ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จ.พิษณุโลก คุมตัวจ่าซิปยาบ้าพันล้าน ฝากขังศาล

จ.พิษณุโลก คุมตัวจ่าซิปยาบ้าพันล้าน ฝากขังศาล

จ่าซิป"แก๊งยาบ้าฟูเฉินคอตกเข้าคุก หลังศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัว ตร.เผยรู้ชื่อสมาชิกร่วมแก๊งอีก 6 ราย เตรียมออกหมายจับเพิ่ม 3 คน กรมราชทัณฑ์เคาะแล้วย้ายนักโทษยาเสพติดจากคุกต่างๆ ในพื้นที่กทม. ไปขังรวมที่เรือนจำเขาบิน ราชบุรี เพราะมีความมั่นคงสูงและติดตั้งเครื่องตัดสัญญาณมือถือ ส่วนเรือนจำอื่นๆ ในภูมิภาคกำหนดแดนขังยาเสพติดรายใหญ่ไว้ด้วยกัน พร้อมออกกฎคุมเข้มผู้คุมห้ามพกสิ่งของหรือถือถุงทุกชนิดเข้าเรือนจำเด็ดขาด เหลิมเรียกประ ชุมนครบาล-ป.ป.ส.รับมือยาเสพติดระบาดในสถานบันเทิง แฉบางแห่งตั้งโต๊ะขายกันโจ๋งครึ่ม ลั่นปราบให้หมด "สุกำพล"ถกสภากลาโหมย้ำทหารนอกแถวที่เข้าไปพัวพันยาเสพติดให้ลงโทษเด็ดขาด

ฝากขังจ่าซิปแก๊งฟูเฉิน

ความคืบหน้าลุยล้างขบวนการยาเสพติดแก๊งฟูเฉินซึ่งมีทั้งมาเฟียคุก และทหารนอกแถวเข้าไปเกี่ยวข้อง เมื่อวันที่ 30 ม.ค. พ.ต.ท.สุนิตย์ พัฒน สุชัย พนักงานสอบสวน (สบ 3)บก. ปส.3 บช.ปส.นำตัว จ.ส.อ.วีนัส ศรีใจ หรือจ่าซิป อายุ 44 ปี ทหารสังกัดกองพันทหารช่างที่ 302 กองทัพภาค 3 ค่ายสมเด็จพระบรมไตรโลกนาถ อ.เมือง จ.พิษณุโลก ลูกน้องคนสนิท พ.ต.ปิยะณัฐ เกษจำรัส สังกัดเดียวกัน ผู้ต้องหาคดีร่วมกันมียาบ้าจำนวน 3,846,000 เม็ด, ยาไอซ์จำนวน 71 ก.ก. มูลค่านับพันล้าน ไปฝากขังต่อศาลอาญา เป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 30 ม.ค.-10 ก.พ. นี้

ค้านประกัน-ส่งเรือนจำ

พนักงานสอบสวนให้เหตุผลว่าเนื่องจากยังต้องสอบปากคำพยานอีก 10 ปาก รอผลการตรวจพิสูจน์ยาเสพติดของกลาง รอผลการตรวจสอบลายพิมพ์นิ้วมือของผู้ต้องหา และอื่นๆ โดยพนักงานสอบสวนขอคัดค้านการประกัน เนื่อง จากเป็นคดีอาญาร้ายแรง หากปล่อยชั่วคราว เกรงผู้ต้องหาจะหลบหนี ศาลพิจารณาคำร้องและสอบถามผู้ต้องหาทั้ง 2 คดีแล้วไม่คัดค้าน จึงอนุญาตให้ฝากขังได้ จากนั้นเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์จึงได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดไปควบคุมไว้ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯต่อไป

จ่อออกหมายจับเพิ่มอีก

พล.ต.ต.ชาญเทพ เสละเวช รรท.รอง ผบช. ปส. กล่าวว่า จากการสอบปากคำจ.ส.อ.วีนัส หรือ จ่าซิป ถือว่าเป็นประโยชน์ต่อรูปคดีมากทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจรู้ตัวผู้ต้องหาในเครือข่ายยาบ้าพันล้านเพิ่มเติมและยังหลบหนีอีก 6 คน โดยบช.ปส.อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานเพื่อขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้ต้องหาที่ร่วมขบวนการเพิ่ม 3 คน คือนายโก๊ะ นายเฉิน และนายตี๋ สำหรับคดีนี้ต้องขอเวลาเจ้าหน้าที่ขยายผลเพื่อออกหมายจับผู้เกี่ยวข้องอื่นๆ ต่อไป

ย้ายนักโทษยาไปเขาบิน

ที่กรมราชทัณฑ์ นายกอบเกียรติ กสิวิวัฒน์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยภายหลังการประชุมผบ.เรือนจำความมั่นคงสูง เพื่อวางมาตร การป้องกันผู้ต้องขังไม่ให้เข้าไปเกี่ยวข้องกับการสั่งซื้อขายยาเสพติดภายในเรือนจำว่า สั่งการไปยังผู้บัญชาการเรือนจำความมั่นสูงคง เช่น เรือนจำกลางบางขวาง เรือนจำกลางเขาบิน จ.ราชบุรี เรือนจำกลางคลองไผ่ เรือนจำกลางคลองเปรม และทัณฑสถานบำบัดพิเศษกลาง ให้จำแนกผู้ต้องขังที่มีพฤติการณ์เป็นนักค้ายาเสพติดรายสำคัญ ซึ่งมีอยู่ประมาณ 400-500 คนไปคุมขังในแดนความมั่นคงสูงภายในเรือนจำกลางเขาบิน จ.ราชบุรี ซึ่งขณะนี้ได้ติดตั้งเครื่องตัดสัญญาณโทรศัพท์มือถือเสร็จแล้ว

เพิ่มป้องกันโทร.สั่งการ

"เรือนจำเขาบินจะใช้เป็นที่คุมขังนักโทษรายสำคัญ เพื่อตัดวงจรการใช้โทรศัพท์มือถือสั่งซื้อขายยาเสพติด ส่วนโทรศัพท์ผ่านระบบดาวเทียมเพื่อหลบเลี่ยงเครื่องตัดสัญญาณ เพราะโทรศัพท์ระบบดังกล่าวเป็นระบบลงทะเบียนสามารถตรวจสอบได้ว่า ใครเป็นเจ้าของและใช้โทรศัพท์ออกไปหาบุคคลใดบ้าง ซึ่งนักโทษมักจะใช้โทรศัพท์ระบบเติมเงินซึ่งถือเป็นจุดบอด ทำให้ไม่สามารถขยายผลสอบสวนไปยังผู้ค้าได้ และที่ผ่านมาแม้ทางเรือนจำจะตรวจพบซิมการ์ดโทรศัพท์ แต่ก็ไม่สามารถตรวจสอบข้อมูลใดๆ ได้ เพราะไม่ทราบว่าเป็นของผู้ใด" รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าว

คุกอื่นๆแยกแดนชัดเจน

สำหรับเรือนจำความมั่นคงสูงที่กระจายอยู่ในภูมิภาคต่างๆ อีก 7-8 แห่ง ประกอบด้วย เรือนจำกลางพิษณุโลก เรือนจำกลางระยอง เรือนจำกลางพระนครศรีอยุธยา เรือนจำกลางนครศรี ธรรมราช เรือนจำกลางเชียงใหม่ ฯลฯ ให้จัดแดนยาเสพติดขึ้นในทุกเรือนจำเพื่อใช้คุมขังนักโทษคดียาเสพติดโดยแยกจากนักโทษคดีอาญาอื่น ทั้งนี้เพื่อป้องกันนักโทษคดีทั่วไปซึ่งมักจ้างเดินยาเสพติดหรือที่เรียกกันว่าพวก"ซามูไร" รับซุกโทรศัพท์มือถือ และสิ่งของต้องห้ามที่ใช้ในการกระทำผิดของนักค้ายารายสำคัญ

เข้มผู้คุม-ห้ามถือของ

นายกอบเกียรติ กล่าวอีกว่า สำหรับมาตรการป้องกันเจ้าหน้าที่เรือนจำไม่ให้เข้าไปเป็นองค์ประกอบของเครือข่ายยาเสพติด กรมราชทัณฑ์สั่งการให้เจ้าหน้าที่เปลี่ยนเครื่องแบบ ผู้ที่จะเข้าออกภายในเรือนจำจะต้องไม่ใช้เครื่องหมายที่เป็นโลหะ การเข้าออกจะเข้มงวดตรวจสอบอย่างละเอียดมาตรฐานเดียวกับการเข้าออกสนามบิน และห้ามเจ้าหน้าที่นำสิ่งของและอาหารทุกประเภทเข้าไปในเรือนจำเด็ดขาด ทุกคนที่เข้าเวรจะต้องเป็นการเข้าเวรแบบมือเปล่าไม่อนุญาตให้นำสิ่งของใดๆ ทั้งสิ้นเข้าไปในเรือนจำ ซึ่งที่ผ่านมาผู้คุมที่เข้าเวรมักจะถือถุงติดมือเข้าไปด้วยโดยอ้างว่าเป็นถุงอาหาร ดังนั้นเพื่อเป็นการบังคับใช้มาตรฐานที่เข้มงวดจึงจำเป็นต้องใช้มาตรการเข้าเวรมือเปล่า

ชี้คุกบนเกาะต้นทุนสูง

รายงานข่าวจากกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยถึงแนวคิดของรัฐบาลที่จะเปิดเกาะร้างให้เป็นสถานที่คุมขังนักโทษคดียาเสพติด คล้ายเรือนจำบนเกาะอัลคาทราซ ในสหรัฐอเมริกา ว่า แม้จะเป็นแนวคิดที่ดี แต่รัฐบาลอาจจะแบกรับภาระด้านค่าใช้จ่ายไม่ไหว เพราะการสร้างเรือนจำบนเกาะจะต้องใช้ค่าดูแลสูง อีกทั้งต้องมีค่าตอบแทนและเงื่อนไขพิเศษให้กับเจ้าหน้าที่ที่ไปปฏิบัติงาน เช่นให้เงินเพิ่มพิเศษ เช่น ทำงาน 1 เดือน หยุดพัก 1 เดือน นอกจากนี้ยังมีค่าใช้จ่ายในเรื่องการจัดส่งกำลังบำรุงทั้งอาหารแห้งและอาหารสด หากเป็นเกาะร้างขนาดเล็กไม่มีน้ำจืด จะต้องจัดหาเรือจัดส่งน้ำจืดไปให้นักโทษประมาณ 2,000 คนอีกด้วย และอาจต้องจัดหาซื้อเฮลิคอปเตอร์เพื่อใช้ประจำการในการปฏิบัติภารกิจฉุกเฉิน เช่น การเจ็บป่วยฉุกเฉิน ซึ่งทั้งหมดจะต้องใช้เงินจำนวนหลายพันล้านบาทต่อไป อาจไม่คุ้มค่า

เหลิมถกรับมือปราบยา

วันเดียวกันร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะ ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดแห่งชาติ(ผอ.ศพส.) เป็นประธานการมอบนโยบายป้องกันการแพร่ระบาดยาเสพติดในสถานบริการพื้นที่กรุงเทพฯ โดยมีพล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด(เลขาฯป.ป.ส.)พล.ต.ท.วุฒิ ลิปตพัลลภ ผู้ช่วยผบ.ตร. ผู้บังคับการตำรวจนครบาล1-9 ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลทุกแห่ง เจ้าหน้าที่กทม. เจ้าหน้าที่ป.ป.ส. และผู้ประกอบการสถานบันเทิง รวมประมาณ 500 คนร่วมรับฟัง

ให้กวดขันสถานบันเทิง

ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวอีกว่า กทม.และปริมณฑล ถือเป็นพื้นที่แพร่ระบาดของยาเสพติดอย่างหนัก ขณะที่จ.ปทุมธานี ยังเป็นแหล่งพักยาเสพติดแหล่งใหญ่ ซึ่งการแพร่ระบาดกว่าร้อยละ 80 ของยาไอซ์เกิดขึ้นในสถานบริการต่างๆ ขณะที่เด็กและเยาวชนบางส่วน ยังมีความเข้าใจผิดๆ ว่า ยาบ้า สามารถเสริมสมรรถภาพทางเพศ และช่วยลดความอ้วนได้ ขณะที่ยังพบปัญหาสถานบริการบางพื้นที่ถึงกับตั้งโต๊ะจำหน่ายยาบ้า ยาไอซ์ อย่างโจ่งแจ้ง อาทิ พื้นที่สน.มักกะสัน ห้วยขวาง ย่านอาร์ซีเอ ย่านรัชดาซอย 4

ใช้เป็นเกณฑ์โยกย้ายตร.

ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า ในกทม.มีสถานบันเทิงที่ขึ้นทะเบียนไว้เพียง 600 แห่ง แต่ในความเป็นจริงมีสถานบันเทิงมากกว่า 1,500 แห่ง อยากให้ตำรวจทุกท้องที่เข้าไปดูแล ตรงไหนที่ผิดก็ให้ทำให้ถูกกฎหมาย ให้ทุกพื้นที่เข้าไปดูแลกวดขันอย่างเข้มงวด และอย่าปล่อยให้ลูกน้องเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องรับผลประโยชน์ ตั้งแต่คืนนี้เป็นต้นไปขอให้หยุด ที่ผ่านมาแล้วไม่ถือ แต่ต่อไปอย่ามีอีก จะไม่เอาข้อมูลนี้มาใช้พิจารณาแต่งตั้งครั้งนี้ เชื่อว่าตำรวจดีทุกคนที่ผ่านมาถือว่าผ่านไปแล้ว ให้กลับไปทำใหม่ให้ดี แต่ต่อไปหากพบสถานบริการแห่งไหนตำรวจท้องที่ใดปล่อยให้มียาเสพติด ตั้งโต๊ะขายยาไอซ์ เสิร์ฟยาบ้าอีก จะประจานผ่านสื่อ แต่หากที่ไหนให้ความร่วมมือดีทำตามกฎหมาย จะโฆษณาให้เองว่าเป็นสถานบริการที่น่าท่องเที่ยว

เห็นด้วยแยกคุกคดียา

"ส่วนแนวคิดการแยกจำคุกนักโทษคดียาเสพติดออกจากนักโทษคดีอื่นๆ ว่า เห็นควรนำนัก โทษเฉพาะผู้ค้ารายใหญ่เท่านั้นแยกขังเป็นการ เฉพาะเรือนจำหนึ่ง เพื่อตัดวงจรการค้า กันการสร้างเครือข่ายใหม่ในเรือนจำ โดยอาจจะใช้เรือนจำใดเรือนจำหนึ่งเป็นต้นแบบ ขณะนี้เริ่มศึกษาแล้วแต่ตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลนักโทษกลุ่มเป้าหมาย แต่เน้นเฉพาะรายใหญ่เท่านั้น กลุ่มผู้ค้าย่อย ผู้เสพที่อยู่ในคุกตรงนี้ไม่แยกออกมา" ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวและว่า ส่วนมาตรการของตำรวจนั้น สั่งห้ามการล่อซื้อยาเสพติดจากต่างประเทศ แต่หากของหลุดเข้ามาในประเทศแล้ว การล่อซื้อเพื่อจับกุมยังสามารถทำได้

กห.ย้ำฟันพวกนอกแถว

ที่กระทรวงกลาโหม พ.อ.ธนาธิป สว่างแสง โฆษกกระทรวงกลาโหม แถลงผลการประชุมสภากลาโหม ซึ่งพล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.กลาโหม เข้าร่วมประชุมเป็นครั้งแรกหลังเข้ารับตำแหน่งว่า กรณีมีกำลังพลกองทัพเข้าไปเกี่ยวข้องกับการกระทำความผิด เช่น ยาเสพติดและผู้มีอิทธิพลนั้น รมว.กลาโหมสั่งการอย่างเฉียบขาดว่าหากเกิดเรื่องดังกล่าวขึ้น และผู้บังคับหน่วยละเลยจะต้องถูกลงโทษอย่างเด็ดขาด ไม่ช่วยเหลือกันในทุกกรณี ซึ่งผู้บังคับหน่วยต้องดูแลใกล้ชิดผู้ใต้บังคับบัญชา เพื่อป้องปรามไม่ให้เกิดเหตุการณ์ขึ้น

มาร์คเตือนปมฆ่าตัดตอน

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงผลสำรวจที่ประชาชนพอใจนโยบายปราบปรามยาเสพติดของรัฐบาลพ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร มากที่สุดว่า เป็นธรรมดา ถ้าถามสังคมอยากเห็นความเด็ดขาด แต่ความเด็ดขาดถ้าผิดกฎหมายเพราะมีคนบริสุทธิ์ต้องสูญเสียด้วย ซึ่งจะเห็นว่านโยบายนี้ไม่ยั่งยืน ส่วนที่ร.ต.อ.เฉลิมพูดถึงการฆ่าตัดตอนของกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดด้วย กันเองนั้น คิดว่าถ้านักการเมืองไม่ทำความเข้าใจ ง่ายที่สุดคือพูดว่าจะมีความรุนแรงเด็ดขาด แต่ที่สุดไม่ได้แก้ปัญหา กลับจะสร้างปัญหาใหม่ขึ้นมา และการพูดถึงการฆ่าตัดตอนล่วงหน้าก็จะเป็นปัญหาเหมือนกับที่พ.ต.ท.ทักษิณ เคยทำมาก่อน

แม่ทัพ2สั่งคุมแก๊งยา

พล.ท.ธวัชชัย สมุทรสาคร แม่ทัพภาคที่ 2 กล่าวถึงปัญหาการลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามายังฝั่งไทย ว่า สถาน การณ์ชายแดน ไทย-กัมพูชาเริ่มเบาบางลง ทางกองทัพภาคที่ 2 จะให้ประสานกำลังพลทหารกับเจ้าหน้าที่ทุกส่วนเพิ่มจุดตรวจจุดสกัดกั้นยาเสพติดตามแนวชายแดนเพิ่มมากขึ้น เพื่อป้องกันการลักลอบลำเลียงยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมาย โดยเฉพาะตลอดแนวลำน้ำโขงที่มักจะเกิดปัญหาในช่วงฤดูแล้งที่น้ำโขงแห้งเกิดเป็นสันดอนกลางแม่น้ำ ซึ่งกลุ่มผู้ลักลอบขนยาเสพติดมักจะใช้เป็นแหล่งพักยาคอยโอกาสลักลอบนำเข้าประเทศอยู่เป็นประจำ ซึ่งในขณะนี้ทุกฝ่ายทั้งฝ่ายทหาร ตำรวจ ทางเจ้าหน้าที่ปกครองของแต่ละจังหวัดก็มีการประชุมหารือกำหนดมาตรการต่างๆ ร่วมกันเพื่อดำเนินการเป็นประจำอยู่แล้ว

เชื่อมีจนท.รัฐเอี่ยวด้วย

"กลุ่มผู้ลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้านที่เกิดขึ้นเป็นประจำนั้น เชื่อว่ามีเจ้าหน้าที่ภาครัฐส่วนใดส่วนหนึ่งเข้าไปเกี่ยวข้องหรืออยู่เบื้องหลัง เพราะหากประชาชนเพียงลำพังคงไม่สามารถหลุดรอดสายตาเจ้าหน้าที่ไปได้ กองทัพภาคที่ 2 และหน่วยงานต่างๆ กำลังเร่งตรวจสอบหากบุคคลกลุ่มนี้อยู่ หากพบว่าเจ้าหน้าที่ไม่ว่าจะอยู่ในหน่วยงานใดกระทำความผิดก็จะประสานหน่วยงานนั้นๆ ให้ลงโทษขั้นเด็ดขาด รวมทั้งกำลังพลทหารก็เช่นเดียวกัน และหากเป็นเจ้าหน้าที่หน่วยงานอื่นที่ได้รับแจ้งแล้วไม่ดำเนินการ ทหารก็จะเข้าไปจัดการเองอย่างเด็ดขาด" แม่ทัพภาคที่ 2 กล่าวเสียงเข้ม

ทหารพรานดับแก๊งผงขาว

ที่จ.เชียงใหม่ พ.อ.ไพโรจน์ ยะวิญชาญ หัวหน้าฝ่ายทหารพรานกองทัพภาค 3 ส่วนแยก 1 กองกำลังผาเมือง สั่งการให้ทางร.ต.สุทธิชัย สายคำเบี้ย นำกำลัง 2 ชุดประมาณ 16 นาย ออกปฏิบัติการตรวจทางเข้าออกเขตตะเข็บชายแดนไทย-พม่า พบกองกำลังไม่ทราบฝ่าย เดินเป็นขบวนใหญ่ จึงแสดงตัวเพื่อขอตรวจค้น แต่คนร้ายใช้อาวุธปืนยิงเข้าใส่ จนเกิดตอบโต้กันไปมาพักใหญ่ ก่อนที่คนร้ายจะแยกย้ายหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงเข้าเคลียร์พื้นที่พบศพคนร้าย 3 ราย พร้อมของกลางปืนเอ็ม16 ระเบิดขว้าง และเฮโรอีน 4 กิโลกรัม

ระหว่างที่ทหารพรานกำลังตรวจพื้นที่อยู่นั้น ปรากฏว่าคนร้ายได้ย้อนกลับมา และเกิดปะทะกันอีกชุดใหญ่กินเวลาประมาณ 10 นาที ก่อนที่คนร้ายจะล่าถอยออกไปทางประเทศพม่า เชื่อว่าที่คนร้ายย้อนกลับมาอีกครั้งหวังจะชิงของคืน แต่ทำไม่สำเร็จ ส่วนเจ้าหน้าที่ทุกนายปลอดภัย





“สงคราม ๙ ทัพ” ชี้ชะตาประเทศ ทหารไทยกลัวถูกลงครกโขลก พม่าหิวจนไม่มีแรงเดินกลับ
ประวัติ ศาลท้าวมหาพรหมเอราวัณ
น้ำตกปิตุ๊โกร อำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก
กลุ่มอนุรักษ์ฯ จ.ประจวบฯ ค้านถอนทะเบียนพื้นที่ชุ่มน้ำ-หวั่นเปิดช่องอุตสาหกรรมเหล็ก
ตำนานลานประหารดั้งเดิมในประเทศไทย
สะพานข้ามแม่น้ำแคว
’ร้อยเอ็ด’ลุยปฏิรูปการศึกษาเร่งกระจายอำนาจถึงโรงเรียน
ปิด‘พะเนินทุ่ง-แก่งกระจาน’ให้ธรรมชาติฟื้นตัว ล่องเรือแม่น้ำเพชร-ชมเขื่อนยังเปิดให้เที่ยวได้
กฟภ.สานต่อโรดแมปขยะ สร้างนวัตกรรมถังคัดแยกขยะ
อุทยานแห่งชาติเอราวัณ
พระนางเรือล่ม พระนางผู้เป็นที่รักยิ่งของพระพุทธเจ้าหลวง
การส่งเสริมการอ่าน
ผลวิจัยชี้ จบเกียรตินิยม ไม่ช่วยให้ทำงานเก่ง ดนตรี กีฬาสำคัญกว่า
เที่ยว 3 ภูเมืองเลย สัมผัสอัศจรรย์บนยอดภู
วันสถาปนา กรุงเทพมหานคร
อาสาฬหบูชานี้ เที่ยวเมืองโบราณฟรี
แนะนำวิธีเรียนเก่ง article
เด็กไทยสุดเจ๋งติดอันดับ2 แข่งคณิตศาสตร์โลก2015
เที่ยวง่ายๆ ธรรมชาติภูเขาน้ำตกที่ เขื่อนภูมิพล
เล่าเรื่องที่มาของสิงห์หน้าพระธาตุอันเป็นเอกลักษณ์ของดินแดนล้านนา....
ปัญหาการจัดการศึกษาของไทย
ฟังเพลงสากลฮิต 24 ชม article
เพลงลูกทุ่ง article
ฟังเพลงสติง (ฮิต) 24ชม. article
ชวนเที่ยวเมืองเลย กับงานประเพณีบุญหลวง และการละเล่นผีตาโขน
สมศ.เผยผลประเมินการศึกษาไทย 5 ปีล่าสุดไร้คุณภาพ เหตุครูไม่พอ-คุณภาพต่ำ
ให้ไว...ซากูระเมืองไทยบานถึงสิ้นเดือน ม.ค.นี้ ประทับใจดอกนางพญาเสือโคร่ง “ภูลมโล” article
มรดกโลก 5 แหล่งของไทย article
อเมริกาส่งคืนโบราณวัตถุยุคบ้านเชียงกว่า 500 ชิ้นให้ไทย article
งานสัปดาห์สะพานข้ามแม่น้ำแคว 2557 article
เด็กไทยคว้าเหรียญทอง
ประวัติความเป็นมาของจังหวัดกาญจนบุรี
การศึกษาในประเทศไทย
แหล่งโบราณคดีบ้านเชียง ที่อำเภอหนองหาน จังหวัดอุดรธานี article
อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา article
แหล่งมรดกโลกในไทย article
ตัดนาฏศิลป์จากหลักสูตร ฟังไม่ได้ศัพท์ฯ
"โครงการศึกษาและพัฒนาคุณภาพ/รูปแบบผลิตภัณฑ์ OTOP ของจังหวัดกาญจนบุรี"
สินค้า OTOP GO INTER ภาคตะวันตก
เวทีเสวนา อป.มช. จังหวัดกาญจนบุรีร่วมป้องกันและแก้ไขปัญหาสังคมเยาวชน”
แถลงข่่าว จัดงานกินกุ้งแม่น้ำแม่กลอง 4-5 พ.ค.56
สนง.ขนส่งกจ. เปิดการประมูลหมายเลขทะเบียนรถ หมวดอักษร กต จังหวัดกาญจนบุรี
หนุ่มหล่อกะซวกดับตีปากฉีก! เหตุ'ชู้สาว'
จุฬาฯเวนคืน"21ไร่" อุเทนถวายยื่นทบทวน
วันนักข่าว ชมรมนักข่าว จ.สมุทรสงคราม
คดี ปรส.หมดอายุความ ปี 2556 ทำชาติเสียหาย 8 แสนล้าน
ไอ้โม่งฟัน ผอ.โรงเรียนพยาบาลเจอยิงสวน
ยิงสวน10ไอ้โม่งบุกรร.พยาบาล ดับ1
โจรใต้ ไล่ยิงเมียตชด.ดับ
ปราจีน 2มือปืนบุกยิงเซียนพระเครื่องดับคาห้องเช่า
เทศบาลเมืองกาญจนบุรีจัดพิธียกช่อฟ้าศาลหลักเมือง
เวนคืน 2 ฝั่งแม่น้ำ ตำแหน่งเดิมทุกจุด 11 สะพานข้ามเจ้าพระยา
โจรใต้บึมร้านทองยะลา กวาด4แสน
เจ้าสำนักยันต์ หื่่น ชกท้องข่มขืนดญ. ม.2
รถตู้กรุงเทพ-กาญจน์ ซิ่งชน10ล้อดับ1
ดร.เสรี' เตือน ปชป.อย่าผยองกับชัยชนะต้องล้างภาพดีแต่พูด
รถคันแรกเริ่มเบี้ยวไฟแนนซ์-ผิดเงื่อนไขต้องคืนเงิน
นนทบุรี-โครงการคลายเครียดเพื่อสุขภาพ การกุศล
ครบรอบการก่อตั้งสมาคมนักหนังสือพิมพ์ปีที่ 42
มอบทุนการศึกษา บุตร-ธิดา สนพท.
กำหนดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี พ.ส. 2556
90 ปี โรงเรียนวัดหวายเหนียว "ปุญสิริวิทยา"
งานพระธาตุนาดูน บึ้ม!กลางคอนเสิร์ต"โปงลางสะออน"เจ็บเพียบ!
"สุเทพ-มาร์ค"ทวงบุญคุณ"ช่อง3-สรยุทธ"
ผู้สมัครอิสระ เผาโลงประชดโพลชี้นำ
อภิสิทธิ์ ปัดสมรู้ผอ.เขต สวมสิทธิ์ชื่อผี
อภิสิทธิ์ แฉ พท.หวังขยายผลชนะเลือกตั้งผู้ว่าฯ นิรโทษ 'ทักษิณ'!
ดาบตำรวจปืนไว ดวลดับแว้น
6วัยรุ่นไล่ฆ่าปวช. แทงคว่ำ-ชิงจยย.
อ.นิติฯ ตบทอมคว่ำ แค่จอดรถขวางทาง
นักปั่นรอบโลก 2 ผัวเมีย ถูกรถชนตายในไทย
เปิดใจอดีตอาร์เคเค เข้าร่วม"ม.21"
นำร่องสร้าง60สภ. 27กพ.เคาะแจ้งพีซีซีฉ้อโกง
เอแบคแนะกกต.ร่วมมือตร.สกัดวิชามาร ระวังโพลเทียม
สรยุทธจี้ ก.ข.ร. หาตัวการสั่ง ห้ามทำธุรกรรมกับไร่ส้ม
ผบ.ทบลงใต้กำชับจนท.อย่าเผลอ
สตง.ลุยเชือดผู้บริหารเอี่ยวทุจริต อีสท์วอเตอร์ เปิดทาง
นครศรีธรรมราช คลิปเด็กสาวรุมตบเพื่อน ปมแย่งผู้ชาย
สั่งเก็บป้าย 'ชูวิทย์' แฉ ทุจริตโรงพัก ด่วน
พล.อ.เปรม อัญเชิญน้ำหลวงอาบศพ พล.ต.สนั่น
ปัตตานีวอด คนร้ายป่วนไม่เลิก! วางระเบิดเผาห้างไดอาน่ามินิมาร์ท
ลดภาระ LPG ตรึงราคาถึงมีนาคม 2556
โอเน็ต ยกเลิกฟรี 24 คะแนนวิทย์
แทงอาจารย์จุฬา-มุ่งปมขัดแย้งนศ.
นราฯ - จนท.เค้น3ชายสอบโยงถล่มฐานบาเจาะ-ยึดกระบะ
รถแอลพีจีเกิดเหตุบ่อยจ่อเลิกจดทะเบียน หนุนใช้ก๊าซเอ็นจีวี
เอม ฟ้องแหลกแก๊งตำรวจนอกรีต
นราธิวาส-ปัตตานี เคอร์ฟิว24ชม.!
น.ศ.แก้ผ้าประท้วงค้านนำมหาลัยออกนอกระบบ
โจรทุบรถ 'นุ้ย สุจิรา' ไม่รอด พบก่อคดีมาโชกโชน
ภูเก็ต-จับเรือลักลอบขนน้ำมันเถื่อน
ครูมัธยม แยกพ้นสพฐ. ปัญหาเยอะ กระทบ"คุณภาพเด็ก"
จดทะเบียนแรงงานต่างด้าว เส้นตาย 16 มี.ค.
มาครับชาบู ชาวเน็ตถาม พระฉันปิ้งย่าง กลางห้างได้?
ทุจริตสร้างโรงพัก 396 แห่ง สุเทพ เเจงไม่เกี่ยวข้อง
โครงการทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง สายกาญจนบุรี - ชายแดนไทย/พม่า (บ้านพุน้ำร้อน)
คดีทายาทกระทิงแดงชนตำรวจตาย 5 เดือน ไม่คืบ
กำนันเป๊าะ หนี 7 ปี ติดคุก 30 ปี
ลำปาง - พายุลูกเห็บถล่มไฟดับทั้งตำบล



เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน