์เคเค เข้าร่วม"ม.21"
นำร่องสร้าง60สภ. 27กพ.เคาะแจ้งพีซีซีฉ้อโกง
เอแบคแนะกกต.ร่วมมือตร.สกัดวิชามาร ระวังโพลเทียม
สรยุทธจี้ ก.ข.ร. หาตัวการสั่ง ห้ามทำธุรกรรมกับไร่ส้ม
ผบ.ทบลงใต้กำชับจนท.อย่าเผลอ
สตง.ลุยเชือดผู้บริหารเอี่ยวทุจริต อีสท์วอเตอร์ เปิดทาง
นครศรีธรรมราช คลิปเด็กสาวรุมตบเพื่อน ปมแย่งผู้ชาย
สั่งเก็บป้าย 'ชูวิทย์' แฉ ทุจริตโรงพัก ด่วน
พล.อ.เปรม อัญเชิญน้ำหลวงอาบศพ พล.ต.สนั่น
ปัตตานีวอด คนร้ายป่วนไม่เลิก! วางระเบิดเผาห้างไดอาน่ามินิมาร์ท
ลดภาระ LPG ตรึงราคาถึงมีนาคม 2556
โอเน็ต ยกเลิกฟรี 24 คะแนนวิทย์
แทงอาจารย์จุฬา-มุ่งปมขัดแย้งนศ.
นราฯ - จนท.เค้น3ชายสอบโยงถล่มฐานบาเจาะ-ยึดกระบะ
รถแอลพีจีเกิดเหตุบ่อยจ่อเลิกจดทะเบียน หนุนใช้ก๊าซเอ็นจีวี
เอม ฟ้องแหลกแก๊งตำรวจนอกรีต
นราธิวาส-ปัตตานี เคอร์ฟิว24ชม.!
น.ศ.แก้ผ้าประท้วงค้านนำมหาลัยออกนอกระบบ
โจรทุบรถ 'นุ้ย สุจิรา' ไม่รอด พบก่อคดีมาโชกโชน
ภูเก็ต-จับเรือลักลอบขนน้ำมันเถื่อน
ครูมัธยม แยกพ้นสพฐ. ปัญหาเยอะ กระทบ"คุณภาพเด็ก"
จดทะเบียนแรงงานต่างด้าว เส้นตาย 16 มี.ค.
มาครับชาบู ชาวเน็ตถาม พระฉันปิ้งย่าง กลางห้างได้?
ทุจริตสร้างโรงพัก 396 แห่ง สุเทพ เเจงไม่เกี่ยวข้อง
โครงการทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง สายกาญจนบุรี - ชายแดนไทย/พม่า (บ้านพุน้ำร้อน)
คดีทายาทกระทิงแดงชนตำรวจตาย 5 เดือน ไม่คืบ
กำนันเป๊าะ หนี 7 ปี ติดคุก 30 ปี
ลำปาง - พายุลูกเห็บถล่มไฟดับทั้งตำบล



เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน