ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.นนทบุรี ตรวจเยี่ยมแม่เฒ่าวัยอายุ 102 ปี ที่บ้านถูกน้ำท่วม

จ.นนทบุรี ตรวจเยี่ยมแม่เฒ่าวัยอายุ 102 ปี ที่บ้านถูกน้ำท่วม

นนทบุรี กรมควบคุมโรคลงพื้นที่ อ.บางใหญ่ ตรวจเยี่ยมแม่เฒ่าวัย 102 ปีที่บ้านถูกน้ำท่วมแต่ไม่ยอมย้ายออกจากบ้าน

       วันที่ 30 พ.ย. 54 นพ.พรเทพ ศิริวนารังสรรค์ อธิบดีกรมควบคุมโรค และ คณะแพทย์ได้มาลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมประชาชนในหมู่บ้านบางใหญ่ซิตี้และได้นำสิ่งของอุปโภคบริโภค มุ้งกันยุง และ ยารักษาโรคจำนวนกว่า 1,000 ชุด มาช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยน้ำท่วมและ นำคณะแพทย์มาตรวจร่างกายให้แก่ประชาชนฟรี ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่บางใหญ่ซิตี้ ซึ่งในขณะนี้หมู่บ้านยังคงมีน้ำท่วมขังอยู่ จึงเป็นเหตุให้ประชาชนมีผลกระทบต่อสุขภาพร่างกายโดยเฉพาะโรคฉี่หนู และ โรคน้ำกัดเท้า ที่อาจจะเกิดขึ้นได้กับประชาชนที่อาศัยอยู่กับน้ำมาเป็นเวลานาน

       ต่อมานายดำรงชัย ปานจุ้ย เจ้าของร้านทองชื่อดังย่านบางใหญ่ พร้อมด้วยภรรยาได้นำคณะแพทย์ไปพบแม่เฒ่า ชื่อ ยายตูม อายุ 102 ปีเป็นคนไทยลื้อ ที่นายดำรงชัยให้การช่วยเหลือมาตลอด ซึ่งอาศัยอยู่กับหลาน ชื่อนางคลาน มาราช อายุ 42 ปี อาศัยอยู่บ้านไม้ 2 ชั้น ซึ่งชั้นล่างได้ถูกน้ำท่วมสูง ออกไปไหนไม่ได้ต้องใช้ชีวิตอยู่แต่ในบ้าน แต่คุณยายไม่ยอมออกจากจากบ้านบอกว่า ถ้าจะตายขอตายในบ้าน ทางคณะ นพ.พรเทพ ฯ ได้นำทีมแพทย์ทำการตรวจรักษาคุณยายตูมและได้มอบมุ้งและสุขาเคลื่อนที่พร้อมยารักษาโรคมาให้กับยายตูม

       นายดำรงชัย เปิดเผยว่าตนและภรรยาพยามชักชวนยายตูมให้ออกมาจากบ้านที่ถูกน้ำท่วมดังกล่าวแต่ยายตูมไม่ยอมออกมาและไม่อยากให้ใครทราบว่า เป็นชาวไทยลื้อ ถ้าวันไหนอยากเห็นแม่เฒ่าแต่งตัวไทยลื้อนายดำรงชัยก็ต้องหาวิธีหาข้าวของเกี่ยวกับในหลวง เช่น เสื้อที่มีสัญลักษณ์ รัชกาลที่ 9 รูปในหลวง หรืออะไรที่เกี่ยวข้องกับในหลวง แม่เฒ่าจะแต่งตัวไทยลื้ออย่างสวยงามเพื่อรอรับ วันนี้ระหว่าง นายแพทย์เข้าตรวจเยี่ยม นายดำรงชัยได้นำรูปพ่อหลวงมามอบให้ยายตูมอีกด้วย








เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน