ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




แดงฟัดแย่งรมต. "วีระ"จ้องเก้าอี้เต้น "ตู่"ซดแห้วอดนั่งมท.2 article

หึ่ง!แดงฟัดแย่งรมต. "วีระ"จ้องเก้าอี้เต้น "ตู่"ซดแห้วอดนั่งมท.2

วันพฤหัสบดี ที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2555, 09.05 น.
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

มีรายงานจากแหล่งข่าวพรรคเพื่อไทย ถึงการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่เป็นสัญญาใจระหว่างพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กับกลุ่มคนเสื้อแดง ที่ก่อนหน้านี้วางนายจตุพร พรหมพันธ์ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง เป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยนั้น ขณะนี้เริ่มมีการต่อต้านจากกลุ่ม ส.ส.ภาคกลาง รวมทั้งคนใน และคนนอกพรรค แม้แต่ นายเสนาะ เทียนทอง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ก็ไม่เห็นด้วยที่จะให้นายจตุพร เป็นรัฐมนตรี

"นายจตุพรได้ถูกนายสมชาย วงศ์สวัสด์ อดีตนายกฯเรียกไปคุยถึง 2 ครั้ง บอกถึงความจำเป็นที่ยังไม่สามารถให้รับตำแหน่งได้ และหากจะเข้ามาจริง นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.เกษตรและสหกรณ์ ก็ต้องออกจากตำแหน่ง เพราะโควต้าของกลุ่มคนเสื้อแดงมีเพียงโควต้าเดียว ซึ่งนายจตุพร ก็ยอมให้นายณัฐวุฒิ นั่งเป็นรัฐมนตรีต่อไป และจะพยายามไปชี้แจงมวลชนคนเสื้อแดงถึงความจำเป็นที่นายจตุพร ไม่สามารถเข้ามารับตำแหน่งได้" แหล่งข่าวกล่าว

และขณะเดียวกัน มีสัญญาณแปลกจาก นายวีระกานต์ มุสิกพงษ์ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง ที่มีความพยายามจะเข้ามารับตำแหน่งรัฐมนตรีแทน นายณัฐวุฒิ ซึ่งถือเป็นโควตาคนเสื้อแดงโดยพยายามออกเดินสายร่วมกับ นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตหัวหน้าพรรคไทยรักไทย แต่มวลชนคนเสื้อแดงไม่เห็นด้วยเนื่องจาก นายวีระกานต์ ไม่ใช่แกนนำของคนเสื้อแดงอีกต่อไปแล้ว และหากเข้ามาจริงก็จะมีการคัดค้าน








เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน