ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




กรมแรงงาน ติวเข้มไอทีฟรี! ถึงปี 56 รับเออีซี

 

กรมแรงงาน ดึงไมโครซอฟท์ ติวเข้มไอทีฟรี! ถึงปี 56 รับเออีซี
 


            กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน จับมือไมโครซอฟท์ ติวเข้มด้านไอทีให้แรงงานฟรีถึงปี 56 รับเออีซี สถานประกอบการใดจัดอบรมลูกจ้างนำไปลดหย่อนภาษีได้ 2 เท่า

            วานนี้ (6 พฤศจิกายน)  ม.ล.ปุณฑริก สมิติ รองอธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน (กพร.) แถลงข่าวโครงการแรงงานไทยก้าวไกลด้วยไอที ปีที่ 4 ว่าตามที่ กพร.ร่วมกับบริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) และสถาบันคีนันแห่งเอเชีย จัดทำโครงการฝึกอบรมหลักสูตรพื้นฐานทางด้านไอที ให้แก่แรงงานที่ต้องการพัฒนาศักยภาพ ตั้งแต่ปี 2552 นั้น ในปีนี้ได้เพิ่มหลักสูตรการอบรมอีก 4 หลักสูตร รวมเป็น 12 หลักสูตร เช่น ทำแผ่นพับด้วยไมโครซอฟท์ เวิร์ด ทำฐานข้อมูลและวิเคราะห์ข้อมูลด้วยโปรแกรมเอ็กเซล การตั้งค่าความเป็นส่วนตัวของไฟล์ การใช้อินเตอร์เน็ตจากโปรแกรมต่าง ๆ เป็นต้น

            โดย ม.ล.ปุณฑริก กล่าวว่า ตั้งเป้าว่าภายในปีนี้จะจัดฝึกอบรมด้านไอทีให้แก่แรงงานทั่วประเทศให้ได้กว่า 10,000 คน เพื่อรองรับประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (เออีซี) ผู้ที่สนใจสามารถขอเข้ารับการอบรมที่ศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัด (ศฝจ.) และสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานภาค (สพภ.) ตั้งแต่ตอนนี้ถึงเดือนพฤศจิกายน 2556 โดยเสียค่าใช้จ่าย เป็นการต่อยอดทักษะความรู้จะเสียค่าใช้จ่ายในการเรียน 10 บาทต่อชั่วโมง

            ทั้งนี้ หากสถานประกอบการใดที่เปิดคอร์สอบรมให้ลูกจ้างในสถานประกอบการ สามารถนำหลักฐานไปลดหย่อนภาษีได้ 2 เท่า ตาม พ.ร.บ. ส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน พ.ศ. 2545 ที่กำหนดให้สถานประกอบการที่มีลูกจ้างตั้งแต่ 100 คนขึ้นไปต้องยกระดับฝีมือให้กับแรงงานไม่น้อยกว่าร้อยละ 50 ของแรงงานทั้งหมดในทุกปี นอกจากนี้ แรงงานและประชาชนที่สนใจสามารถเข้าไปเรียนรู้หลักสูตรต่าง ๆ ของโครงการผ่านเว็บไซต์ thebetter-project.com 
 







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน