ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




ทุจริตสร้างโรงพัก 396 แห่ง สุเทพ เเจงไม่เกี่ยวข้อง

ทุจริตสร้างโรงพัก 396 แห่ง สุเทพ เเจงไม่เกี่ยวข้อง

วันพฤหัสบดีที่ 7 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 20:14 น.

      ทุจริตโรงพัก
 
             นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะอดีตรองนายกรัฐมนตรี ชี้เเจงกรณีที่ถูกกล่าวหามีส่วนเกี่ยวข้องกับการทุจริตโครงการจัดสร้างสถานี ตำรวจทดแทน 396 แห่ง และแฟลตตำรวจ 163 แห่ง โดยยืนยันว่าตนเองไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง เพียงแต่ดูแลด้านนโยบายเท่านั้น ส่วนรายละเอียดการจัดจ้างที่แตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับการเสนอของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติแต่ละคน
 
             ส่วน การจัดจ้าง นายสุเทพ ระบุว่าเริ่มดำเนินการในสมัยที่พลตำรวจเอกวิเชียร พจน์โพธิ์ศรี เป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติและดำเนินการอย่างต่อเนื่อง ซึ่งหลังจากที่รัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์ยุบสภา ก็เป็นหน้าที่ของรัฐบาลนี้และพลตำรวจเอกเพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติต้องควบคุมการก่อสร้างให้เป็นตามสัญญา
 
             นาย สุเทพ ยืนยันว่าไม่รู้จักบริษัท พีซีซี ดีเวลลอปเม้นท์ แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด แต่อย่างใดและยังมีหลักฐานเป็นรายละเอียดการประมูลของบริษัทพีซีซีด้วยว่า มีการสู้ราคาประมูลกับบริษัทอื่นๆ จริง และไม่เคยได้รับหนังสือคัดค้านการประมูลจากเอกชนรายอื่นๆ ตามที่ดีเอสไอกล่าวอ้าง
 
          ด้านร้อยตำรวจเอก เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่าจะมีการตรวจสอบเส้นทางการเงินการทุจริตโครงการก่อสร้างโรงพักและ แฟลตของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่าเชื่อมโยงไปยังบุคคลใดบ้าง ซึ่งยืนยันว่าเป็นการดำเนินการตามกฎหมาย ซึ่งโครงการดังกล่าวมีการอนุมัติในสมัยรัฐบาลนายอภิสิทธ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรีและไม่เกี่ยวข้องกับรัฐบาลนายสมชาย วงศสวัสดิ์ เนื่องจากเป็นการใช้งบประมาณในโครงการไทยเข้มแข็ง
 
ด้านนาย ชูวิทย์ กมลวิศิษฐ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย ที่อภิปรายไม่ไว้วางใจในเรื่องนี้ แถลงว่าหากพบว่ามีความไม่ถูกต้องในการทำสัญญา แต่กลับมีการต่อสัญาให้ขยายเวลาการก่อสร้างออกไปถึง 3 ครั้ง ถือว่ามีความผิดปกติ ดังนั้งเพื่อให้การตรวจสอบเรื่องนี้เป็นไปอย่างถูกต้องเป็นธรรม ดีเอสไอ ควรเชิญ ตนเอง รวมทั้งอดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติและคนปัจจุบัน เข้าให้ข้อมูล พร้อมกับนายสุเทพและนายอภิสิทธิ์ด้วย
by Banchar
 
 
 

 








เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน