ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




“ยิ่งลักษณ์”กดปุ่มโอนเงินเข้ากองทุนสตรี7.7พันล้าน article

 

“ยิ่งลักษณ์”กดปุ่มโอนเงินเข้ากองทุนสตรี7.7พันล้าน

วันอังคารที่ 31 กรกฎาคม 2555 เวลา 12:47 น.

สำหรับกิจกรรมภายในงานดังกล่าว มีการจัดนิทรรศการเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ นิทรรศการกองทุนที่เกื้อหนุนกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี และกิจกรรมการเสวนาการพัฒนาบทบาทสตรี   ความสนใจจากประชาชนเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีได้ขึ้นกล่าวเปิดงานตอนหนึ่งว่า  นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลได้จัดกิจกรรมและโครงการต่างๆที่เกี่ยวข้องกับสตรี เพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ 12 สิงหาคม 2555  ซึ่งพระองค์ทรงเป็นต้นแบบของสตรีไทยทุกคน และเนื่องในวันสตรีไทย 1 สิงหาคมของทุกปี รัฐบาลมุ่งเน้นแก้ไขปัญหาสตรีไทยและยกระดับสถานภาพสตรีไทยให้ได้อย่างยั่งยืนและอยู่บนเวทีโลกได้สมศักดิ์ศรี รวมทั้งใช้ความรู้ความสามารถในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ และที่สำคัญ รัฐบาลเน้นเดินหน้านโยบายสตรี 5 ยุทธศาสตร์ คือ 1.การให้ความเสมอภาคกับสตรีในการช่วยขับเคลื่อนด้านต่างๆของประเทศ 2.การพัฒนาศักยภาพและเพิ่มโอกาสในการต่อยอดความรู้ให้สามารถเลี้ยงตนเองได้ 3.การพัฒนาคุณภาพชีวิตของสตรี ตั้งแต่ครรภ์มารดาไปจนถึงผู้สูงอายุและผู้ด้อยโอกาสให้มีความปลอดภัย 4.การเพิ่มโอกาสการมีส่วนร่วมในด้านต่างๆทั้งการเมือง สังคม เศรษฐกิจ และ 5.การเสริมสร้างและพัฒนาศักยภาพสตรีทั้งในระดับองค์กรและชุมชน โดยรัฐบาลพร้อมเป็นศูนย์กลางในการพัฒนาบทบาทสตรี พร้อมทั้งเชิญชวนสตรีทุกคนแสดงความคิดเห็นเพื่อตอบโจทย์บทบาทสตรีไทยและเสริมสร้างศักยภาพสตรีให้มีความเข้มแข็งต่อไป

ต่อมา นายกรัฐมนตรี ได้กดปุ่มโอนเงินเข้าบัญชีกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีของทุกจังหวัด จังหวัดละ 20 ล้านบาท เพื่อนำไปใช้ประโยชน์พัฒนาบทบาทสตรีและการทำประชาคมในพื้นที่ ทั้งนี้ หลังจากมีการตั้งคณะกรรมการกอบทุนฯในระดับชาติที่มีนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน เสร็จสิ้นแล้ว จะมีการทยอยโอนเงินเข้าบัญชีกองทุนพัฒนาเฉลี่ยแต่ละจังหวัดจะได้รับเงินรวมไม่เกิน 100 ล้านบาท  แต่ละจังหวัดจะมียอดเงินไม่เท่ากัน ขึ้นอยู่กับตามจำนวนประชากร  มียอดรวมทั่วประเทศ 7,700 ล้านบาท
 

 








เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน