ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




จับยาเสพติด พบ จนท.รัฐเป็นผู้ค้าและเสพเอง

จับยาเสพติด พบ จนท.รัฐเป็นผู้ค้าและเสพเอง

 

การปราบปรามยาเสพติดใน 3 พื้นที่ พบทั้ง 3 คดีมีเจ้าหน้าที่ของรัฐเข้าไปเกี่ยวข้องโดยเป็นผู้ค้าและผู้เสพเอง

ที่จังหวัดเชียงใหม่ ดาบตำรวจวสันต์ วิศรุตเวสสะภู อายุ 45 ปี ตชด.สังกัด กองกำกับการ ตชด.33 ถูกตำรวจภูธรเชียงดาว จับพร้อมของกลางยาบ้า 24,000 เม็ด รถกระบะ 1 คัน อาวุธปืน และยึดทรัพย์สินกว่า 3 ล้านบาท ที่เชื่อว่ามาจากการค้ายาเสพติด หลังจับได้ที่ด่านแก่งปันเต๊า อำเภอเชียงดาว โดยผู้ต้องหารับสารภาพว่ารับจ้างจากชาวเขาเผ่าม้ง ให้ขนยาบ้าไปส่งที่ตัวเมืองเชียงใหม่ ทั้งที่เคยเป็น ตชด.ที่มีผลงานยอดเยี่ยมดีเด่นด้านการปราบปรามยาเสพติดมาก่อน

ที่พัทลุง มีการระดมกำลังเข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายยาเสพติดและอาวุธปืน ในตำบลคลองเฉลิม อำเภอกงหรา 6 จุด รวบตัว 5 ผู้ต้องหา ประกอบด้วย นายวัชรพงศ์ เหล็มปาน นายกเทศบาลตำบลคลองเฉลิม นายสุนิตย์ พลนุ้ย ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 11 และชาวบ้านอีก 3 คน พร้อมอาวุธปืน และเครื่องกระสุน ที่สำคัญ ทั้ง 5 คน ตรวจปัจสาวะ พบมีสารเสพติดทุกคน

ส่วนที่นราธิวาส ตำรวจภูธรรือเสาะ นำกำลัง 30 นาย เข้าตรวจค้นร้านอาหารต้นกล้า ในตำบลรือเสาะออก ของพันตำรวจตรีประพันธ์ อินทรไชย ผู้กำกับการประจำศูนย์ฝึกอบรม ศูนย์บัญชาการชายแดนใต้ เป็นเจ้าของ เพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติมหลังจากเจ้าหน้าที่จับกุมพันตำรวจตรีประพันธ์ และภรรยา ได้พร้อมของกลางยาไอซ์ 1 กิโลกรัม มูลค่า 13 ล้านบาท เมื่อคืนที่ผ่านมา

คดีนี้เป็นการขยายผลจากการจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติดจากจังหวัดเชียงราย ที่ซัดทอดว่าพันตำรวจประพันธ์ เกี่ยวข้อง และจากการตรวจค้นร้านดังกล่าว พบเอกสารเกี่ยวกับการค้ายาเสพติดหลายรายการ จึงเตรียมขยายผลหาผู้ร่วมขบวนกา
รต่อไป

 








เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน