ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




แท็กซี่คลั่งฝ่าตร.บุกทำเนียบถึงประตูกระจกตึกไทยคู่ฟ้า article

 

แท็กซี่คลั่งฝ่าตร.บุกทำเนียบถึงประตูกระจกตึกไทยคู่ฟ้า

วันพุธที่ 1 สิงหาคม 2555 เวลา 21:40 น.

 

วันนี้ (1 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงเวลาที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี อยู่ระหว่างการปฏิบัติภารกิจเฝ้าฯ รับเสด็จฯ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จเป็นองค์ประธานในพิธีเปิดงานวันสตรีไทย ประจำปี 2555 ที่ห้องแกรนด์ ไดมอนด์ บอลรูม ชั้น 2 ศูนย์การประชุมอิมแพ็ค ฟอรั่ม เมืองทองธานี นั้น  ปรากฎว่าได้เกิดเหตุระทึกขวัญเมื่อมีรถแท็กซี่มิเตอร์ สีชมพู เลขทะเบียน ทย 9522 ซึ่งมีนายพงศ์พิชาญ ธนาถิรพงศ์ เป็นคนขับ ได้ขับรถด้วยความเร็วสูงฝ่ารั้วเหล็กบริเวณประตู 1 สะพานชมัยมรุเชษฐ ถนนพิษณุโลก บุกเข้ามาถึงหน้าประตูกระจกตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล พร้อมกับบีบแตรเสียงดังลั่น โดยมีการติดเอกสารร้องเรียนขอรับเงินเยียวยาจากการได้รับผลกระทบจากการชุมนุมทางการเมืองไว้ที่กระจกด้านข้างรถฝั่งซ้าย 2 บาน และฝั่งขวาด้านหลัง 1 บาน ขณะที่ภายในรถ มีหญิงสาวผิวคล้ำรูปร่างอวบคนหนึ่งใช้ถุงกระดาษปิดบังใบหน้า นั่งโดยสารที่เบาะหน้า

ทันทีที่รถจอด ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาล 3 นาย ประกบด้านข้างรถทั้ง 2 ฝั่งและพยายามเคาะกระจกเรียกนายพงศ์พิชาญ แต่ไม่ประสบความสำเร็จ ขณะเดียวกันได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนหนึ่งทยอยมาสมทบ แต่ก็ไม่ทันการณ์ เพราะหลังจากที่นายพงศ์พิชาญ บีบแตรรถนาน 5 นาที ก็ได้ขับรถออกจากทำเนียบรัฐบาลไปอย่างรวดเร็วผ่านทางประตู 1 อีกครั้ง โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาลที่รักษาความปลอดภัยทำเนียบรัฐบาล ไม่ได้ปิดประตูกั้นขวางแต่อย่างใด

ก่อนหน้านี้ นายพงศ์พิชาญได้ขับรถแท็กซี่ไปร้องเรียนเรื่องเงินเยียวยา ที่รัฐสภามาแล้วเมื่อเวลา 14.45 น. อย่างไรก็ตาม การที่นายพงศ์พิชาญได้ขับรถแท็กซี่บุกเข้าทำเนียบรัฐบาลในวันนี้(1 ส.ค.) เกิดขึ้นในเส้นทางเดิมเป็นครั้งที่ 3 แล้ว แต่ครั้งนี้ถือว่าอุกอาจที่สุดเพราะเป็นการบุกมาถึงหน้าประตูตึกไทยคู่ฟ้าซึ่งเป็นสถานที่ทำงานของนายกรัฐมนตรี ซึ่งบรรดาข้าราชการและสื่อมวลชนต่างวิพากษ์วิจารณ์ถึงการรักษาความปลอดภัยที่หละหลวมอย่างมาก

 

 








เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน