ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




สรยุทธจี้ ก.ข.ร. หาตัวการสั่ง ห้ามทำธุรกรรมกับไร่ส้ม

สรยุทธจี้ ก.ข.ร. หาตัวการสั่ง ห้ามทำธุรกรรมกับไร่ส้ม

วันเสาร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 15:41 น.

      
 
จากกรณีที่ นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา พิธีกรข่าวชื่อดัง กรรมการบริษัท ไร่ส้ม จำกัด ถูกคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชี้มูลความผิดฐานร่วมกันยักยอกเงินโฆษณาที่ได้รับเกินกว่าสัญญาที่ทำไว้กับบริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) เป็นเหตุให้บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) ได้รับความเสียหายถึง 138,790,000 บาท ก่อนที่คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) จะได้ส่งหนังสือ ขอความร่วมมือองค์กรในตลาดทุน ไม่ให้ทำธุรกรรมกับ บริษัท ไร่ส้ม จำกัด และนายสรยุทธ เพื่อผนึกกำลังแก้ไขปัญหาทุจริตคอร์รัปชั่นนั้น
 
เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ สำนักข่าวอิศรา ซึ่งเกาะติดประเด็นนี้มาโดยตลอด ได้รายงานสกู๊ปชื่อ "สรยุทธ ยื่นอุทธรณ์ กก.ข้อมูลข่าวสารฯ สั่ง กลต.เปิดข้อมูล ปมออกหนังสือเวียนถึงบริษัทในตลาดหลักทรัพย์ ระวังทำธุรกิจกับ บ. ไร่ส้ม" โดยระบุว่า เมื่อไม่นานมานี้ พบข้อมูลว่า นายสรยุทธ ได้ยื่นอุทธรณ์เรื่องที่ถูกคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) สั่งแบน ต่อ คณะกรรมการข้อมูลข่าวสารของราชการ (กขร.) เพื่อขอให้สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เปิดเผยข้อมูล ว่า กลต. มีอำนาจหน้าที่ตามกฎหมายใด ในการทำหนังสือขอความร่วมมือกับทุกบริษัทในตลาดหลักทรัพย์ ให้ระมัดระวังการทำธุรกิจกับบริษัท ไร่ส้ม จำกัด และ นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา รวมทั้งสอบถามว่า ใครเป็นต้นเรื่องในสำนักงาน ก.ล.ต. ที่เสนอให้ เลขาฯ ก.ล.ต. จัดทำหนังสือขอความร่วมมือดังกล่าว
 
ทั้งนี้ คณะกรรมการข้อมูลข่าวสารของราชการ (กขร.) ได้ส่งเรื่องที่ นายสรยุทธ ยื่นอุทธรณ์ ให้คณะกรรมการวินิจฉัยข้อมูลข่าวสาร (กวฉ.) พิจารณาแล้ว ว่า ก.ล.ตง จะสามารถเปิดเผยข้อมูลตามที่ บริษัท ไร่ส้ม อุทธรณ์ มาได้หรือไม่ พร้อมเชิญตัวแทนบริษัท ไร่ส้ม และ ก.ล.ต. เข้ามาชี้แจงข้อเท็จจริงเรื่องนี้ อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าวจากสำนักงานคณะกรรมการข้อมูลข่าวสารของราชการ (สขร.) ได้วิเคราะห์ว่า นายสรยุทธอาจนำข้อมูลที่ร้องขอให้เปิดเผยไปใช้เป็นหลักฐานฟ้องร้อง ก.ล.ต. ที่จัดทำหนังสือเวียนขอความร่วมมือไม่ให้ทำธุรกรรมกับ บริษัท ไร่ส้ม ซึ่งทำให้ บริษัท ไร่ส้ม ได้รับความเสียหายในทางธุรกิจ

 

 







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน