ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




สั่งเก็บป้าย 'ชูวิทย์' แฉ ทุจริตโรงพัก ด่วน

สั่งเก็บป้าย 'ชูวิทย์' แฉ ทุจริตโรงพัก ด่วน

วันจันทร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 15:23 น.
      
 
 
            ภายหลังที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรครักประเทศไทย ได้นำป้ายคัตเอาท์ขนาดเท่าป้ายหาเสียงผู้ว่าราชการกรุงเทพฯ มีภาพเสาตอม่อสถานีตำรวจที่ยังสร้างไม่เสร็จ
 
            และข้อความระบุว่า โครงการโรงพัก 396 แห่งทั่วประเทศมูลค่า 5,848 ล้านบาท อย่าปล่อยให้คอรัปชั่นลอยนวล ไปติดในพื้นที่ต่างๆ ในกรุงเทพฯ เพื่อเป็นการแสดงเชิงสัญลักษณ์ และให้ประชาชนทราบข้อเท็จจริงว่าโครงการนี้มีการทุจริตตั้งแต่วันซุกร์ที่ผ่านมานั้น
 
            วันนี้ (18 ก.พ.) นางนินนาท ชลิตานนท์ ปลัดกรุงเทพมหานคร ในฐานะผู้อำนวยการท้องถิ่นประจำกรุงเทพมหานคร ก็ได้ออกมากล่าวถึงเรื่องดังกล่าวว่า
 
            เบื้องต้นได้สั่งให้เก็บป้ายดังกล่าวแล้ว เนื่องจากไม่ใช่ป้ายหาเสียง และส่งผลกีดขวางต่อการจราจร อย่างไรก็ดีการเก็บป้ายดังกล่าวไม่ใช่เฉพาะป้ายของนายชูวิทย์ แต่เป็นทุกป้ายที่ไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งหากเจ้าหน้าที่พบเห็นก็สามารถเก็บได้ทันที
 
 
ด้านนายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ ก็ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุีกส่วนตัวถึงคำสั่งให้เก็บป้ายแฉทุจริตโรงพักของตน โดยระบุว่า
 
          ป้ายนี้ผมทำขึ้นเพื่อเป็นการสื่อสารให้ความรู้ประชาชน ให้ประชาชนได้ตื่นตัวติดตามปัญหาคอรัปชั่น และการบริหารงานที่ห่วยแตก  ผมติดไปทั่วกรุงเทพ 2,000 ป้าย เปรียบเทียบป้ายผมกับป้ายหาเสียง ที่เที่ยวสัญยิงสัญญา ออกนโยบายเพ้อฝันต่างๆ พูดคุยน้ำลายแตกฟอง แล้วพอเข้าไปก็ทำอะไรไม่ได้ ป้ายของผมคือข้อเท็จจริงที่เกิดความเสียหายขึ้นแล้ว ไม่ต้องไปเพ้อฝัน
 
           แต่บรรดาเทศกิจเขตต่างๆกวาดเก็บป้ายของผมไปเสียหมด อย่างเช่น เขตราชเทวี พวกนี้ขยันเกินเหตุ พอผมให้ลูกน้องไปติดต่อขอป้ายคืนก็อ้างว่าจะต้องปรับป้ายละพัน (ทีป้ายขายคอนโดติดกันประเจิดประเจ้อก็ไม่เห็นปรับ) ขอคุยด้วยก็ไม่ยอมคุย แถมชื่อเสียงเรียงนามก็ไม่กล้าบอก
 
          ไม่เป็นไรหรอกครับ เพราะเรื่องนี้ผมเชื่อว่าประชาชนได้ประโยชน์กว่าป้ายหาเสียงมาก ผมจะจำเอาไว้ ผมเชื่อว่ามีประชาชนจำนวนมากอยากรู้ข้อมูลต่างๆเหล่านี้จากผมมากกว่าป้ายหาเสียงเพ้อฝัน
 
 
           ส่วนเขตราชเทวีรวมทั้งเขตอื่นๆ ถือว่าเป็นการสกัดกั้นความรู้ที่ประชาชนควรจะได้รับ ดูต่อไปเถอะครับพวกป้ายหาเสียง ทางที่ดีช่วยจดเอาไว้แล้วแปะข้างฝา เผื่อว่า 4 ปีข้างหน้ามันจะเป็นจริงขึ้นม

 







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน