ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




วันสิทธิมนุษยชนสากล โดย “กรรมการสิทธิ์”

วันสิทธิมนุษยชนสากล โดย “กรรมการสิทธิ์”

วันจันทร์ที่ 17 ธันวาคม 2555 เวลา 15:55 น.
  

 
          วันนี้ (17 ธ.ค.) ที่อาคารรัฐประศาสนภักดี (อาคารบี) ศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ สำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ  ได้จัดงานวันสิทธิมนุษยชนสากล 10 ธ.ค. 2555 ภายใต้หัวข้อ "เมื่อถูกละเมิดสิทธิ ความจริงต้องปรากฏ" โดยมี นางอมรา พงศาพิชญ์ ประธานกรรมการสิทธิฯ เป็นประธานเปิดงาน

          โดย นางอมรา กล่าวว่า จากหัวข้อการจัดงานแสดงให้เห็นว่า คณะกรรมการสิทธิฯ ปกป้อง คุ้มครองสิทธิมนุษยชนในสังคมไทย เพื่อป้องกันมิให้ประชาชนถูกละเมิดสิทธิ ถูกกระทำ ดังนั้น ต้องร่วมกันรุณรงค์ไม่ให้ถูกละเมิดสิทธิ พร้อมทั้งให้สังคมตระหนักและแก้ไขต่อไปเพื่อให้อยู่บนพื้นฐานความถูกต้อง การจัดงานในวันนี้ยึดหลักปฏิญญาว่าด้วยสิทธิมนุษยชน ของประชาคมโลกที่ประกาศร่วมกันทั้งโลก เพื่อต่อต้านผู้ที่ละเมิดสิทธิมนุษยชน อย่างไรก็ตามตนหวังว่าการจัดงานในวันนี้จะเป็นสัญลักษณ์ที่แสดงให้เห็นถึงความถูกต้องในเรื่องสิทธิมนุษยชนของคนในสังคมไทย
   

          นอกจากนี้ภายในงานยังมีการมอบรางวัลเกียรติยศ " ผู้อุทิศเพื่อสิทธิมนุษยชน" ซึ่งเป็นรางวัลสำหรับบุคคลและองค์กรที่มีผลงานดีเด่นด้านการส่งเสริม ปกป้อง และคุ้มครองสิทธิมนุษยชน ประจำปี 2555 โดยรายชื่อบุคคลและองค์กรที่ได้รับรางวัล ได้แก่1. พระมหาวุฒิชัย วชิรเมธี หรือ ว.วชิรเมธี 2. แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ 3. นางสายสุรี จุติกุล
สำหรับรางวัลบุคคลและองค์กรที่มีผลงานดีเด่นด้านการส่งเสริมปกป้อง และคุ้มครองสิทธิมนุษยชน ประจำปี 2555 ได้แก่ 1. นายวีระ สมความคิด 2. น.ส.อรุณี ศรีโต 3. นายพีรพล บงค์บุตร 4.น.ส.มินตรา จันทร์นวล 5.น.ส.ณาตยา แวววีรคุปต์  6. นายเสด็จ เขียวแดง 7. นางเกษร ศรีอุทิศ , ประเภทองค์กรภาครัฐ ได้แก่ เทศบาลตำบลบ้านกลาง จังหวัดลำพูน, ประเภทองค์กรภาคเอกชน ได้แก่ สมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน และประเภทองค์กรสื่อสารมวลชน หรือรายการที่ส่งเสริมสิทธิมนุษยชน ได้แก่ สถาบันอิศรา..







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน