ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




ช่างภาพเนชั่นอาการน่าห่วง แพทย์รพ.กลาง เผย

ช่างภาพเนชั่นอาการน่าห่วง  แพทย์รพ.กลาง เผย

วันศุกร์ที่ 11 มกราคม 2556 เวลา 15:35 น.
      

อาการช่างภาพรัฐสภา ยังไม่ดีขึ้น ล่าสุดหลังผ่านตัด บอสเนชั่นเข้าเยี่ยม ขณะที่ ฝ่ายบริหารรพ.พระมงกุฏ เอ่ยขอโทษ เตรียมตั้งกรรมการสอบทีมแพทย์พยาบาลเวรประจำรัฐสภา
 
             วันนี้ (11 ม.ค.) สำหรับความคืบหน้าอาการป่วยของ นายสกล สนธิรัตน์ ช่างภาพสำนักข่าวเนชั่นประจำรัฐสภา ที่เกิดอาการวูบกระทันหัน ขณะปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งเกิดปัญหาขึ้นระหว่างการนำตัวส่งโรงพยาบาล โดยที่ทีมแพทย์พยาบาลเวร ของโรงพยาบาลพระมงกุฏ ได้วินิจฉัยว่า ควรรอให้รถพยาบาลฉุกเฉิน จากภายนอกเดินทางมารับ โดยมิยอมใช้รถพยาบาลฉุกเฉิน ที่จอดประจำรัฐสภารีบนำตัวส่งโรงพยาบาล กระทั่งกลายเป็นข้อสังเกตถึง มาตรฐานการตัดสินใจในการทำงานของทีมแพทย์ดังกล่าว
 
              ล่าสุด คณะกรรมการบริหารสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย ได้นำคณะเข้าเยี่ยมอาการนายสกล และได้หารือกับ นายแพทย์ชัยพล วุฒิโอภาส แพทย์เจ้าของไข้ โดย นพ.ชัยพล ระบุว่า ได้เฝ้าติดตามอาการของคนไข้อย่างใกล้ชิด โดยเมื่อวานนี้ หลังจากที่ตนส่งเวรแล้ว ได้รับแจ้งว่าคนไข้มีอาการทรุดตัว จนทีมแพทย์ต้องช่วยกันปั๊มหัวใจ จึงได้กลับมาติดตามการรักษา กระทั่งนำเข้าห้องผ่าตัดเพื่อผ่าตัดลดแรงดันในสมอง นำน้ำและเลือดที่ออกในสมองออก รวมทั้งได้หารือ กับญาติ เพื่อให้เข้าใจในลักษณะโรค และทราบถึงความคืบหน้าในการรักษา ซึ่งญาติได้เข้าใจเป็นอย่างดี ขณะนี้จึงอยู่ระยะการเฝ้าติดตามอาการหลังการผ่าตัด แต่ไม่สามารถบอกได้ว่า จะต้องใช้เวลานานเท่าไร ขึ้นอยู่กับการตอบสนองของผู้ป่วยด้วย
 
              ขณะที่ นางณัชชา สนธิรัตน์ ภรรยานายสกล เผยว่า ต้องขอบคุณทุกฝ่ายที่เดินทางมาเยี่ยม ช่วงเช้าทางนายสุทธิชัย หยุ่น ผู้บริหารเนชั่น ได้เดินทางมาเยี่ยม และหารือกับทางโรงพยาบาล ตอนนี้ได้เพียงเฝ้าติดตามอาการอย่างใกล้ชิด อย่างไรก็ดี ได้แจ้งแพทย์แล้วว่าคนไข้มีโรคประจำตัวคือ เป็นความดันโลหิตสูง แต่ไม่ได้รักษาอย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อวานเมื่อมาถึงโรงพยาบาลยังพูดคุยรู้เรื่อง แต่อาการเกิดทรุดในช่วงเย็น ซึ่งต้องขอบคุณทีมแพทย์ที่รพ.กลาง ที่ติดตามการรักษาอย่างใกล้ชิด
 
              ขณะเดียวกัน ทางผู้บริหารโรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้า ได้เดินทางเข้าเยี่ยมอาการในช่วงเช้า และได้หารือกับทางผู้บริหารเครือเนชั่นแล้ว โดยจะมีการตั้งกรรมการสอบการปฏิบัติหน้าที่ของทีมแพทย์และพยาบาลเวรดังกล่าวด้วย
 







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน