ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




โสภณ เผย ถูกปลดพ้นเก้าอี้กก.ปรับปรุงกม. หลังเสนอยุบ เอ็นจีโอ

โสภณ เผย ถูกปลดพ้นเก้าอี้กก.ปรับปรุงกม. หลังเสนอยุบ เอ็นจีโอ

วันพฤหัสบดีที่ 17 มกราคม 2556 เวลา 16:30 น.

 

 
“ขุนค้อน”เชือด “โสภณ”พ้นเก้าอี้กก.ปรับปรุงกม. หลังปูดยุบ “ศาลรธน.-ผู้ตรวจการแผ่นดิน” ลดอำนาจองค์กรอิสระ
                วันนี้ (17 ม.ค.) ที่รัฐสภา นายโสภณ เพชรสว่าง คณะกรรมการปรับปรุงและพัฒนากฎหมายให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน (กปพ.) กล่าวว่า หลังจากที่ออกมาเปิดเผยถึงผลการศึกษาของคณะอนุกรรมการพิจารณาศึกษาการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ที่ตนเป็นประธานที่เสนอให้ยุบองค์การอิสระทั้งศาลรัฐธรรมนูญ ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ผู้ตรวจการแผ่นดิน และลดอำนาจป.ป.ช. จนถูกฝ่ายต่างๆออกมาโจมตีอย่างหนัก ปรากฏว่าล่าสุด นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานสภาผู้แทนราษฎร ในฐานะผู้แต่งตั้งคณะกรรมการปรับปรุงและพัฒนากฎหมายฯ ได้มีคำสั่งเมื่อวันที่ 15 ม.ค.ที่ผ่านมาให้ยกเลิกคณะกรรมการฯชุดดังกล่าวพร้อมกับแต่งตั้งคณะกรรมการชุดใหม่ขึ้นมาแทน

                 ส่วนใหญ่เป็นกรรมการชุดเดิมทั้งหมด ยกเว้นตนเอง นายไสว พราหมณี  พล.ต.อ.ดรุณ โสตถิพันธุ์ เพียง 3 คนที่ไม่ได้รับแต่งตั้งกลับมา โดยไม่มีการแจ้งสาเหตุให้ทราบ แต่คาดว่าน่าจะมาจากสาเหตุที่ตนนำผลสรุปของคณะอนุกรรมการฯเรื่องการแก้รัฐธรรมนูญออกมาพูดก่อน เพราะนายประสพ บุษราคัม ประธานคณะกรรมการปรับปรุงและพัฒนากฎหมายฯเคยพูดในที่ประชุมว่า ไม่ควรนำข้อสรุปของคณะอนุกรรมการฯมาพูดก่อน  ควรรายงานให้ประธานทราบก่อน

                  นายโสภณกล่าวว่า  ส่วนตัวไม่ได้นึกโกรธที่ถูกปลดออกจากคณะกรรมการปรับปรุงและพัฒนากฎหมายฯ  แต่ไม่เข้าใจว่า เหตุใดต้องปลดนายไสว และพล.ต.อ.ดรุณออกด้วย ตนไม่อยากถามเหตุผลการไม่ได้รับการแต่งตั้งเข้ามาอีกเพราะจะมองว่าอยากนั่งเป็นคณะกรรมการชุดนี้ต่อ แม้จะไม่ปลดออกก็ตั้งใจจะลาออกจากคณะกรรมการชุดนี้อยู่แล้ว จะได้หมดเวรหมดกรรมเสียที และเห็นว่าสิ่งที่ให้สัมภาษณ์ไปไม่ได้เสียหายอะไร เพราะเป็นผลสรุปของคณะอนุกรรมการฯ เมื่อศึกษาเสร็จแล้ว ก็ต้องเปิดเผยพอมีสื่อมาถามตนก็ตอบไป ก็ขอขอบคุณนายสมศักดิ์ และนายประสพที่ทำให้ตนมีเวลาว่างไปทำงานเป็นผู้ช่วยรมว.สาธารณสุข และช่วยงานพรรคได้อย่างเต็มที่ หลังจากนี้ก็ไม่รู้ว่า ข้อเสนอของคณะอนุกรรมการฯจะเป็นอย่างไรต่อไป
 







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน