ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




นายกฯ "ปู" เปิดโครงการ “การเคหะฯ ชุมชนสีขาว ปลอดยาเสพติด”
นายกฯ "ปู" เปิดโครงการ “การเคหะฯ ชุมชนสีขาว ปลอดยาเสพติด”
วันอาทิตย์ที่ 23 ธันวาคม 2555 เวลา 21:21 น.
 

 
           วันนี้ ( 23 ธ.ค.) ที่สนามกีฬาคลองจั่น   น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดโครงการ "การเคหะฯ ชุมชนสีขาว ปลอดยาเสพติด" ที่การเคหะฯ ซึ่งเป็นรัฐวิสาหกิจในสังกัดของกระทรวง พม.จัดขึ้น เพื่อสนับสนุนกระตุ้นให้ชาวชุมชน องค์กรชุมนุม เป็นแกนหลักในการป้องกันยาเสพติดเพื่อให้เกิดชุมชนสีขาวในทุกชุมชนของการเคหะฯ ตามที่รัฐบาลได้ประกาศนโยบาย "พลังแผ่นดินขจัดสิ้นยาเสพติด" ให้เป็นวาระแห่งชาติ  โดยมีภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้องทั้งจากกระทรวงมหาดไทย กระทรวงยุติธรรม กระทรวงสาธารณสุข สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) เข้าร่วม
 
           โดยในวันนี้มีชุมชนเข้า ร่วมกิจกรรมกว่า 221 ชุมชน รวมประมาณ 12,000 คน ซึ่งเป็นชุมชนในกรุงเทพฯ จำนวน 179 และจากภาคต่างๆทั้ง 4 ภาค จำนวน 42 ชุมชน และในโอกาสนี้มี นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมว.พม.,นพ.ประดิษฐ์ สินธวณรงค์ รมว.สธ.,น.ส.ศันสนีย์ นาคพงศ์ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี,นายประชา ประสพดี รมช. มหาดไทย และ พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รอง ผบ.ตร. และเลขาธิการ ป.ป.ส. เข้าร่วมในพิธี

           โดย น.ส.ยิ่งลักษณ์  กล่าวว่า ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มาเห็นพลังของประชาชนที่มารวมพลังกันในใครงการ “การเคหะฯ ชุมชนสีขาว ปลอดยาเสพติด”  ซึ่งถือเป็นการทำงานร่วมกันระหว่างภาครัฐและประชาชนที่พร้อมใจกันแก้ไข และป้องกันปัญหายาเสพติด โดยรัฐบาลให้ความสำคัญกับนโยบายการปราบปรามยาเสพติด ที่ถือเป็นวาระแห่งชาติ ซึ่งต้องร่วมกัน แก้ไข และปรับปรุง โดยรัฐบาลได้ให้ความสำคัญในการป้องกันตั้งแต่ต้นเหตุ รวมถึงการบำบัด และรักษาผู้เสพ โดยเฉพาะการแยกกลุ่มเสี่ยงออกจากผู้ขาย สิ่งต่างๆ เหล่านี้ต้องลงไปทำงานในพื้นที่อย่างใกล้ชิด เช่นล่าสุดโครงการ “อุ่นใจ ได้ลูกหลานกลับคืน” ที่รัฐบาลร่วมกับ ป.ป.ส. และภาคประชาชน ทำการบำบัดลูกหลานให้กลับคืนสู่ชุมชน และวันนี้ถือเป็นอีกหนึ่งนโยบายของรัฐบาลที่ได้ให้ความสำคัญกับการป้องกัน และแก้ปัญหายาเสพติดซึ่งเป็นการแก้ไขปัญหาตั้งแต่ต้นทาง การดำเนินการเหล่านี้จะไม่สำเร็จ หากไม่ได้รับการรวมพลังจากสังคม โดยเฉพาะพลังชุมชน และครอบครัว ในการร่วมกันใส่ใจ และป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาต่างๆ โดยเฉพาะชุมชนการเคหะแห่งชาติที่ถือเป็นชุมชนขนาดใหญ่ที่มีพลังเข้มแข็ง รัฐบาลจึงได้ร่วมมือกับการเคหะแห่งชาติ และกระทรวง พม. ในการป้องกันปราบปรามยาเสพติด ให้พ้นจากลูกหลานของเรา

           นายกฯ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้รัฐบาลยังให้ความสำคัญกับคุณภาพชีวิตของชุมชนการเคหะ ไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าการแก้ไขปัญหายาเสพติด จึงได้ให้แนวทาง และฝากให้กระทรวงพม.  และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมกับจัดสรรงบประมาณเพื่อเข้าไปพัฒนาสภาพแวดล้อมให้เป็นชุมชนที่น่าอยู่ มีความสุข สามัคคี ปราศจากยาเสพติด ปลอดอาชญากรรม ซึ่งหวังว่าโครงการนี้จะได้รับการตอบรับจากประชาชนให้เป็นโครงการชุมชนสีขาวที่ปราศจากยาเสพติดโดยแท้







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน