ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




เหนือเมฆ2 ยุติแล้ว ช่อง3แจงเนื้อหาไม่เหมาะสม "วราเทพ"ปัดแบน

เหนือเมฆ2 ยุติแล้ว ช่อง3แจงเนื้อหาไม่เหมาะสม  "วราเทพ"ปัดแบน

วันที่ 05 มกราคม พ.ศ. 2556 


            ความคืบหน้าหลังมีกระแสข่าวเรื่องละคร "เหนือเมฆ 2" ซึ่งออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 3 ทุกวันศุกร์-อาทิตย์ และเดิมกำหนดอวสานในวันอาทิตย์ที่ 6 มกราคม ถูกตัดตอนลงให้จบกะทันหันในวันศุกร์ที่ 4 มกราคม โดยมีกระแสข่าวอ้างว่าเป็นผลกระทบจากการเมือง

            เมื่อวันที่ 4 มกราคม นายบริสุทธิ์ บูรณะสัมฤทธิ์ ผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท บางกอก เอ็นเตอร์เทนเม้นต์ จำกัด ผู้ดำเนินงานสถานีโทรทัศน์ช่อง 3 ให้สัมภาษณ์ "มติชน" ว่า ช่อง 3 ตัดสินใจหยุดแพร่ภาพละครเรื่องดังกล่าวตั้งแต่วันศุกร์ที่ 4 มกราคม เป็นต้นไป เนื่องจากผู้บริหารและฝ่ายรายการพิจารณาแล้วเห็นว่าภาพและเหตุการณ์บางส่วนในละครไม่เหมาะสม โดยจะนำละครเรื่อง "แรงปรารถนา" ที่มีกำหนดแพร่ภาพวันที่ 11 มกราคม มาออกอากาศแทน ส่วนกระแสข่าวที่ว่าละครถูกฝ่ายการเมืองบีบนั้นไม่ทราบ อย่างไรก็ตาม การหยุดแพร่ภาพละครในลักษณะนี้เคยมีมาเมื่อ 20 กว่าปีก่อน กับละครเรื่อง "พระเจ้าตาก" เนื่องจากมีคนวิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม และมีข้อสงสัยในแง่ประวัติศาสตร์ 

            "ละครเราจะมีคณะทำงานดูอยู่ เมื่อพิจารณาถึงความไม่เหมาะสมก็จะรายงานถึงผู้ใหญ่ ซึ่งเป็นเรื่องที่เราก็เสียใจ คิดจะแก้โดยตัดต่อตอนจบใหม่ให้เป็นตอนเดียว แต่สุดท้ายไม่ลงตัวก็หยุดดีกว่า" นายบริสุทธิ์กล่าวในที่สุด

            ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ทันทีที่ทราบเรื่องทั้งทีมงานกับนักแสดงต่างพากันเสียใจ หลายรายถึงกับร้องไห้ 

            อย่างไรก็ดี มีกระแสข่าวอ้างอีกว่า เหตุที่ "เหนือเมฆ 2" ต้องหายไปจากจอโทรทัศน์อย่างกะทันหัน เนื่องจากมีตัวละครใช้ชื่อพ้องกับบุคคลในครอบครัวนักการเมือง และมีเนื้อหากล่าวถึงการพยายามผลักดันโครงการที่หวังจะได้ผลประโยชน์ แต่นายกรัฐมนตรีไม่เห็นด้วยจึงสั่งฆ่านายกฯ ทำให้เห็นว่ามีจุดประสงค์ทางการเมือง โดยก่อนหน้านั้นทีมงานเหนือเมฆคิดจะสร้าง "เหนือเมฆ 3" แต่เมื่อเป็นเช่นนี้คงต้องล้มความคิดไป

             วันเดียวกันในอินสตาแกรม @noksinjai ของสินจัย เปล่งพานิช ได้โพสต์รูปดอกลีลาวดี พร้อมข้อความว่า "ไม่สำคัญว่าเกิดอะไรขึ้น สำคัญที่คุณคิดอย่างไรกับสิ่งที่เกิดขึ้น..ขอบคุณทุกกำลังใจค่ะ" 

            ส่วนที่พรรคประชาธิปัตย์ น.ส.มัลลิกา บุญมีตระกูล รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงว่า อยากฝากไปถึงผู้ที่เข้าไปแทรกแซงสื่ออย่างละครเหนือเมฆว่าละครเรื่องนี้เป็นละครที่ดีมีคติสอนใจหลายอย่าง แต่กลับมีพฤติกรรมเข้าไปแทรกแซง อีกหน่อยคงแทรกแซงรายการตลกแม้กระทั่งตลกคาเฟ่คงจะเจอกันถ้วนหน้า

           ด้านนายวราเทพ รัตนากร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ฝ่ายการเมืองคงไม่สามารถสั่งให้หั่นเนื้อหาละครเหนือเมฆ 2 ให้รีบจบได้อย่างแน่นอน ไม่มีฝ่ายการเมืองไปสั่งแน่ เพิ่งทราบเรื่องเมื่อเช้านี้ (4 ม.ค.) ส่วนตัวไม่เคยดูละครเรื่องนี้ และไม่ทราบเนื้อหาในละครด้วย

          นายวราเทพกล่าวว่า ที่มีข่าวว่าอาจเป็นองค์การสื่อสารมวลชนแห่งประเทศไทย (อสมท) สั่งการนั้น ยืนยันว่ายไม่ทราบ และเชื่อว่าไม่น่าจะมีใครในรัฐบาลไปสั่งการแน่ เพราะถ้าทำอย่างนั้น คงไม่พ้นต้องเป็นข่าว แต่จะต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อไป

 








เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน