ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




วิปวุฒิ-วิปรบ.ถกไม่ลงตัววันสภาสูงขอซักฟอก

 วิปวุฒิ-วิปรบ.ถกไม่ลงตัววันสภาสูงขอซักฟอก

 
Pic_304608

 

วิปวุฒิ-วิปรัฐบาล ถกไม่ลงตัววันสภาสูงขอซักฟอก ไม่ฟันธงอภิปรายของฝ่ายค้านจะยืดเยื้อหรือไม่ ต้องรอดูจำนวนผู้ขอยื่นอภิปราย ...

วันที่ 8 พ.ย. ที่รัฐสภา นายสุรชัย ชัยตระกูลทอง ส.ว.ชลบุรี เลขานุการคณะกรรมาธิการวิสามัญกิจการวุฒิสภา (วิปวุฒิสภา) กล่าวว่า ได้หารือกับวิปรัฐบาล เพื่อขอเวลาอภิปรายเพิ่มตามญัตติอภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติ ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 161 แต่ปรากฏว่าทางวิปรัฐบาลยังยืนยันตามกรอบเดิมคือ ให้วุฒิสภาอภิปราย 1 วัน ในวันที่ 28 พ.ย. โดยแจ้งว่าหากวุฒิสภาต้องการเวลาเพิ่มขอให้ไปประสานกับวิปฝ่ายค้านให้การอภิปรายไม่ไว้วางใจ และลงมติเสร็จสิ้นภายในวันที่ 27 พ.ย. ซึ่งวุฒิสภาจะได้เวลาเพิ่มในช่วงบ่ายวันที่ 27 พ.ย. เมื่อนำผลการหารือไปแจ้งต่อที่ประชุมวิปวุฒิสภาปรากฏว่า ไม่เห็นด้วย เพราะเราไม่มีหน้าที่ต้องไปประสานกับวิปฝ่ายค้าน ที่ประชุมวิปวุฒิสภาจึงมีมติยืนยันขอให้ทางรัฐบาลมาชี้แจงต่อที่ประชุมวุฒิสภา ซึ่งได้กำหนดพิจารณาญัตติดังกล่าวในวันที่ 23-24 พ.ย. โดยขอให้นายนิคม ไวยรัชพานิชประธานวุฒิสภา เป็นผู้ประสานไปยังรัฐบาลต่อไป 

ด้าน นายอุดมเดช รัตนเสถียร ส.ส.นนทบุรี พรรคเพื่อไทย ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) ได้หารือกับวิปวุฒิสภาแล้วต้องดูว่าฝ่ายค้านจะอภิปรายตามกรอบเวลา และปฏิบัติตามระเบียบข้อบังคับอย่างเคร่งครัดไม่ให้อภิปรายยืดเยื้อไปจากกำหนดเวลา วันที่ 25-26 พ.ย. หากเป็นไปตามนี้ ส.ว.จะสามารถอภิปรายเพิ่มตามที่นายสุรชัยประสานมาได้ ส่วนการอภิปรายของฝ่ายค้านจะยืดเยื้อหรือไม่ ต้องรอดูว่าจะยื่นอภิปรายใครบ้างกี่คน.








เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน