ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




"มาร์ค"มั่นใจภาพพิมพ์ลายนิ้วมือว่อนเน็ต ฝีมือ จนท.ดีเอสไอ ขอบคุณ"ถวิล"ช่วยป้องความจริง article

"มาร์ค"มั่นใจภาพพิมพ์ลายนิ้วมือว่อนเน็ต ฝีมือ จนท.ดีเอสไอ ขอบคุณ"ถวิล"ช่วยป้องความจริง

วันที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2555 เวลา 15:20:13 น.

   
          เมื่อเวลา 12.50 น. วันที่ 14 ธันวาคม ที่พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้า ปชป. ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีข้อหาร่วมกันก่อให้ผู้อื่นฆ่าคนตายโดยเจตนาเล็งเห็นผล ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 59, 83, 84, 288 ว่า ขณะนี้ตนกำลังพิจารณาและดูในรายละเอียดว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อ และตนได้เอกสารคำสั่งการแต่งตั้ง การเปลี่ยนแปลงพนักงานสอบสวนต่างๆ แล้ว และหากจะฟ้องกลับก็ต้องดูข้อกฎหมายให้ชัดเจนก่อน สำหรับตนไม่มีเรื่องหนักใจอะไร โดยก่อนหน้านี้ได้เคยตั้งข้อสังเกตไปแล้วว่าในการแจ้งข้อกล่าวหามีข้อเท็จจริงที่คลาดเคลื่อน มีข้อกฎหมายที่ไม่สอดคล้องกัน ทั้งนี้ เห็นว่าการทำงานของดีเอสไอมีปัญหาเพราะมีธงและมีการใช้ถ้อยคำที่ตรงกับสิ่งที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี เคยให้สัมภาษณ์ ซึ่งเป็นธงในเรื่องการเมือง นอกจากนี้ ยังมีในคดีอื่นๆ ที่ต้องการหวังผลทางการเมืองให้กับ ปชป.

           นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า ส่วนภาพการพิมพ์ลายนิ้วมือที่ถูกเผยแพร่ออกไปนั้น ทราบว่าผู้ที่ถ่ายรูปยกโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายภาพภายหลังนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีดีเอสไอ ได้แจ้งไปแล้วว่าห้ามไม่ให้มีการถ่ายภาพ ซึ่งเท่ากับว่าผู้ที่กระทำฝ่าฝืนคำสั่งอธิบดี เรื่องนี้มีพยานอยู่เยอะและจุดที่ถ่ายก็ตรงกับที่เคยมีคนระบุชื่อของผู้ที่ถ่ายไปแล้ว คงไม่มีใครจะอยู่ในที่เดียวกันถึง 2 คนได้

           "เมื่อวานนี้คุณธาริตพูดในห้องเองว่าไม่ให้ถ่าย แต่มีการฝ่าฝืนทันที พอฝ่าฝืนเจ้าตัวก็อ้างว่าลบรูปไปแล้ว หลังจากนั้น พอออกจากห้องไม่นานก็มีคนรายงานว่ามีรูปไปขึ้นในอินเตอร์เน็ต ก็เห็นชัดว่ามุมที่ถ่ายนั้นมาจากไหน ผมก็เลยแจ้งอธิบดีที่เป็นคนสั่งห้าม ก็ให้ท่านสอบไปก่อน รอดูผลก่อน เพราะว่ามันไม่น่ายากอะไร นอกจากนี้ การทำเช่นนี้ยังถือเป็นการละเมิดสิทธิด้วย แต่จะใช้เวลาขนาดไหนผมก็ยังไม่ทราบ และคงไม่เกี่ยวกับ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ และตอน ส.ส.เข้าไปทักท้วง ก็มีการลบรูปให้ดู แต่รูปที่ลบไปมันคนละรูปกับที่เอาขึ้น เพราะฉะนั้น แสดงว่าน่าจะมีการถ่ายไว้หลายรูป" นายอภิสิทธิ์ กล่าว

           ส่วนกรณีที่นายถวิล เปลี่ยนศรี อดีตเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ เรียกร้องให้นายธาริตลาออกจากหัวหน้าพนักงานสอบสวนคดีนี้เพราะจะปฏิเสธในการรับผิดชอบเมื่อครั้งอยู่ในศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) ไม่ได้ นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า ขอขอบคุณนายถวิลที่กล้าพูดตรงไปตรงมา และยืนยันข้อเท็จจริง แต่ตนไม่ต้องการให้เจ้าหน้าที่ทั่วไปต้องเดือดร้อนกับเรื่องนี้ เพราะเจ้าหน้าที่ทั่วไปก็พยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุดในการรักษาความเรียบร้อย แต่กรณีของนายธาริต ที่พยายามปฏิเสธว่าไม่เกี่ยวข้องก็ดูจะกระไรอยู่ในสายตาของคนที่ทำงานอยู่ด้วยกัน และตนก็มองเห็นว่านายธาริตพยายามจะรักษาสถานภาพของตัวเองเท่านั้น
 







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน