ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




งานนมัสการหลวงพ่อศรี จ.นครราชสีมา

 งานนมัสการหลวงพ่อศรีและวันของดีห้วยแถลง

จังหวัดนครราชสีมาร่วมกับ องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา อำเภอห้วยแถลง จังหวัดนครราชสีมา สนับสนุนการประชาสัมพันธ์โดย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.)สำนักงานนครราชสีมา ขอเชิญ  ทุกท่านร่วม งานนมัสการหลวงพ่อศรีและวันของดีห้วยแถลง ครั้งที่ ๑ ประจำปี ๒๕๕๕ ระหว่างวันที่ ๒๖ – ๒๘  กรกฎาคม  ๒๕๕๕  ณ วัดอุทัยมัคคารามและโรงเรียนบ้านหินดาด อำเภอห้วยแถลง จังหวัดนครราชสีมา

“หลวงพ่อศรี มัดหมี่สวย กล้วยน้ำว้า แหล่งปลูกงา ขาหมูใหญ่ ไก่อบฟาง” ตามคำขวัญที่สวยงามของ อำเภอห้วยแถลง จังหวัดนครราชสีมา หนึ่งในอำเภอที่มีของดีไม่แพ้อำเภอไหนๆ ในประเทศไทย  หลวงพ่อศรี หรือ พระพุทธศรีพิทักษ์ชน เป็นพระพุทธรูปสมัยทวารวดี รศ.๑๑๐๐ อายุกว่า ๒,๐๐๐ ปี ปางนาคปรกทำด้วยหินละเอียดเนื้อสีเขียว เป็นพระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองของชาวตำบลหินดาด อำเภอห้วยแถลง  หลวงพ่อศรีชื่อเดิมไม่ปรากฏ แต่ชาวบ้านได้มาตั้งชื่อขึ้นเองใหม่ภายหลังได้มาเมื่อปี พ.ศ. ๒๕๐๗ 

นายสุหฤทธิ์ ชาญวนังกูร ผอ.ททท.สนง.นครราชสีมา เผยว่า ในพื้นที่อำเภอห้วยแถลง จังหวัดนครราชสีมา  ถือเป็นอีกหนึ่งอำเภอที่มีของดีไม่แพ้ที่อื่น สำหรับการจัดงานที่มีความสวยงามตามวิถีชีวิตชุมชน  ตามความศรัทธาและความเชื่ออันจะส่งผลบุญให้เกิดแก่ชีวิต...งานนมัสการหลวงพ่อศรี และวันของดีห้วยแถลง ที่กำหนดจัดขึ้นเป็นครั้งแรกนี้ จะได้นำไปสู่ความเป็นนิมิตรหมายอันดีในการส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่และยังจะสามารถเชื่อมโยงการเดินทางท่องเที่ยวไปได้อย่างทั่วถึง

สำหรับกิจกรรมที่จัดขึ้น อาทิ ชมสุดยอดขบวนแห่จากหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน ย้อนรอย    อดีตกาลและเข้านมัสการหลวงพ่อศรี เพื่อเป็นศิริมงคล อีกทั้งความสวยงามของชุดการแสดง  แสง สี เสียง “สืบสานตำนานหลวงพ่อศรี” (ในวันที่ ๒๖ ก.ค. ๒๕๕๕ เวลา ประมาณ ๑๘.๓๐ น.) การแสดงดนตรีจากนักเรียนโรงเรียนต่างๆ การแสดงและการแข่งขันผลิตผลทางการเกษตร อาทิ กล้วยน้ำว้า,มะพร้าวน้ำหอมและพืชผักสวนครัว เป็นต้น      ชมและเลือกซื้อสินค้า OTOP ของดีอำเภอห้วยแถลง พร้อมให้ร่วมสืบสานวัฒนธรรมท้องถิ่น ด้วยการแต่งชุดพื้นเมือง / ชุดผ้าไทย ได้ตลอดงาน








เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน