ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




ที่นี่เป็นมากกว่าโรงพัก

ที่นี่เป็นมากกว่าโรงพัก

นำเสนอโดยทีมงาน www.legendnews.net


         ถ้าพูดถึงห้องคุมขังผู้ต้องหาในโรงพัก แน่นอนคงไม่มีใครอยากเข้าไป โดยเฉพาะผู้ที่ทำผิดกฎหมายคงจะเป็นที่หวาดกลัวที่สุด
 
         แต่มีสถานีตำรวจแห่งหนึ่งที่จัดโครงการธรรมะชนะใจขึ้นมา โดยใช้เวลา 48 ชั่วโมงระหว่างควบคุมตัวผู้ต้องหา โดยให้ธรรมะเป็นเครื่องนำทางให้กลับเนื้อกลับตัวเป็นคนดี

         เสียงบรรยายธรรมะในห้องคุมขังผู้ต้องหาที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดให้ผู้ต้องหาฟังเพื่อให้ผู้ต้องหาได้สำนึกถึงสิ่งที่ทำผิดพลาดลงไปจนกระทั่งถูกจับกุม เป็นหนึ่งในโครงการธรรมะชนะใจ ที่สถานีตำรวจนครบาลคันนายาวจัดขึ้น

         นอกจากนี้ยังให้ผู้ต้องหาได้อ่านหนังสือบทสวดมนต์และหนังสือธรรมมะ หรือหากเป็นผู้ต้องหาที่เป็นมุสลิมนับถือศาสนาอิสลาม สถานีตำรวจก็จะจัดทั้งอุปกรณ์ และเครื่องแต่งกายในการประกอบพิธีละมาดให้ด้วย

โดยแบ่งเป็น3ช่วงเวลา คือ ช่วงเช้า 7.00-8.00 นาฬิกา 10.00น-12.00น. และ19.00-20.00

ขณะเดียวกันจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยเข้าไปพูดคุยกับผู้ต้องหาเพื่อให้แง่คิด มุมมองดีๆในการใช้ชีวิตอยู่ในสังคม และผ่อนคลายความเครียดให้กับผู้ต้องหาลงด้วย

พ.ต.อ.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผกก.สน.คันนายาว ระบุว่าแต่ละเดือนมีผู้ต้องหาถูกจับกุมมาไว้ที่สถานีตำรวจนับร้อยคน จึงจัดโครงการธรรมะชนะใจขึ้นเพื่อหวังว่าจะมีส่วนให้พวกเค้าได้กลับตัวเป็นคนดีของสังคม

ถึงแม้จะมีเวลาในการควบคุมตัวเพียง 48 ชั่วโมง เพราะที่ผ่านมาห้องผู้ต้องหาดูเหมือนจะถูกมองข้ามไปจึงจัดโครงการนี้ขึ้นเพื่อหวังให้พวกเขาได้กลับมาเป็นคนดีของสังคม
 
 

Share








เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน