ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




ลือสนั่น! เปลี่ยน “อภิสิทธิ์“ พ้นเก้าอี้หัวหน้าปชป.

 

ลือสนั่น! เปลี่ยน “อภิสิทธิ์“ พ้นเก้าอี้หัวหน้าปชป.

  •  

ลือสนั่น! เปลี่ยน “อภิสิทธิ์“ พ้นเก้าอี้หัวหน้าปชป.
ลือสนั่น! เปลี่ยน “อภิสิทธิ์“ พ้นเก้าอี้หัวหน้าปชป.

(11 ส.ค.) นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกระแสข่าวการเปลี่ยนตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์จากนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นบุคคลอื่นว่า กระแสข่าวดังกล่าวอาจเป็นเรื่องจริง เพราะนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาปฏิเสธว่าไม่มีการเปลี่ยนแปลง ซึ่งในทางการเมืองข่าวลือก็คือข่าวลือ แต่หากผู้บริหารพรรคออกมาปฏิเสธให้สันนิษฐานว่า มีมูลความจริง

ขณะเดียวกันส.ส.เพื่อไทยหลายคน ได้ยินเสียงบ่นจากกรรมาธิการคณะต่างๆของพรรคประชาธิปัตย์ ที่เป็นคนรุ่นเก่า ว่ามีกระแสอยากให้เปลี่ยนตัวหัวหน้าพรรค เพราะนายอภิสิทธิ์ เลือกใช้เฉพาะกลุ่มคนหัวดำที่มีวัยใกล้เคียงกันมากกว่ากลุ่มคนหัวขาว ทำให้ผู้ใหญ่ในพรรคไม่ปลื้ม อีกทั้งนายอภิสิทธิ์ นำทัพแพ้การเลือกตั้งขาดลอยสองครั้ง และยังมีปัญหาเรื่องการใช้เอกสารปลอมสมัครรับราชการทหาร

อย่างไรก็ตามทีมยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย ไม่อยากให้เปลี่ยนตัวหัวหน้าพรรคจากนายอภิสิทธิ์ ที่มีแผลเต็มตัว เพราะหากเปลี่ยนเป็นคนอื่นเช่น นายกรณ์ จาติกวณิช นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ ตามที่มีข่าวลือ พรรคเพื่อไทยคงเหนื่อย

"เทพไท"จวกเพื่อไทย เสียมารยาทปล่อยข่าวเปลี่ยนหัวหน้าปชป. ลั่น "อภิสิทธิ์" อยู่ครบวาระ

ด้านนายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่สมาชิกพรรคเพื่อไทย ออกมาปล่อยข่าวเรื่องการเปลี่ยนแปลงหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ว่า เป็นการเสียมารยาททางการเมืองอย่างร้ายแรง ที่มีการปล่อยข่าวโคมลอยอย่างต่อเนื่องทั้งๆ ที่ไม่มูลความจริงขอยืนยันว่า พรรคประชาธิปัตย์ยังมีความเป็นเอกภาพ ไม่มีความแตกแยกเกิดขึ้น อยากให้พรรคเพื่อไทยกลับไปดูภายในพรรคตัวองก่อนว่ามีกี่ก๊ก และสามารถสรรหาหัวหน้าพรรคตัวจริงได้หรือยัง

โดยคุณอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นหัวหน้าพรรคมาได้ แค่ 1 ปี ก็ยังคงดำรงตำแหน่งอีก 3 ปี จนครบวาระ จึงไม่มีเหตุผลใดที่จะเปลี่ยนแปลงหัวหน้าพรรคในขณะนี้ ถือว่าเป็นการเปลี่ยนม้ากลางศึก และขอยืนยันว่าคุณอภิสิทธิ์ ยังเป็นผู้นำพรรคที่เข้มแข็ง เป็นที่ยอมรับของประชาชน ส่วนการที่พรรคเพื่อไทย พยายามปล่อยข่าวโดยยกชื่อนายกรณ์ จาติกวณิช และนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ ขึ้นมาเป็นผู้นำพรรคนั้น อยากชี้แจงว่าบุคคลทั้ง 2 คนเป็นบุคลากรที่มีคุณภาพของพรรค และยังมีอีกหลายคนที่พร้อมจะนำพรรคได้ในอนาคต แต่ยังไม่ใช่เวลานี้

 








เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน