ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




อุตสาหกรรมเหล็ก

อุตสาหกรรมเหล็ก

ที่มา
      สถาบันเหล็กและเหล็กกล้าแห่งประเทศไทย (สลท.) เป็นสถาบันอิสระ ที่จัดตั้งขึ้นโดยกระทรวงอุตสาหกรรมในเดือนพฤศจิกายน 2543 โดยอยู่ภายใต้ "อุตสาหกรรมพัฒนามูลนิธิ" การจัดตั้งสถาบันเหล็กและเหล็กกล้าแห่งประเทศไทย เกิดจากความต้องการของรัฐบาลและเอกชนที่ต้องการให้มีหน่วยงานอิสระ ที่ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ ภายใต้กรอบของความร่วมมือระหว่างกัน เพื่อร่วมกันพัฒนาอุตสาหกรรมเหล็กและเหล็กกล้าของประเทศให้มีความเข้มแข็ง.

วิสัยทัศน์
      เป็นสถาบันเพื่อพัฒนาอุตสาหกรรมเหล็กและเหล็กกล้าของประเทศไทยให้มีศักยภาพในการแข่งขันระดับนานาชาติ และรองรับการเติบโตของประเทศในอนาคต.

ภารกิจหลัก
1. เสริมสร้างความสามารถในการแข่งขันของอุตสาหกรรมเหล็กและเหล็กกล้าของประเทศไทย.
2. ประสานงานและร่วมมือในการจัดทำแผนแม่บทแนวทางการพัฒนาอุตสาหกรรมเหล็กและเหล็กกล้า และการนำแผนงานไปปฏิบัติ.
3. รวบรวมและประมวลข้อมูล เพื่อสนับสนุนอุตสาหกรรม การค้าและการกำหนดนโยบายของรัฐ.
4. สร้างสมดุลให้กับการผลิต และความต้องการ.
5. ส่งเสริมให้เกิดการประสานงานและร่วมมือกันระหว่างผู้ที่เกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมเหล็ก ภาครัฐและต่างประเทศ เพื่อให้บรรลุเป้าหมายในการพัฒนาอุตสาหกรรมเหล็ก.
6. ให้บริการแก่อุตสาหกรรมเหล็กในด้านต่าง ๆ เช่น การส่งเสริมการตลาด ด้านข้อมูล การฝึกอบรม การบริการด้านเทคนิค และการทดสอบผลิตภัณฑ์.
7. ส่งเสริมให้สมาชิกประกอบธุรกิจอย่างโปร่งใส และมีจรรยาบรรณ.


การบริการ
1. บริการตรวจสอบและทดสอบผลิตภัณฑ์
    ให้บริการตรวจสอบและทดสอบผลิตภัณฑ์ตามมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (มอก.) มาตรฐานสากลเช่น JIS, ASTM หรือมาตรฐานอื่น ๆ ตามที่ผู้ใช้บริการต้องการ.
2. วิจัยและพัฒนา
    ทำการวิจัยและพัฒนาโดยสถาบันเอง หรือดำเนินการร่วมกับผู้ประกอบการเพื่อวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์เหล็กต่าง ๆ ตามความต้องการของตลาดและผู้ใช้บริการ.
3. ฝึกอบรมและสัมมนา
    จัดฝึกอบรมและสัมมนาให้ความรู้และวิทยาการสมัยใหม่ให้กับบุคคลากรในอุตสาหกรรมเหล็กรวมทั้งการจัดเยี่ยมชมโรงงานเพื่อแลกเปลี่ยนความรู้ในด้านการผลิตและการจัดการแก่ผู้ระกอบการ.
4. บริการข้อมูลทางวิชาการและข้อมูลสถิติของอุตสาหกรรม
    เป็นศูนย์รวมข้อมูลของอุตสาหกรรมเหล็กมีเว็บไซต์ให้ผู้สนใจเข้ามาค้นหาความรู้ และเป็นสถานที่ให้สมาชิกทำการค้าระหว่างกันได้.
5. ให้คำปรึกษาแนะนำ
    จัดหาผู้เชี่ยวชาญทั้งในประเทศและต่างประเทศรวมทั้งเจ้าหน้าที่ของสถาบันฯ มาให้คำแนะนำเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการผลิตให้บริการทางด้านเทคนิค ด้านการบริหารทั่วไป เช่น การบัญชี การเงิน และที่ปรึกษาทางกฎหมาย เป็นต้น.


การดำเนินงาน
     การติดต่อประสานงานระหว่างสถาบันฯ กับผู้ประกอบการจะใช้ระบบสมาชิก โดยสมาชิกจะได้รับบริการต่าง ๆ จากสถาบันฯ อย่างสม่ำเสมอ การให้บริการข้อมูลข่าวสารที่เผยแพร่ต่อสาธารณะทางสถาบันฯ จะเน้นการให้บริการผ่านเว็บไซต์เป็นหลักเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ที่สนใจ.








เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน