ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




กระเป๋าคู่กาย ตัวช่วยผู้หญิงยามฉุกเฉิน

กระเป๋าคู่กาย ตัวช่วยผู้หญิงยามฉุกเฉิน

กระเป๋าคู่กาย..ตัวช่วยผู้หญิงยามฉุกเฉิน แนะพกสิ่งของจำเป็นติดตัว

        
เมื่อเป๋าถือหรือกระเป๋าสะพาย กลายเป็นของคู่กายสำหรับผู้หญิงทุกคน เป็นทั้งเครื่องประดับที่ช่วยเสริมความมั่นใจให้กับผู้หญิง ที่สำคัญยังเป็นกล่องบรรจุอุปกรณ์เครื่องใช้ขนาดพกพา เคลื่อนย้ายติดตัวสาวๆไปตามสถานที่ต่างๆ ในทุกหนทุกแห่ง ซึ่งภายใต้กระเป๋าใบใหญ่ยังมีกระเป๋าใบย่อมใส่อุปกรณ์แต่งหน้า และเครื่องมือสื่อสารประเภทต่างๆ มากมาย

         แต่เพื่อนๆ รู้หรือไม่ว่ายังมีของจำเป็นที่ผู้หญิง ควรพกและมีติดกระเป๋าไว้นอกเหนือจากเครื่องประทินผิว กระจก โทรศัพท์มือถือ เอ็มพี3 กระเป๋าสตางค์ เพราะเมื่อเกิดเหตุจำเป็นเราสามารถหยิบมาใช้ได้ทุกเวลาโดยไม่เป็นต้องเดือดร้อนวิ่งหาในเวลานั้น

ของใช้จำเป็นสำหรับผู้หญิง

1. สมุดบันทึก และกล่องดินสอคู่ใจ 

         เมื่อชีวิตคือการเดินทางทุกครั้งเมื่อก้าวออกจากบ้าน เดินทางไปสถานที่ต่างๆ ระหว่างทางก็มักมีเรื่องราวและภาพแห่งความประทับใจเกิดขึ้น "สมุดบันทึก" และ "กล่องดินสอ" จะเป็นคู่หูช่วยเก็บข้อมูลส่วนตัวและภาพความทรงจำที่เพื่อนๆ ไม่อยากลืมผ่านการจดบันทึก

          เท่านั้นยังไม่พอ! !ภายในสมุดบันทึกเล่มโปรด เพื่อนๆ สามารถนำปฏิทินรอบเดือนมาแปะลงในสมุดแล้วจดทึกรอบเดือนในแต่ละครั้งที่มา เพื่อให้ทราบระยะรอบเดือนของตนเอง และทราบถึงความเปลี่ยนแปลงต่างๆ ของร่างกายในระหว่างมีประจำเดือน ไม่ว่าจะเป็น ลักษณะของประจำเดือนที่มาในแต่ละวัน สีสัน กลิ่น ความเข้มข้น ความใส ทั้งหมดนี้มีลักษณะเป็นอย่างไรบ้าง โดยเพื่อนๆที่สนใจปฏิทินรอบเดือนติดต่อขอรับปฏิทินได้ที่แผนงานสร้างเสริมสุขภาวะทางเพศ สสส.

          ถ้าจะให้ดีจดเพิ่มเกี่ยวกับ "ตกขาว" ของเหลวที่ออกมาจากช่องคลอดด้วยยิ่งดี เพราะเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่บ่งชี้ภาวะสุขภาพภายในของเพื่อนๆ ได้ ที่สำคัญเวลาไปพบแพทย์เพื่อนๆ จะมีข้อมูลสุขภาพไปเล่าให้คุณหมอฟัง ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการวินิจฉัยปัญหาสุขภาพภายใน

2. กล่องยาเคลื่อนที่ 

          ปวดหัว ตัวร้อน เป็นไข้ สาระพันปัญหานี้เป็นเรื่องจริงที่ร่างกายต้องเจอ จากสภาพอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย เพื่อนๆ ที่สุขภาพร่างกายไม่แข็งแรงหรือมีโรคประจำตัวยิ่งควรพกกล่องยาติดกระเป๋าไว้ทุกครั้งก่อนออกจากบ้าน ซึ่งยาเบื้อต้นที่ควรมี คือ ยาแก้ปวดลดไข้ แก้ปวดประจำเดือน แก้แพ้ แก้เมารถ สำหรับใครที่มีโรคประจำตัวอย่าลืมพกยาใส่กล่องแล้วกินตามที่หมอสั่งเพื่อป้องกันอาการไม่ให้กำเริบหรือรุนแรงขึ้นค่ะ เช่น โรคไมเกรน หอบหืด ภูมิแพ้ เป็นต้น

          นอกจากนี้อาการปวดวันนั้นของเดือน ทำให้ผู้หญิงหลายคนรู้สึกไม่สบายตัว หันมาพึงยาแก้ปวด ลดอาการกันเป็นประจำ จึงเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้ในกล่องยา และถึงแม้ไม่เป็นอันตรายแต่ก็มีผลข้างเคียงเช่นกัน ปัจจุบันมียาแก้ปวดประจำเดือนโดยเฉพาะ ซึ่งจะไปลดสารที่หลั่งออกมาจากมดลูก สาเหตุโดยตรงของอาการปวดประจำเดือน ยานี้ค่อนข้างได้ผลดีค่ะ แต่ควรปรึกษาแพทย์ก่อนใช้ยาเสมอ เพราะเพื่อนๆ อาจแพ้ยาได้ ทางที่ดีควรกินยานี้พร้อมอาหารเพื่อป้องกันการระคายเคืองต่อทางเดินอาหาร

 3. ของใช้กู้ชีพยามฉุกเฉิน

          เพื่อนๆ เห็นหัวข้อนี้แล้ว อย่าเพิ่งคิดไปว่าเป็นเรื่องคอขาดบาดตายนะคะ “ของใช้กู้ชีพยามฉุกเฉิน” ที่ว่านี้ เป็นของใช้จำเป็นของผู้หญิงมีไว้แล้วอุ่นใจพร้อมหยิบใช้ได้ทุกเมื่อ ……

          นี่เลยผ้าอนามัยตัวช่วยป้องกันการซึมเปื้อนของประจำเดือน เนื่องจากรอบเดือนของแต่ละคนไม่เหมือนกัน ทำให้วันนั้นของเดือนอาจคลาดเคลื่อนซึ่งบางคนก็ไม่ได้เตรียมป้องกัน การพกผ้าอนามัยใส่กระเป๋าติดไว้ย่อมดีกว่า หมดปัญหาไร้กังวลในสถานการณ์หรือสถานที่ที่ไม่อำอวยความสะดวกต่อการซื้อ

          ไม่หมดแค่นี้..ถุงยางอนามัย ก็เป็นของจำเป็นที่ผู้หญิงควรพกติดตัวเช่นเดียวกัน ได้ยินได้ฟังกันแบบนี้อาจรู้สึกว่า...จะดีเหรอหากผู้หญิงจะยืดอกพกถุง ผู้ชายอาจมองว่าช่ำชอง โดนเหมารวมเป็นหญิงขายบริการหรือเป็นหญิงใจง่ายหรือเปล่านะ น่าแปลกที่ถุงยางอยู่ในมือชายถือเป็นเรื่องปกติ ให้เหตุผลจะได้ปลอดภัยไม่ทำใครท้อง แต่ถ้าอยู่ในมือหญิงเป็นเรื่องไม่ดี ไม่งาม และรับไม่ได้ในสายตาผู้ใหญ่ นี่คือ "กรอบสังคม" ความคิดความเชื่อเหล่านี้ ช่วยลดความเสี่ยงต่อการติดเอดส์ หรือตั้งท้องไม่พร้อมได้อย่างนั้นหรือ?ฉะนั้นเมื่อตนเป็นที่พึ่งแห่งตน ผู้หญิงพกถุงยางเพิ่มอีกอย่างจะเป็นไรไป เพราะนั่นหมายถึงชีวิตเพศที่เป็นสุขและปลอดภัยของตัวเรานะคะ

          อีกสิ่งหนึ่งที่ควรมีติดกระเป๋านั่นคือยาคุมฉุกเฉิน หากวันใดเกิดเหตุไม่คาดคิดหรือกรณีฉุกเฉิน เช่น นับวันผิด ถุงยางรั่ว ลืมกินยา หรือถูกข่มขืน เพื่อนๆ จะได้หยิบใช้ป้องกันความผิดพลาดในการคุมกำเนิดได้ทันท่วงทีค่ะ แต่ไม่ควรนำมาใช้แทนยาเม็ดคุมกำเนิดปกติ เพราะเมื่อได้รับบ่อยๆ จะทำให้ระดับฮอร์โมนในร่างกายแปรปรวนค่ะ

          และถ้าเพื่อนๆ ต้องกลับบ้านตามลำพังควรพกสเปรย์พริกไทย ติดตัวก่อนออกจากบ้านยามเกิดเหตุการณ์คับขันจะได้หยิบใช้ป้องกันโดยอาศัยช่วงจังหวะฉีดไปที่ใบหน้าของคนร้าย เมื่อเราถูกปล่อยมือจากการจับกุมแล้วอย่างน้อยก็เพิ่มโอกาสให้หนีเอาตัวรอดได้โดยเพื่อนๆ สามารถสั่งซื้อสินค้านี้ได้ทางอินเทอร์เน็ตเกี่ยวกับอุปกรณ์ป้องกันตัว

4. พกร่มกันแดด-ฝน บอดี้การ์ดส่วนตัวดูแลผิว

          อากาศร้อน แสงแดดจ้าแบบนี้ผิวต้องได้รับการปกป้องจากรังสียูวี นอกเหนือจากครีมกันแดดแล้วร่มถือเป็นอุปกรณ์คู่กายมีส่วนช่วยปกป้องผิวไม่ให้แสงแดดทำร้ายผิวโดยตรง แน่นอนว่าการพกร่มใส่กระเป๋าเพื่อนๆ หยิบใช้ได้ตลอด 24 ชั่วโมงตามความต้องการ ยิ่งช่วงนี้อาการเปลี่ยนแปลงบางวันฝนก็ตกมีร่มพกไว้ไม่ต้องกลัวเปียกค่ะ ทั้งยังใช้เป็นอาวุธป้องกันตัวต่อสู้กับคนร้ายได้อีกทาง

         
ที่สำคัญเพื่อนๆ ยังสามารถใช้อุปกรณ์ต่างๆในกระเป๋า เช่น หวี รองเท้า กุญแจ ปากา ดินสอ เป็นอาวุธป้องกันตัวได้ด้วยเมื่อเจอเหตุการณ์ร้ายหรือกำลังจะถูกทำร้าย

          เริ่มจาก "หวี" ถ้าเพื่อนๆ เจอเหตุการณ์ถูกทำร้ายร่างกาย ให้ใช้ด้ามหวีแทงบริเวณใต้คาง หรือใช้ซี่หวีข่วนที่หน้าคนร้าย ในกรณีที่หาไม่เจอ"กุญแจ"ก็เป็นผู้ช่วยได้ ถือกุญแจให้ถนัดมือที่สุด แล้วแทงบริเวณใต้ลูกกระเดือก หรือแทงที่ลูกตา ส่วน"ปากกา ดินสอ"ให้ใช้ปลายแหลมทิ่มลงไปที่หลังมือคนร้าย

          แต่ถ้าคนร้ายเดินมาประชิดตัวให้ใช้ "ร่ม" กระแทกไปที่ลำคอ หรือใช้ปลายร่มแทงที่ลิ้นปี่ แต่ระวังไม่ควรใช้ร่มฟาดหรือตี เพราะจะทำให้คนร้ายแย่งร่มไปได้ เราจะตกเป็นฝ่ายถูกกระทำกลับเสียเอง

          ส่วน"รองเท้า"ก็เป็นอาวุธที่ทรงประสิทธิภาพเช่นกันค่ะ กะระยะระหว่างตัวเองกับคนร้ายให้อยู่ในช่วงที่ใช้เท้าได้ ยกเท้าถีบไปยังเป้ากางเกง ชายโครง ท้อง ใบหน้า ในระยะใกล้ให้ตีหรือฟาดไปที่ลำคอ แต่ถ้าเพื่อนๆ ตกอยู่ในสถานการณ์กำลังจะถูกข่มขืน ถูกเอาลิ้นเข้ามาในปากต้องตั้งสติแล้วกัดลิ้นผู้ร้ายให้ขาด หรือใช้วิธีหักอวัยวะเพศซึ่งเป็นจุดอ่อนของผู้ชาย การทำให้คนร้ายเจ็บตัวช่วยให้มีโอกาสหนีเอาตัวรอด เพื่อไปขอความช่วยเหลือจากผู้อื่น

          ข้อควรระวังคือ การคิดหยิบใช้อาวุธใดๆ ต้องระมัดระวังอย่าให้อาวุธนั้นย้อนกลับมาทำร้ายเราได้แน่นอนว่าวิธีการดูแลตัวเองดังกล่าว จะใช้ได้ผลก็ต่อเมื่อ "ผู้หญิงทุกคน" มีสติและมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงค่ะ ด้วยเหตุนี้การออกกำลังกายเป็นประจำจึงเป็นสิ่งที่ช่วยให้ร่างกายมีภูมิคุ้มกันโรคและพร้อมรับทุกสถานการณ์

          ทั้งหมดนี้เป็นการเตรียมพร้อมล่วงหน้า เพื่อให้เพื่อนๆ มีแนวทางดูแลตัวเองให้รอดพ้นปัญหาต่างๆได้ ลองนำไปปรับใช้กันดูนะคะ อย่าลืม!!ทุกครั้งก่อนก้าวเท้าออกจากบ้านสำรวจกระเป๋าสักนิดมีของจำเป็นสำหรับผู้หญิงใส่ไว้หรือยังนะ ^_^





ภัย ชีวิตและทรัพย์สินต่างๆ อย่าประมาท เกิดง่าย ดำรงค์ชีวิตยาก การเกิดเป็นทุกข์ในโลก (ระวังๆๆๆๆๆๆๆ

มาแล้ว! 'พายุโมลาเบ' เข้าไทยวันนี้ อีสานโดนก่อน เตือนทั่วไทยฝนตกหนัก 28-30 ต.ค.63 article
ผู้ว่าฯแจ้งเตือนชาวโคราช 14 อำเภอ ต้องระบายน้ำเขื่อนลำพระเพลิง-ลำตะคอง รับมือพายุโมลาเบ article
เตือนใช้เครื่องทำน้ำอุ่นระบบแก๊ส ต้องเปิดพัดลมระบายอากาศ หลังพบคนวูบคาห้องน้ำ 3 รายที่ภูทับเบิก article
เตือนรับมือไต้ฝุ่น 'โมลาเบ' ทั่วไทยฝนตกหนัก 28-30 ต.ค.63 article
ฝุ่น PM 2.5 คัมแบ็ค! เตือนชาวกรุงรับมือ ค่าฝุ่นพุ่งเกินมาตรฐาน ตั้งแต่เช้าตรู่ article
เตือนไวรัส RSV ระบาดหนักกว่าโควิด เด็กป่วยเพียบ ยิ่งอายุน้อยยิ่งรุนแรง article
เตรียมรับมือพายุลูกใหม่ 'โมลาเบ' เตือนอีสานอาจเจอฝนตกหนัก 29-31 ต.ค.63 article
เตือนภัย หญิงเร่ร่อนสุดแสบ ขโมยอาหารทะเลหน้าร้าน ชาวบ้านแฉพฤติกรรมสุดเอือม article
ลุยโค่นต้นตีนเป็ดริมถนน ส่งกลิ่นเหม็น ทำชาวบ้านป่วยทางเดินหายใจ article
รีบซักผ้า! ช่วงนี้ไทยฝนลดลง ก่อนพายุ 'โซเดล' มาถล่มอีกลูก 25-26 ต.ค.นี้ article
ปีนี้หนาวเร็ว! อุตุฯจ่อประกาศไทยเข้าสู่ฤดูหนาวสัปดาห์นี้ ชี้ 22-26 ต.ค. อุณหภูมิลดอีก 2-3 องศา article
หนุ่มอุ้มหมานั่ง จยย. หมาตกใจโดดหนี เจ้าของคว้าพลาดตก จยย. ถูกรถพ่วงเหยียบร่างทั้งคนและสุนัข article
อุตุฯชี้ไทยมีฝนลดลง แต่ยังตกหนักในบางพื้นที่ภาคใต้ article
ภาคกลาง-ตะวันออก เจอน้ำท่วมหนัก สระแก้ววิกฤตสุดในรอบ 8 ปี article
ไม่ใช่ไฝ! คันมือไม่หาย มีจุดดำๆนึกว่าไฝ สุดสะพรึงที่แท้เป็นเห็บเกาะหลายวัน article
มากับฝน! สยองฝูงปลิงควายอาละวาดดูดเลือดชาวบ้านทั้งชุมชน article
ผู้ว่าสั่งล็อกดาวน์ 2 ชุมชนในแม่สอด หลังครอบครัวเมียนมาติดโควิดเพิ่มอีก 3! article
โคราชวิกฤต อ่างเก็บน้ำลำตะโง่แตก-น้ำใกล้ล้นเขื่อนลำตะคอง พ่อเมืองแจ้งด่วน 11 อำเภอรับมือวิกฤตน้ำ article
เตือนโควิดระบาดหนักในฤดูหนาว ติดเชื้อทั่วโลกใกล้ 40 ล้านคน article
5 กลลวง ชวนเล่นพนันออนไลน์ article
เตือน! "ลานีญา" รุนแรง ไทยเตรียมรับพายุ 5 ลูก ถล่ม article
เล็งเปิด 4 จว. รับนักท่องเที่ยวกลุ่มเสี่ยงต่ำกักตัวโควิด-19 article
บช.น.แนะเลี่ยง 5 เส้นทางหลัก ชุมนุม 14 ต.ค.นี้ - เตรียมกำลัง-เครื่องกีดขวาง สกัดม็อบบุกทำเนียบ article
ชาวบ้านพังงาผวา! เจอจระเข้ 4 ตัวว่ายข้ามคลอง ฝากหลักฐานเป็นรอยเท้าไว้ริมตลิ่ง article
อีก 2 กม.จะถึงวัด...จากงานบุญเป็นงานศพ ฟังเสียงผู้รอดชีวิต เหตุรถไฟชนรถบัสกฐิน ดับแล้ว 18 เจ็บระนาว article
ฮือจี้ปิดด่านแม่สอด ผวาโควิดเมียนมา อย่าเห็นแก่การค้า หลังคนขับรถบรรทุกติดเชื้อ 2 ราย article
อึ้ง! ซื้อชาไทยตลาดนัดสันกำแพง แช่ตู้เย็นข้ามคืน กลายเป็นยางยืดหนืดกินไม่ได้ article
หมาจรจัดวิ่งไล่กัดเด็กในโรงเรียน เจ็บ 6 คน ชาวบ้านเดินผ่านก็โดน จนท.เข้าจับหมาแล้ว article
เตรียมแจ้งข้อหา ม.5 ข่มขืนรุ่นน้อง ม.1 ในรร. แม่ใจสลาย ลั่นเอาเรื่องถึงที่สุด พบเคยก่อเหตุทำอนาจาร article
เสื่อม! ยายแท้ๆพาหลานค้ากาม อ้างหาเงินใช้หนี้ แม่สุดเจ็บปวดต้องแจ้งจับแม่ตัวเอง article



เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน