ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




ผู้ชายที่ไม่ดูแลสุขภาพ เสี่ยงปัญหานกเขาไม่ขันก่อนวัย! article

ผู้ชายที่ไม่ดูแลสุขภาพ เสี่ยงปัญหานกเขาไม่ขันก่อนวัย!

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 30 พฤศจิกายน 2554 11:58 น.

 

ผู้ชายบ้านไหนไม่เคยได้ออกกำลัง และไม่ชอบการออกกำลังกาย แถมยังไม่คุมอาหารจนปล่อยให้อ้วนลงพุง พิจารณาบทความนี้ให้ดี ๆ เพราะคุณอาจเสี่ยงต่อปัญหาการแข็งตัวของอวัยวะเพศชายจนนำไปสู่ความเซ็งในการมีเซ็กซ์กับคู่ครองได้
       
       ในเรื่องนี้ ผศ.นพ.พันธ์ศักดิ์ ศุกระฤกษ์ สูตินรีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านฮอร์โมนต่อมไร้ท่อ และการเจริญพันธุ์ บอกว่า การแข็งตัวของอวัยเพศชายเป็นตัวบ่งชี้ถึงสุขภาพ นั่นหมายความว่า หากละเลยเรื่องสุขภาพทั้งการรับประทานอาหาร และการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ อาจมีปัญหาเรื่องการแข็งตัวของน้องชาย ทำให้ความสุขในการมีเพศสัมพันธ์ลดลงได้ โดยมีข้อมูลพบว่า 82 เปอร์เซ็นต์ของผู้หญิงไทยมองการแข็งตัวอย่างเต็มที่ของอวัยวะเพศชาย หรือความสามารถในการรักษาระดับความแข็งตัวขององคชาต คือปัจจัยสำคัญสูงสุดที่จะนำไปสู่ประสบการณ์ความสุขสมทางเพศที่ปรารถนา
       
       นอกจากนี้ ยังมีผลวิจัยล่าสุดเรื่อง "ความสุขสมแห่งสัมผัสรักในอุดมคติของชาวเอเชีย" จัดทำโดยแฮริส อินเตอร์แอ๊กทีฟ (บริษัทสำรวจตลาดอิสระภายใต้การสนับสนุนของบริษัทไฟเซอร์) ออกมารองรับในประเด็นเดียวกันว่า ผู้ชายที่มีอวัยวะเพศแข็งตัวไม่เต็มที่ (EHS เกรด 3) มักมีโรคประจำตัวหรือการเจ็บป่วยเรื้อรัง อาทิ โรคเบาหวาน โรคอ้วน โรคตับ โรคหลอดเลือดในสมอง ที่ไม่เพียงส่งผลกระทบต่อชีวิตคู่เท่านั้น แต่เป็นตัวชี้วัดให้เห็นถึงปัญหาสุขภาพที่ควรให้ความใส่ใจด้วยเช่นกัน
       
       "ผู้ชายที่มีปัญหาเรื่องอวัยวะเพศไม่แข็งตัวนั้น ส่วนใหญ่เป็นปัญหาทางกายครับ ไม่ใช่ปัญหาทางใจ คนชอบนึกว่าเรื่องนี้เป็นปัญหาทางใจ ผมอยากเรียนให้เข้าใจว่า ส่วนใหญ่แล้ว 70 เปอร์เซ็นต์เป็นปัญหาทางกาย เพราะผู้ชายไทยกินอาหารมั่วซั้ว มีแป้งมาก ไขมันมาก น้ำตาลมาก พอรวมกันแล้วก็เป็นไขมันสูง พอไขมันสูงก็อ้วนและลงที่พุง ทำให้ฮอร์โมนชื่อว่าเล็ปตินเพิ่มมากขึ้น ซึ่งเป็นตัวการไปบล็อคสมองไม่ให้กระตุ้นลูกอัณฑะให้สร้างฮอร์โมนเพศชาย พอไม่สร้างฮอร์โมนเพศชาย กล้ามเนื้อบริเวณอวัยวะเพศก็ไม่แข็งแรง ทำให้การความสุขในการมีเซ็กซ์ลดลง"
       
       "ดังนั้นอวัยวะเพศชายจะแข็งตัวได้มันต้องมีของกระตุ้น เช่น รูป รส กลิ่น เสียง สัมผัสซึ่งจะเข้าไปยังสมอง โดยต่อมในสมองตรงกลาง ถ้ามีฮอร์โมนเพศชายดี มันจะตอบสนองได้ดี พอตอบสนองได้ดี มันก็จะลงมาที่ปมประสาทกลางตัว จากนั้นจะส่งไปยังอวัยวะเพศทำให้เส้นเลือดเกิดการขยายใหญ่ขึ้น แต่สำหรับคนที่อ้วนลงพุงมักเกิดปัญหาการสร้างฮอร์โมนเพศชายไม่ดี ทำให้การตอบสนองต่อสิ่งเร้าอารมณ์ไม่ค่อยดีตามไปด้วย ส่งผลให้น้องชายไม่คึกคักเอากลางคันได้" ผศ.นพ.พันธ์ศักดิ์เผย
       
       สำหรับปัญหาเรื่องการแข็งตัวของอวัยวะเพศชายนั้น ส่วนใหญ่มักเกิดกับผู้ชายอายุ 50 ปีขึ้นไป แต่ระยะหลัง ๆ มานี้ คุณหมอบอกว่า ผู้ชายในช่วงอายุ 30 ปีขึ้นไปก็มีปัญหาในเรื่องนี้กันแล้ว
       
       "รายล่าสุด ผู้ชายอายุ 32 ปีมาพบด้วยเรื่องปัญหาอวัยวะเพศชายแข็งตัวไม่ดี ถามว่าเกิดขึ้นได้อย่างไร ก็เพราะว่าเขาไม่ดูแลสุขภาพ อย่างพฤติกรรมการใช้ชีวิตของผู้ชายท่านนี้ ตื่นเช้าขึ้นมาไม่ยอมทานข้าวเช้า กลางวันกินกาแฟ ตกยินก็กินกาแฟอีกแต่เป็นกาแฟกับเค้ก ทุกวันมีแต่อาหารว่างแบบนี้ แล้วร่างกายจะเอาอะไรไปใช้ อีกอย่างหลาย ๆ คนไม่ค่อยได้ออกกำลังกาย นี่จึงเป็นปัญหาว่า 32 ปีก็เกิดปัญหาการแข็งตัวของอวัยวะเพศ ได้แล้ว"

ขอบคุณภาพประกอบจาก ronakorn.wordpress.com
       ด้วยเหตุนี้ คุณหมอสรุปให้เห็นภาพถึงปัญหาที่เกิดขึ้นเพราะผู้ชายยุคใหม่ทำแต่งาน และไม่ค่อยดูแลสุขภาพเท่าที่ควร
       
       "ผู้ชายยุคใหม่ดูแลสุขภาพน้อยมาก ๆ (เน้นเสียง) ภาวะน้ำหนักสูงค่อนข้างเยอะในกลุ่มผู้ชายยุคนี้ ถ้าเกิดลดแป้งลดน้ำตาลลงบ้าง ประกอบกับพาตัวเองไปออกกำลังกายเป็นประจำอย่างสม่ำเสมอ เชื่อเถอะครับว่า ความสุขในการมีเซ็กซ์ก็จะดีตามมา ดูง่าย ๆ นะ ผู้ชายคนไหนฮอร์โมนดี สุขภาพดีให้ดูที่เอวครับ ถ้าเอวเกิน 34 เจ๊งทุกรายครับ"
       
       สำหรับผู้ชายที่อยากจะมีฮอร์โมนดี คุณหมอท่านนี้บอกว่า ขึ้นอยู่กับการดูแลสุขภาพให้แข็งแรงทั้งอาหาร การออกกำลัง และนอนพักผ่อนอย่างเพียงพอ
       
       "เช้าตื่นขึ้นมาควรรับประทานอาหารเช้าอย่างเต็มที่ รับประทานอาหารกลางวันพอประมาณ ส่วนอาหารเย็นควรทานให้น้อย เน้นผักและผลไม้ให้มาก เพราะร่างกายจะนำไปใช้ซ่อมแซมสุขภาพ นอกจากนี้ควรนอนหลับแต่หัวค่ำ ก่อนเที่ยงคืนยิ่งดี และนอนในความมืด ไม่เปิดไฟนอน ที่สำคัญควรออกกำลังกายเป็นประจำวันละ 45 นาทีทุกวันครับ" คุณหมอให้แนวทาง
       
       ทราบแบบนี้แล้ว ผู้ชายบ้านไหนไม่อยากเสียความมั่นใจในการมีเซ็กซ์กับภรรยา หันมาออกกำลังกายกันมาก ๆ และบ่อย ๆ ดีกว่าครับ
       
       ///////////////////
       
       ข้อมูลประกอบข่าว
       
       อาการหย่อนสมรรถภาพทางเพศ (Erectile Dysfunction หรือ อาการ ED) หมายถึง การที่องคชาตไม่สามารถแข็งตัว และ/หรือแข็งตัวได้ แต่ไม่เพียงพอที่จะมีเพศสัมพันธ์ได้อย่างน่าพึงพอใจ (EHS เกรด 3 ถึงเกรด 1) โดยเกิดขึ้นบ่อย ๆ หรือต่อเนื่อง อาการดังกล่าวส่งผลกระทบต่อจิตใจ ผู้ชายที่ประสบปัญหาเป็นอย่างมาก ทำให้ขาดความเชื่อมั่น รู้สึกต่ำต้อยไร้คุณค่า และศักดิ์ศรีแห่งความเป็นชาย นอกจากนี้ยังส่งผลกระทบโดยตรงต่อคู่ครองและชีวิตรักอีกด้วย
       
       สำหรับระดับการแข็งตัวของอวัยวะเพศชายนั้น สามารถแบ่งออกได้เป็น 4 เกรด ดังนี้
       
       - เกรด 1 (EHS 1) คือ การที่อวัยวะเพศตื่นตัว ขยายขนาดพองขึ้นแต่ไม่แข็ง ซึ่งเปรียบได้กับความแข็งของเต้าหู้หลอด (อาการอีดีระดับรุนแรง)
       
       - เกรด 2 (EHS 2) คือ การที่อวัยวะเพศแข็งตัว แต่ไม่เพียงพอที่จะสอดใส่เพื่อมีเพศสัมพันธ์ เปรียบได้กับความแข็งของกล้วยหอมที่ปอกเปลือกแล้ว (อาการอีดีระดับปานกลาง)
       
       - เกรด 3 (EHS 3) คือ การที่อวัยวะเพศแข็งตัวไม่เต็มที่ แต่เพียงพอที่สอดใส่ได้ เปรียบได้กับความแข็งของกล้วยหอมที่ยังไม่ได้ปอกเปลือก (อาการอีดีระดับต้น)
       
       - เกรด 4 (EHS 4) คือ การที่อวัยวะเพศแข็งตัวเต็มที่ ทำให้สามารถมีเพศสัมพันธ์ได้อย่างมีความสุขทั้งสองฝ่าย และเป็นเป้าหมายของการรักษาอาการอีดี เปรียบได้กับความแข็งของแตงกวา (ปลอดจากอาการอีดี)
       
       *** สอบถามข้อมูลเกี่ยวกับอาการหย่อนสมรรถภาพทางเพศได้ที่ "ศูนย์ข้อมูลสุขภาพเพศชาย" Call Center หมายเลข 02-664-5888 กด 1




แพทย์ วิสัญญี เภสัชกร ยาแผนปัจจุบัน การดูแลผู้ป่วย สาระน่ารู้เกี่ยวกับโรคต่างๆ

ควรทานยาปฏิชีวนะให้ครบ
ดื่มน้ำไม่เพียงพอ
โรคฉี่หนู
อย่ากินแอปเปิ้ลไซเดอร์ถ้าไม่รู้ 4.5 ข้อนี้ article
ผิวดำง่ายมากเกิดจาก 6 ข้อนี้ article
กินอาหารแล้วอ้วนจริงหรือ article
เอ็นข้อศอกอักเสบ เกิดจากอะไร? article
เจาะลึกกระบวนการ 'ทดลองยาในคน' article
กว่าจะเป็นยา ต้องผ่านขั้นตอน อะไรบ้าง? article
5 โรคร้ายรักษาง่ายๆด้วย ข้าวกล้อง article
เคล็บลับนอนหลับง่ายๆโดยไม่ต้องใช้ยา article
5 อาหารไขมันสูงยิ่งกินยิ่งผอม article
มือชา รักษาอย่างไร? เข้าใจทุกประเด็นในคลิปนี้ article
กระดูกพรุน รักษาอย่างไร? เข้าใจทุกประเด็นในคลิปนี้ article
เท้าปุก คืออะไร? รักษาอย่างไร? article
กระดูกสันหลังเสื่อม รักษาอย่างไร? เข้าใจทุกประเด็นในคลิปนี้ article
ปวดหลังร้าวลงขา นั่งไม่ได้ รักษาอย่างไร? article
โรคท้องผูก ลำไส้ทำงานอย่างไร? เข้าใจทุกประเด็นในคลิปนี้ article
การรับมือกับโรคมะเร็ง article
โรคหลอดเลือดหัวใจในหนุ่มสาว article
การจัดการโรคไตเรื้อรัง และสิ่งที่เชื่อผิดๆ article
น้ำดื่มบำรุงไต ไม่อยากฟอกไตต้องดู article
5 ความเชื่อผิดๆที่ทำให้ลดน้ำหนักไม่มีวันสำเร็จ article
7 วิธีควบคุมความดันโดยไม่ต้องพึ่งยา article
3 เทคนิคลดความอ้วน “#ไม่ต้องออกกำลังกาย” article



เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน