ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




มะเร็งคร่า'ดุสิต'ปธ.สภาหอการค้า

มะเร็งคร่า'ดุสิต'ปธ.สภาหอการค้า

ประธานสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย และประธานหอการค้าไทย คนที่ 21 เสียชีวิตลงแล้ว ด้วยโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาว

นายดุสิต นนทะนาคร ประธานสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย และประธานหอการค้าไทย  คนที่ 21 ผู้มีอายุ 64 ปี ได้เสียชีวิตลงแล้วอย่างสงบ ที่โรงพยาบาลกรุงเทพ เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 6 ก.ย.54  หลังเข้ารับการรักษาอาการป่วยด้วยโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาว หรือ ลูคีเมีย มาได้ระยะหนึ่งแล้ว

นายพรศิลป์ พัชรินทร์ตนะกุล รองเลขาธิการสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ขณะนี้นายดุสิต ได้เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งในเม็ดเลือดขาว ในช่วงค่ำวันที่ 6 ก.ย.54 หลังเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลกรุงเทพ ได้ประมาณ 10 วัน  

           นายพรศิลป์ กล่าวว่า รู้สึกเสียดายในการจากไปของนายดุสิตในครั้งนี้ โดยในขณะนี้ ทางหอการค้าไทยยังไม่ได้หารือกันถึงแนวทางการดำเนินงาน แต่จะสานต่อ ในสิ่งที่นายดุสิตได้ดำเนินการไว้

           ทั้งนี้ จะมีพระราชทานน้ำอาบศพวันที่ 7 ก.ย.เวลา 16.00 น. สวดพระอภิธรรมศพ วันที่ 7-13 ก.ย. ณ เวลา 19.00 น. ณ ศาลา 10 วัดธาตุทอง

           สำหรับประวัติของนายดุสิต ได้สมรสกับนางนิรมล นามสกุลเดิมของคู่สมรส หงสไกร มีบุตรสาว 2 คน คือ นางนีลัญชนา นนทะนาคร และนางสาวรวิสุดา นนทะนาคร

           ด้านการศึกษา ปริญญาโท สาขาบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย ลอสแองเจลิส (ยูซีแอลเอ) สหรัฐอเมริกา (นักเรียนทุนจากบริษัทปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน)  ปริญญาโท วิศวกรรมศาสตร์ สาขาโครงสร้าง มหาวิทยาลัยแห่งรัฐโอไฮโอ สหรัฐอเมริกา  ปริญญาตรีวิศวกรรมศาสตร์โยธา มหาวิทยาลัยยังสทาวน์ รัฐโอไฉโอ  ชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย โรงเรียนวชิราวุธวิทยาลัย

           ส่วนประวัติการทำงาน เคยเป็นกรรมการบริษัท ล็อกซเล่ย์ จำกัด (มหาชน)  ประธานสภาหอการค้าไทย คนที่ 21  กรรมการสถาบันวิจัยและพัฒนาพื้นที่สูง (กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ด้านการบริหารจัดการ)  กรรมการการรถไฟแห่งประเทศไทย  กรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (ด้านบริหารธุรกิจ) กรรมการธนาคารออมสิน   กรรมการการรถไฟแห่งประเทศไทย กรรมการสถาบันวิจัยและพัฒนาพื้นที่สูง  และกรรมการมาตรฐานสินค้า

           นายดุสิต ยังเป็นผู้นำกลุ่มนักธุรกิจ ประกาศเจตนารมณ์ในการต่อต้านการคอรัปชั่น ในช่วงรัฐบาลอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกฯ กระทั่ง 21 องค์กรเอกชน ได้ประกาศเข้าร่วมเจตนารมณ์ดังกล่าว จนกลายเป็นเรื่องฮือฮาไปทั้งประเทศ








เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน