ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




หอการค้าบุรีรัมย์หนุนเปิดด่านการค้าชายแดนถาวร

หอการค้าบุรีรัมย์หนุนเปิดด่านการค้าชายแดนถาวร

หอการค้าบุรีรัมย์หนุนเปิดด่านการค้าชายแดนถาวรเพื่อเพิ่มช่องทางระบายสินค้าและกระตุ้นเศรษฐกิจ

       หอการค้าบุรีรัมย์ พร้อมหนุนผลักดันเปิดจุดผ่อนปรนการค้าชายแดนไทย – กัมพูชา ที่ช่องสายตะกู อ.บ้านกรวด เป็นจุดผ่านแดนถาวรในอนาคต เพื่อเพิ่มช่องทางระบายสินค้าและกระตุ้นเศรษฐกิจในจังหวัด ชี้หวั่นยาเสพติด แรงงานต่างดาวทะลักเข้าประเทศขอให้ทุกส่วนร่วมป้องกันเข้มงวด

       ( 9 ก.ย.54 ) นายวีระเดช ตั้งตรงเวชกิจ ประธานหอการค้าจังหวัดบุรีรัมย์ ได้ออกมาระบุว่า ทางหอการค้าจังหวัดบุรีรัมย์ เห็นด้วยที่ทาง อ. บ้านกรวด และทางจังหวัด และ อ.บันเตียอำปึล จ.อุดรมีชัย ประเทศกัมพูชา ประสบผลสำเร็จในการเจรจาเปิดจุดผ่อนปรนการค้าชายแดนชั่วคราว บริเวณช่องสายตะกู อ.บ้านกรวด ในวันที่ 14 กันยายน ที่จะถึงนี้ เพราะเชื่อว่าจะเป็นผลดีกับประชาชน และผู้ประกอบธุรกิจการค้าทั้งสองประเทศ ในการซื้อขายแลกเปลี่ยนสินค้าระหว่างกัน เพราะปัจจุบันความต้องการเกี่ยวกับเครื่องอุปโภคบริโภค และยารักษาโรค ของชาวกัมพูชามีมากกว่าประเทศไทย ทั้งจะส่งผลให้ผู้ประกอบการธุรกิจการค้าในจังหวัด สามารถระบายสินค้าได้ในอีกช่องทางหนึ่ง และจะทำให้เงินสะพัดหมุนเวียนในจังหวัดมากขึ้น โดยขณะนี้ทางสมาชิกหอการค้า พร้อมที่นำสินค้าไปจำหน่ายยังจุดผ่อนปรนตามความต้องการของชาวกัมพูชา ซึ่งจะจำหน่ายในราคาที่เป็นธรรม ทั้งนี้หากการค้าขายระหว่างกันดำเนินไปได้ด้วยดี ทางหอการค้าจังหวัดก็จะร่วมกับทางจังหวัด และหลายภาคส่วน ผลักดันให้เป็นจุดผ่านแดนถาวรในอนาคต เพื่อเพิ่มช่องทางระบายสินค้า และกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดด้วย

       ประธานหอการค้าจังหวัด ยังกล่าวต่ออีกว่า มีความเป็นห่วงเรื่องของการลักลอบนำเข้ายาเสพติด สิ่งผิดกฎหมาย และแรงงานต่างด้าว ซึ่งจะทำให้ส่งผลกระทบทั้งทางด้านเศรษฐกิจ และสังคมของประเทศโดยรวม จึงขอให้ทางจังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในทุกภาคส่วน ได้ร่วมกันป้องกันปราบปรามและแก้ไขปัญหาดังกล่าวอย่างเข้มงวดดังกล่าวด้วย

       .........................................................

       สุรชัย พิรักษา / พิกุล / บุรีรัมย์ / 9 ก.ย. 54

      ลำดับภาพ – ภาพสนทนากับหอการค้า – ภาพด่านชายแดน – ภาพแม่ค้าชายแดน – สัมภาษณ์ประธานหอการค้าบุรีรัมย์








เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน