ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




"ยุทธศักดิ์"จี้ 9 กระทรวงลงพื้นที่ร่วมแก้ไฟใต้ อย่าเอาแต่นั่งของบฯ article

"ยุทธศักดิ์"จี้ 9 กระทรวงลงพื้นที่ร่วมแก้ไฟใต้ อย่าเอาแต่นั่งของบฯ

2 สิงหาคม 2555 11:02 น

"ยุทธศักดิ์" เผยเร่งร่างแผนแก้ไฟใต้ทั้งระดับชาติและระดับพื้นที่ให้นายกฯในวันที่ 8 ส.ค.นี้ จี้ 9 กระทรวงที่รับผิดชอบลงพื้นที่ทำงาน อย่ามัวแต่ของบ เพราะประชาชนกำลังรอความช่วยเหลือ ยันไม่ประกาศเคอร์ฟิวเต็มพื้นที่เหมือนที่ผ่านมา แต่จะให้มีเป็นจุดๆ เท่านั้น 
       
       พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยกับว่า ขณะนี้ กำลังดำเนินการร่างแผนระดับชาติและระดับพื้นที่ ภาคที่ 4 เพื่อแก้ไข ปัญหาชายแดนภาคใต้ เพื่อเสนอต่อ นายกรัฐมนตรี ในวันที่ 8 ส.ค.นี้ เพื่อให้การประสานงานมีความรวดเร็ว และกระชับมากขึ้น ซึ่งที่ผ่านมา นายกรัฐมนตรี ได้ให้ตั้ง ศูนย์ปฏิบัติการ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อให้หลายหน่วยงานบูรณาการทำงานร่วมกันอย่างเป็นเอกภาพ ทั้ง ทหาร ตำรวจ และหน่วยปกครอง
       
       พล.อ.ยุทธศักดิ์ กล่าวว่า การทำงานร่วมกันของ 2 รองนายกรัฐมนตรี ที่นายกรัฐมนตรีได้มอบหมายให้ทั้ง ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง และ นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รมว.มหาดไทย จะไม่มีปัญหา เนื่องจากทำงานร่วมกันได้ดีมาตลอด และการลงพื้นที่ของ ผู้บัญชาการ พร้อมกัน จะทำให้ผู้ปฏิบัติงานมีทิศทางการทำงานเดียวกันมากขึ้น
       
       รองนายกรัฐมนตรี ยังเรียกร้องให้ ให้ 9 กระทรวง จาก 17 กระทรวง ที่มีหน้าที่รับผิดชอบแก้ปัญหาภาคใต้ ลงพื้นที่ปฏิบัติงานร่วมกันมากกว่าของบประมาณด้วย เนื่องจากคนในพื้นที่เดือดร้อนและรอความช่วยเหลือหลายด้าน เช่น การศึกษา และการเกษตร
       
       พล.อ.ยุทธศักดิ์ กล่าวว่า สำหรับการประกาศเคอร์ฟิวในพื้นที่นั้น ต่อไปทางทหารจะทำการประกาศเป็นจุดและบางเส้นทางที่ได้รับผลกระทบเท่านั้น แต่ไม่ได้ปิดเต็มพื้นที่เหมือนที่ผ่านมา เพื่อป้องกันการเกิดความวิตกกังวลของประชาชนในพื้นที่ และความเสียหายด้านเศรษฐกิจ








เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน