ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.สระแก้ว ตายายสระแก้วมาแปลก เปิดเพิงขายนวมมวยสู้ร้านผลไม้

จ.สระแก้ว ตายายสระแก้วมาแปลก เปิดเพิงขายนวมมวยสู้ร้านผลไม้

ตายายสุรินทร์แหวกแนว เปิดเพิงขายอุปกรณ์ชกมวยสู้เพิงขายผลไม้ ที่ถนนสายหลักระหว่าง อ.เมืองสุรินทร์ ไปยัง อ.สังขะ จ.สุรินทร์ บริเวณบ้านโชคสะอาด ม.9 ต.โชกเหนือ อ.ลำดวน ขายมา 3 ปีได้การตอบรับดี เพราะราคาไม่แพงถูกกว่าที่อื่น...

เมื่อวันที่ 16 ม.ค. 2555 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ถนนสายหลักระหว่าง อ.เมืองสุรินทร์ ไปยัง อ.สังขะ จังหวัดสุรินทร์ บริเวณบ้านโชคสะอาด ม.9 ต.โชกเหนือ อ.ลำดวน สองข้างทางชาวบ้านปลูกเพิงหายสิบร้าน เพื่อจำหน่ายสินค้าพื้นเมืองนานาชนิดโดยเฉพาะสินค้าทางการเกษตร ข้าวโพด แตงโม มะม่วง สับปะรด กล้วย ส้ม และผักป่า มีเพิงร้านค้าของนายชัย ประเมินชัย อายุ 65 ปี นางเนย ประเมินชัย อายุ 62 ปี สองตายายสามีภรรยา อยู่บ้านเลขที่ 73 ม.9 บ้านโชกสะอาด ต.โชกเหนือ อ.ลำดวน จ.สุรินทร์ ที่ขายสินค้าแปลกจากร้านอื่น ขายอุปกรณ์กีฬาชกมวย


นายชัย กล่าวถึงที่มาของธุรกิจอุปกรณ์ชกมวยว่า นำมาจากร้านตัดเย็บอุปกรณ์กีฬาชกมวยของลูกสาวกับสามีที่ กทม.ทั้งสองเคยเข้าทำงานในโรงงานผลิตอุปกรณ์กีฬาชกมวย เมื่อได้ความรู้และความชำนาญจึงออกมาเปิดร้านเองได้ประมาณ 3 ปี และส่งอุปกรณ์กีฬามาให้วางขายข้างทางเพื่อให้พ่อแม่มีรายได้เสริม ตั้งขายได้ประมาณเกือบปีแล้ว ก่อนหน้านี้ก็ขายพืชผักผลไม้เหมือนกับชาวบ้าน หันมาขายพวกนวม เป้าล่อ และกระสอบทรายแทน ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนที่จอดสอบถามและอุดหนุนเช่นกัน บางครั้งก็มีผู้บริหารโรงเรียนมาเหมาซื้อไปให้เด็กนักเรียนได้ซ้อมกีฬา บางวันขายได้ 1-2 ชิ้น บางวันก็ขายไม่ได้ก็มี แต่ก็พอได้ค่ากับข้าว ทั้งนี้สินค้านี้ ถือว่าถูกกว่าท้องตลาดทั่วไปและหากลูกค้าสั่งซื้ออีกก็สามารถลดราคาลงได้อีกด้วย และยังสามารถสั่งจำนวนมากได้อีกเช่นกัน ทั้งนี้ลูกสาวก็จะตัดเย็บ และส่งมาให้มีทั้งวัสดุแบบหนังเทียมและหนังแท้

เจ้าของเพิงขายอุปกรณ์มวย กล่าวด้วยว่า สำหรับราคา ก็มีหลายราคา อาทิ นวมเบอร์ 2 ราคาคู่ละ 100 บาท เบอร์ 6 ราคา 120 บาท และเบอร์ 12 ราคา คู่ละ 150 บาท ส่วนเป้าล่อ ราคาชิ้นละ 300 บาท กระสอบทรายราคาชิ้นละ 1,200 บาท กระสอบทรายขนาดกลางราคา 450 บาท และขนาดเล็กราคา 300 บาท หากเป็นกระสอบทรายหนังแท้ จะอยู่ที่ราคาชิ้นละ 1,800 บาท ซึ่งสามารถสั่งชนิดของหนังได้อีกด้วยและถือว่าถูกที่สุด แม้ว่าจะไม่เคยชกมวยมาก่อนก็พอสาธิตการใช้งานอุปกรณ์ชกมวยให้ลูกค้าดูได้

 








เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน