ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




"ปชป." ชี้รัฐบาลเบี่ยงโกงจำนำข้าว ใส่ร้าย "มาร์ค-เทือก" สั่งปราบเสื้อแดง

"ปชป." ชี้รัฐบาลเบี่ยงโกงจำนำข้าว ใส่ร้าย "มาร์ค-เทือก" สั่งปราบเสื้อแดง 

วันจันทร์ที่ 10 ธันวาคม 2555 เวลา 12:35 น.

          วันนี้ (10 ธ.ค.) ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่กรมสอบสวนคดีพิเศษหรือ ดีเอสไอ แจ้งข้อหากับ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎ์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งรัฐบาลออกมาปฏิเสธว่าไม่ได้เกี่ยวข้องกับการออกกฎหมายนิรโทษกรรม นั้นไม่เป็นความจริง เพราะที่ผ่านมามีการขอเจรจาเพื่อให้ นายอภิสิทธิ์และนายสุเทพ ยอมรับเรื่องกฎหมายนิรโทษรกรรม โดยพรรคประชาธิปัตย์เชื่อว่ารัฐบาลมี จุดมุ่งหมายคือ เหตุผลเฉพาะหน้าที่นายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีกำลังถูกเปิดโปงเรื่องปัญหาการทุจริต  รัฐบาลมุ่งหวังที่จะไม่ให้นายอภิสิทธิ์และนายสุเทพทำงานทางการเมืองอย่างเต็มที่เพราะต้องวุ่นวายกับการเตรียมสู้คดีและมุ่งหวังผลในระยะยาวที่จะทำให้ นายอภิสิทธิ์และนายสุเทพหยุดยุ่งเกี่ยวกับทางการเมือง

           อย่างไรก็ตาม พรรคประชาธิปัตย์ก็อยากเสนอให้ดีเอสไอนำกรณีของการสลายการชุมนุมที่อำเภอตากใบมาเป็นคดีพิเศษเพื่อหาคนสั่งการมาลงโทษด้วย ยืนยันว่าพรรคประชาธิปัตย์และนายอภิสิทธิ์ นายสุเทพ พร้อมรับกระบวนการขั้นตอนทางกฎหมาย

          นายองอาจกล่าวอีกว่า ขณะนี้รัฐบาลกำลังเบี่ยงเบนประเด็นด้วยการนำเรื่องของการจำหน่ายข้าวแบบจีทูจีของรัฐบาลไทยกับรัฐบาลจีนมาเป็นกลยุทธ์ที่เรียกว่าข้าชั่วเอ็งเลว ด้วยการออกมาระบุว่าขณะนี้ได้สั่งการให้ข้าราชการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับโครงการประกันรายได้สมัยรัฐบาล นายอภิสิทธิ์ รวบรวมข้อมูลการดำเนินโครงการต่างๆเพื่อส่งเรื่องต่อไปยังคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติหรือ ป.ป.ช. ให้ตรวจสอบการทุจริตนั้น พรรคประชาธิปัตย์ยืนยันว่าในสมัยรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ทำทุกอย่างถูกต้องจึงไม่กังวล หากจะมีการตรวจสอบย้อนหลัง.







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน