ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




ผอ. อัสสัมชัญสั่งปิดโรงเรียน เหตุปรับเงินเดือน

ผอ. อัสสัมชัญสั่งปิดโรงเรียน เหตุปรับเงินเดือน

วันศุกร์ที่ 25 มกราคม 2556 เวลา 09:39 น.
      

 
 
               ตัวแทนคณะกรรมการสถานศึกษา โรงเรียนอัสสัมชัญ ระบุ จากการที่ผู้อำนวยการโรงเรียนอัสสัมชัญ สั่งปิดโรงเรียนเป็นกรณีพิเศษ เนื่องจากคณะครูจะเรียกร้องขอปรับฐานเงินเดือน ซึ่งเงินเดือนที่จะต้องปรับขึ้นนั้น เป็นสิทธิที่ควรจะได้รับตั้งแต่ปี2547 แต่ถึงขณะนี้ไม่มีการปรับขึ้น 
 
              ป้ายปิดประกาศด้านหน้าโรงเรียนอัสสัมชัญ ระบุปิดโรงเรียนเป็นกรณีพิเศษ ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันศุกร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ 2556 ซึ่งบรรยากาศด้านหน้าโรงเรียนนั้นมีทั้งศิษย์เก่าและอาจารย์ ร่วมกันสวมชุดดำเพื่อเรียกร้องให้ผู้อำนวยการของโรงเรียนปรับฐานเงินเดือนของครูตามประกาศของมูลนิธิคณะเซนต์คาเบรียล ซึ่งควรจะได้ปรับมาตั้งแต่ปี 2547 แต่ในขณะนี้ยังไม่มีการปรับขึ้นแต่อย่างไร โดยนายณรงค์ วีระประจักษ์ อาจารย์หัวหน้าระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 และตัวแทนคณะกรรมการสถานศึกษา โรงเรียนอัสสัมชัญ กล่าวว่า จากสาเหตุที่ผู้อำนวยการไปให้ข่าวกับหนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่งว่าทางโรงเรียนอัสสัมชัญจะไม่มีการปรับฐานเงินเดือนแล้ว เนื่องจากครูในโรงเรียนมีเงินเดือนไม่ต่ำกว่า 15,000 บาทแล้ว และเมื่อปี 2547 ที่จะต้องมีการปรับขึ้นฐานเงินเดือนของครูจาก 7 พันเป็น 8 พันบาทนั้น ทางผู้อำนวยการไม่ได้อนุมัติให้มีการปรับขึ้น ทั้งนี้ทางคณะครูจึงได้มีการประชุมกันว่าในวันนี้จะมีการยื่นหนังสือเรียกร้องขอปรับขึ้นเงินเดือน แต่ทางผู้อำนวยการโรงเรียนอัสสัมชัญ ได้ประกาศปิดโรงเรียนเสียก่อน 
 
               นอกจากนี้ตัวแทนครูจะยื่นหนังสือเรียกร้องกับมูลนิธิคณะเซนต์คาเบรียลและสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาเอกชน หรือ สช. เพื่อขอให้เปิดการเรียนการสอนในวันจันทร์ที่ 28 มกราคมนี้ เนื่องจากนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาจะทำการสอบ และขอให้เปลี่ยนผู้อำนวยการโดยไม่มีเงื่อนไข ยกเลิกการดำเนินการรวมโรงเรียนอัสสัมชัญแผนกประถมและมัธยม คืนค่าวิชาชีพและค่าครองชีพ ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2555 จนถึงปัจจุบัน และปรับฐานเงินเดือนของบุคลากรทุกคนตามประกาศของมูลนิธิ

 







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน