ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




วิจารณ์นายกฯ

 

พร้อมพงศ์โต้ เทพไทหมดมุข ใจต่ำหลังวิจารณ์นายกฯ โชว์แฟชั่นที่เยอรมัน

หลังจากที่นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ผู้ดำเนินรายการสายล่อฟ้า สถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมบลูสกาย ได้วิพากษ์วิจารณ์ชุดที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีสวมใส่ ขณะปฏิบัติหน้าที่ระหว่างการเดินทางไปเยือนยุโรปว่า

เป็นเรื่องแปลก เพราะขณะนี้บ้านเมืองกำลังเผชิญวิกฤตค่อนข้างมาก แต่นายกฯ กลับถือโอกาสไป ต่างจากนายกฯ คนอื่นเดินทางไป เฉพาะเวลามีประชุมวาระสำคัญๆเท่านั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์แต่งกายตามแบบแคตตาล็อคต่างๆ การเดินทางไปเยือนเยอรมันจึงน่าจะเป็นในฐานะผู้แทนด้านแฟชั่น โครงการที่ว่าครัวไทยสู่ครัวโลกจึงต้องเปลี่ยนมาเป็นแฟชั่นไทยไปแฟชั่นโลก ของนายกฯ น่าจะเหมาะสมกว่า  ดังนั้น จับตาดูหลังจากนี้สื่อต่างประเทศจะพูดเรื่องนี้มากกว่าสาระที่ไปพบปะกัน และนายกฯ ก็จะภูมิใจมากหากสื่อบอกว่าเป็นนายกฯ ที่แต่งกายดีที่สุด สง่าที่สุด นี่คือความสำเร็จในการทำหน้าที่นายกฯ ของไทย

นายเทพไทยังกล่าวด้วยว่า การนำภาพที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ใส่ชุดสีส้มไปเทียบกับแฟชั่นเสื้อผ้าในขณะนี้ที่กำลังฮิตสีส้ม ซึ่งก็เป็นไปตามความคาดหมายและวัตถุประสงค์ของฝ่ายสร้างภาพให้นายกฯ ว่าจะได้ภาพแบบนี้ออกมาลงหน้าหนังสือพิมพ์ทุกฉบับ

อย่างไรก็ตามมีการตอบโต้จากฝ่ายเพื่อไทย  นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคกล่าวว่า  การแถลงข่าวของนายเทพไทเป็นเรื่องตลกและไร้สาระที่สุด  ขอปฏิเสธข้อกล่าวหาของนายเทพไทว่าไม่จริง ผู้ใหญ่ในพรรคประชาธิปัตย์หมดมุขค้านแล้วหรือถึงปล่อยให้นายเทพไทนำเรื่องการแต่งตัวของนายกฯ มาแถลงข่าวในลักษณะไม่สร้างสรรค์ บ่งบอกถึงจิตใจที่คับแคบ

สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ออกมากล่าวหานายกฯ ว่าเดินทางไปเพื่อไปโชว์ตัวหรือไปโชว์เสื้อผ้า เป็นวิธีคิดแบบใจต่ำๆ ไม่มีความเป็นสุภาพบุรุษ ดังนั้นขอเรียกร้องให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์เรียกนายเทพไทมาอบรมด้วย

ขณะเดียวกันก็มีผู้วิพากษ์วิจารณ์จากโลกออนไลน์ว่า การค้านแบบไม่สร้างสรรค์ของพรรคประชาธิปัตย์นั้น ยิ่งไม่ก่อประโยชน์ และไม่เหมาะสม โดยเฉพาะการแต่งกายของนายกรัฐมนตรี ที่ชุดดังกล่าวก็เป็นชุดของโครงการศิลปาชีพด้วย








เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน