ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




ผ้าหุ้มแก้วน้ำ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

สินค้าที่ผลิตขึ้นนั้นเกิดจากแนวความคิดของตนและหุ้นส่วนที่อยากจะผลิตสินค้าขึ้นมาเพื่อทำเป็นอาชีพเสริม โดยมองไปที่สินค้าประเภทของใช้ บวกกับความหลงใหลในงานผ้าและชื่นชอบลวดลายของผ้าเป็นอย่างมาก จึงทดลองประดิษฐ์และพัฒนาสินค้าของตนเองขึ้น ตั้งแต่งานหมอนตุ๊กตา, กระเป๋าใส่ของ, กระเป๋าใส่ไอแพด

ต่อมามองว่าตนเองมักมีปัญหาจากหยดน้ำจากแก้วน้ำเย็นบนโต๊ะทำงาน จึงคิดว่าหากแก้วน้ำที่วางบนโต๊ะมีที่หุ้มก็น่าจะช่วยลดปัญหาในเรื่องนี้ได้ จึงเกิดเป็นชิ้นงาน “ที่หุ้มแก้วกันน้ำ” นี้ขึ้นมา
  “เกิดจากความต้องการแก้ปัญหา เนื่องจากเป็นคนที่ซื้อกาแฟทานเป็นประจำ สังเกตว่าบนโต๊ะทำงานจะเปียกน้ำจากแก้วกาแฟเสมอ จึงเกิดไอเดียว่าถ้าทำที่หุ้มสำหรับสวมแก้วก็น่าจะลดปัญหาโต๊ะทำงานเปียกน้ำได้ จึงลองประดิษฐ์ชิ้นงานจนกลายเป็นที่หุ้มแก้วน้ำนี้ขึ้นมา ปรากฏว่าเมื่อลองนำออกจำหน่ายก็ได้รับการตอบรับจากลูกค้า” 

 

หลังจากผลิตสินค้าออกมา ก็พยายามปรับปรุงและพัฒนาเพื่อให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมายและการใช้งานมากยิ่งขึ้น โดยคุณสมบัติของที่หุ้มแก้วกันน้ำ คือสามารถซับน้ำได้เป็นอย่างดี ทำให้ลูกค้าไม่เปียกมือ และหยดน้ำจากแก้วน้ำหรือแก้วกาแฟก็ไม่เปียกหรือเปรอะเปื้อนโต๊ะทำงาน และไม่เป็นอันตรายกับอุปกรณ์ไฟฟ้าและคอมพิวเตอร์บนโต๊ะทำงานอีกด้วย นอกจากนี้ ที่หุ้มแก้วกันน้ำยังสามารถปรับระดับตามความสูงของแก้ว รวมถึงสามารถที่จะถอดออกมาซักล้างได้ด้วย

“ส่วนมูลค่าเพิ่มที่ลูกค้าให้ความเห็นมาคือ ที่หุ้มแก้วยังช่วยเก็บความเย็นจากแก้วได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วย บางรายบอกว่าซื้อน้ำมาตั้งแต่ตอนเช้า ตอนบ่ายน้ำในแก้วก็ยังเย็นอยู่เลย

สินค้าที่ผลิตขึ้นมาขายนั้น ไม่มีหน้าร้านขาย อาศัยการขายผ่านเว็บไซต์เป็นหลัก คือที่ www.mindmoody.com ซึ่งข้อดีของการจำหน่ายวิธีนี้คือ ลูกค้าสามารถเปิดชมตัวอย่างสินค้าได้โดยตรง อีกทั้งประหยัดต้นทุนในเรื่องของการลงทุนเปิดร้านไปได้มาก ซึ่งเหมาะกับผู้ทำธุรกิจที่เพิ่งเริ่มต้นใหม่ ส่วนภัทรพลและหุ้นส่วนนอกจากจะผลิตที่หุ้มแก้วกันน้ำขายแล้ว ก็ยังมีรายได้เพิ่มจากการรับจ้างผลิตสินค้าตามที่ลูกค้าสั่ง อาทิ เพิ่มลายปักชื่อของลูกค้า หรือเพิ่มตัวการ์ตูน เป็นต้น

สินค้าที่ผลิตขึ้นมาขายนั้น ไม่มีหน้าร้านขาย อาศัยการขายผ่านเว็บไซต์เป็นหลัก  ซึ่งข้อดีของการจำหน่ายวิธีนี้คือ ลูกค้าสามารถเปิดชมตัวอย่างสินค้าได้โดยตรง อีกทั้งประหยัดต้นทุนในเรื่องของการลงทุนเปิดร้านไปได้มาก ซึ่งเหมาะกับผู้ทำธุรกิจที่เพิ่งเริ่มต้นใหม่ ส่วนภัทรพลและหุ้นส่วนนอกจากจะผลิตที่หุ้มแก้วกันน้ำขายแล้ว ก็ยังมีรายได้เพิ่มจากการรับจ้างผลิตสินค้าตามที่ลูกค้าสั่ง อาทิ เพิ่มลายปักชื่อของลูกค้า หรือเพิ่มตัวการ์ตูน เป็นต้น

ที่หุ้มแก้วกันน้ำสามารถใช้งานได้ทั้งสองด้าน หรือหากเปียกเกินไปก็สามารถที่จะคลี่ด้านในออกมาผึ่งลมหรือตากแดดให้แห้งได้ หรือหากแก้วมีความเตี้ยกว่าก็สามารถพับทบด้านในออกมาให้มีขนาดที่เตี้ยหรือสั้นลงตามขนาดความสูงของแก้วได้ตามต้องการ

 








เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน