ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




มัลลิกา โพสต์เฟซ อัด ทักษิณ ทำเพื่อตัวเอง ทบทวนความจำ14 ข้อ

มัลลิกา โพสต์เฟซ อัด ทักษิณ ทำเพื่อตัวเอง ทบทวนความจำ14 ข้อ

 


           วันที่ 23 ธ.ค. น.ส.มัลลิกา บุญมีตระกูล รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ จดหมายเปิดผนึกถึง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ผ่านเฟซบุ๊ก Mallika Boonmeetrakool มีใจความว่า "เมื่อไร พ.ต.ท.ทักษิณ จะเลิกใช้ลูกไม้นักเลง โดยการจ้างอีเวนต์ เกณฑ์คนมานั่งเป็นกองเชียร์เสียที เพราะ 1 ปี บนการกำกับการแสดงให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นั้น ได้สร้างความหายนะให้บ้านเมืองทุกด้าน สร้างความแตกแยกหนักกว่าเดิม ความจน ความลำบาก เกิดขึ้นทุกสาขาอาชีพ จนกลายเป็นปรากฏการณ์ ที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่า 1 ปี ทักษิณคิด เพื่อไทยทำหายนะ ยิ่งลักษณ์ลอยตัว ซึ่งการอ้างว่า ประชาชน หากินในประเทศไทยลำบาก เพราะรัฐธรรมนูญไม่เป็นประชาธิปไตย เป็นการหลอกประชาชน เพราะประชาชนลำบาก จากการที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ รวมถึงรัฐมนตรีทั้ง 3 แถว ไร้ความสามารถ เวลา 1 ปีผลาญภาษีประชาชน จนเกลี้ยงแถมยังก่อหนี้มหาศาล ตัว พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่สนใจผลประโยชน์ประชาชน สนใจแค่ผลประโยชน์ตัวเอง 

           และการที่ พ.ต.ท.ทักษิณ เรียกร้องหาความยุติธรรมให้กับประเทศ แต่ พ.ต.ท.ทักษิณ ต้องให้ความยุติธรรมนั้น  กับประเทศไทยก่อน นั่นคือการเคารพ กระบวนการของกฎหมาย

           “คำพูดที่ว่า ผมไม่มีอันตรายต่อใคร ประชาธิปัตย์กลัวกันไปเอง คุณกัดลิ้นตัวเองเลย เพราะประชาธิปัตย์ ไม่มีใครกลัวคุณ แม้แต่ทนายความหนุ่ม ผู้ซื่อสัตย์ ราเมศ รัตนะเชวง ช่วงนอนหายใจรวยริน อยู่บนเตียงโรงพยาบาลด้วย สงสัยน้ำมือ ขี้ข้าทักษิณ ที่คุณเป็นพี่ผู้มีแต่ให้หรือไม่ คุณมันตัวอันตรายต่อความถูกต้องเป็นธรรม อันตรายต่อสถาบันหลักของชาติ อันตรายต่อประชาชนที่เขารู้ไม่ทันเหลี่ยมจึงตกเป็นเครื่องมือ คุณคือตัวอันตรายต่อประชาธิปไตยเพราะคุณเพียงใช้มันเป็นเครื่องมือ เคลื่อนไหวแท้จริงแล้วคุณก็รู้ตัวว่า คุณคือผู้กุมอำนาจเผด็จการตัวจริง”

           น.ส.มัลลิกา โพสต์ อีกว่า การแก้รัฐธรรมนูญ ไม่ว่า จะประชามติ หรือ ลงมติวาระ 3 ตนวิเคราะห์ว่า ไม่สำเร็จทั้งสิ้น เพราะ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้เผยไต๋ ที่ซ่อนเร้นให้สังคมเห็นแล้วว่า ทำเพื่อตัวเอง เพื่อลบล้างคดีทุกความผิด ขอทบทวนความจำให้ว่า มีอีกอย่างน้อย 14 เรื่อง ที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ก่อความเสียหายเอาไว้
           1. เรื่องสนามกอล์ฟอัลไพน์ ซึ่งมีประโยชน์ทับที่ธรณีสงฆ์
           2. เรื่องสถานีโทรทัศน์ I TV ซึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นนายกฯ ขณะนั้น ให้ครอบครัวเข้าไปถือหุ้น โดยมีรัฐมนตรีคนหนึ่ง ชี้ช่องให้ I TV ไม่ต้องจ่ายสัมปทานเต็ม ตามจำนวนที่ทำสัญญาไว้กับรัฐ
           3. เรื่องปกป้องบริษัท ชิน แซทเทลไลท์
           4. เรื่องไม่บังคับใช้กฎหมายแข่งขันทางการค้าของกระทรวงพาณิชย์
           5. เรื่องออก พ.ร.ก.ภาษีสรรพสามิต เอื้อประโยชน์ให้บริษัทมือถือครอบครัว พ.ต.ท.ทักษิณ
           6. เรื่องแก้สัญญาบริษัท AIS ให้เสียค่าใช้จ่าย ที่ต้องจ่ายให้องค์การโทรศัพท์น้อยลง
           7.เรื่องลดภาษีนำเข้า มือถือจาก 10% เหลือ 0%
           8. เรื่องเอื้อประโยชน์ให้สายการบิน Air Asia  
           9. เรื่องตัดถนนเลียบทางด่วน รัชดาฯ-รามอินทรา ผ่าน หมู่บ้านบางกอกบูเลอวาร์ด ที่มีคนครอบครัว พ.ต.ท.ทักษิณ ถือหุ้น            10. เรื่องการควบรวมธนาคารบรรษัทเงินทุนอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย กับธนาคารไทย ทนุ และธนาคารทหารไทย ที่มีลูกชายนายกฯ ถือหุ้นใหญ่
         11. เรื่องการประมูลเช่าคอมพิวเตอร์การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค 3,192 ล้านบาท ที่เอื้อให้บริษัท M Link ซึ่งเป็นบริษัทน้องสาวของ พ.ต.ท.ทักษิณ
         12. เรื่องจ้างบริษัทจีน ต่อเรือชายฝั่งของกองทัพไทย 2 ลำ เพื่อแลกกับการเลื่อนองศาดาวเทียมของประเทศจีน เพื่อไม่ให้มาทับคลื่นความถี่ ของ IP STAR ของครอบครัว พ.ต.ท.ทักษิณ ทำให้เป็นประโยชน์ที่บริษัทชินแซทฯ จะได้ประโยชน์ถึง 33,000 ล้านบาท ตลอด 12 ปี
         13. เรื่องกรณีขายที่ดินกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาระบบสถาบันการเงิน มูลค่า 2 พันล้านบาท แต่ขายให้ภริยาตัวเอง เพียง 772 ล้านบาท ที่ศาลได้พิพากษาโทษจำคุก 2 ปีแต่ พ.ต.ท.ยังไม่มาติด
         14. เรื่องเปิดข้อมูลเอนทรานซ์เอื้อประโยชน์ให้ลูกคนมีอำนาจที่กำลังสอบ ที่เป็นการทุจริตทางจริยธรรม.







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน