ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




โอ๊คโพสต์ข้อความ นับถอยหลัง17วัน ปิดฉากคดีปรส. ผ่านเฟสบุ๊คส่วนตัว article

โอ๊ค นับถอยหลัง17วัน ปิดฉากคดีปรส. ถามป.ป.ช. หายไปไหน จี้ทำคดีให้เท่าเทียมกัน

วันนี้(14 พ.ย.)นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัวว่า คดีปรส. อีก 17วัน ถ้า ป.ป.ช. สรุปสำนวนส่งฟ้องศาลไม่ทัน นักการเมืองที่เกี่ยวข้องกับ การเอาสมบัติของคนไทย 8แสนกว่าล้าน ไปขายให้ต่างชาติในราคาไม่ถึง 2แสนล้าน ฟันส่วนต่าง 6แสนล้านเหนาะๆ ก็จะหลุดพ้น ไม่ต้องรับผิดชอบชดใช้ค่าเสียหายใดๆ ที่ตัวเองก่อไว้ทั้งสิ้น

ปรส. ย่อมาจาก องค์การเพื่อการปฏิรูประบบสถาบันการเงิน (Financial Sector Restructuring Authority) ถูกจัดตั้งขึ้นเมื่อปี 2540 ในสมัยรัฐบาลพลเอก ชวลิต ยงใจยุทธ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ความคุ้มครองผู้ฝากเงิน รวมทั้งการแก้ไขปัญหาของสถาบันการเงินทั้ง 58แห่ง ที่ถูกระงับการดำเนินกิจการ จากวิกฤติเศรษฐกิจ ปี40

เมื่อเกิดปรากฏการณ์งูเห่า ทำให้พรรคประชาธิปัตย์พลิกกลับมาเป็นรัฐบาล ทั้งๆที่แพ้การเลือกตั้ง ไม่ทราบว่าพรรคฯนี้ เข้ามาบริหารประเทศ บริหารวิกฤติเศรษฐกิจประสาอะไร ปรส.ในสมัยประชาธิปัตย์ จึงนำทรัพย์สินของสถาบันการเงิน มูลค่าประมาณ 851,000 ล้านบาท ไปขายเพียง 190,000 ล้านบาท สร้างความเสียหายให้แก่ประเทศชาติถึงกว่า 600,000ล้านบาท (มูลค่าเมื่อ 20กว่าปีที่แล้ว)

คดี ปรส.นี้ ถูกนำเข้าสู่กระบวนการสอบสวนของ ป.ป.ช. ตั้งตั้งแต่ปีมะโว้แล้วครับ เงื้อดาบรำไหว้ครูกันอยู่นั่น หลายปีดีดัก จนกระทั่งคดีจะหมดอายุความ ในวันที่ 30 พฤศจิกายน นี้แล้ว ป.ป.ช.ยังเงียบกริบ ไม่หือไม่อืออะไรทั้งสิ้น พอมีคนทวงถามเข้า อดีตรัฐมนตรีของพรรคประชาธิปัตย์ กินปูนร้อนท้องขึ้นมาทันที ออกมาแก้ต่างให้ป.ป.ช.เสร็จ หาว่าจะเบี่ยงเบนประเด็นจากเรื่องจำนำข้าว..แหม่…หลอกสลิ่มจนเคยตัว นึกว่าคนไทยส่วนใหญ่กินหญ้าไปด้วย..!!

ประชาธิปัตย์พยายามจะโยนว่า ปรส.ถูกตั้งขึ้นในสมัยรัฐบาลพลเอก ชวลิตฯ โดยมีคุณพ่อผมร่วม ครม.อยู่ด้วย ดังนั้นทักษิณฯนั่นแหละ ที่จะต้องเป็นคนรับผิดชอบ ปรส. .!!

จะใครผิดก็ช่าง จะไปสนใจมันทำไมละครับ ใครโกงประเทศชาติก็ ป.ป.ช.ก็แค่สรุปสำนวนที่ลากมาเป็นสิบปี แล้วก็ยื่นฟ้องศาลไป อย่าให้มันขาดอายุความเท่านั้น จะกล่าวหาใครก็ควรทำให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน ถ้าพรรคฯพวกตัวเองปล้นแผ่นดิน 6แสนล้านไปให้ฝรั่งไม่ผิด พรรคเพื่อไทยเอาเงินไปให้ชาวนาผิด บ้านเมืองก็ลุกเป็นไฟ ใครที่ไหนเขาจะยอมครับ 17วันที่เหลือรีบจัดการซะ ทำทุกคดีให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน อย่าให้คนไทยส่วนใหญ่เขาคลางแคลงใจ ในพฤติกรรม 2มาตรฐาน มากไปกว่านี้เลยครับ

 

ขอบคุณข่าวจาก Mthai News

 




อำนาจรัฐ คือ ต้วแทนประชาชน องค์กรประชาชนไทย ต้องตรวจสอบอำนาจรัฐ ชาติจึงจะเจริญ

ศาลให้ประกันตัว 'บุญเกื้อหนุน' พร้อมกำหนดเงื่อนไข ด้าน 'สมยศ' วืดประกัน คดีพาพวกปักหมุดคณะราษฎร article
แฉคลิป!!! ซ้อนแผนจับรับสินบน รองนายกเทศมนตรีจนมุม รับสินบนโยกย้าย article
ผบ.ทบ.ยันโอกาส "ปฎิวัติ" เป็นศูนย์ แต่อย่าสร้างเงื่อนไขขึ้นมา article
น้ำท่วมหมู่บ้าน ชาวบ้านเดือนร้อนกว่า 30 ปี article
ชาวบ้านร้องประปาใช้การไม่ได้ article
ถึงที่หมาย แต่หาที่จอดรถไม่ได้ มีแต่รถ ทปษ article
ชาวบ้านสังขละบุรีอพยพหนีน้ำท่วมสูง article
โครงการ 30 บาท รักษาทุกโรค article
เปิดสมอง 2 นายกฯ article
5 ปี จบไม่ลง! ป.ป.ช.จ่อแจ้งข้อหาเพิ่ม article
สนช. หลับคาวงถกงบ3ล้านล้าน article
ค้านรัฐบาลบิ๊กตู่ ซื้อดาวเทียม 9 หมื่นล้าน article
บิ๊กป้อม เชื่อ ‘คดียิ่งลักษณ์-จตุพร’ ไม่กระทบปรองดอง
“นพดล” ตั้งคำถามเกี่ยวกับกฎหมายวิธีพิจารณาคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ชี้แก้ไข ม.67 เหมาะสมหรือไม่
บอกแล้วว่าทำได้..เรื่องขี้ผง!!! ด่วน "บิ๊กตู่" สั่งเปรี้ยงเด้งฟ้าผ่า"รอง ผอ.พศ." แก๊งงาบเงินทอนวัดแล้ว ยันคดีเดินหน้าปกติ-ผิดจริงหวดหนัก
อธิบดีกสก.ย้ำโครงการ 9101 โปร่งใส เป็นธรรม ตรวจสอบได้
“ศรีวราห์”สั่งกองปราบฯ สืบคดีใหม่หลังสาวหนองคายโร่ร้องชื่อเหมือน 5 คนจู่ๆ ถูกตำรวจแจ้งข้อหาฆ่าคนตายใน กทม.ยันไม่เคยรู้จักผู้ตายและช่วงเกิดเหตุอยู่กับสามี
สมช. เผย ไม่คืบหน้าลาวส่งตัว “โกตี๋” กลับไทย ชี้ เป็นเรื่องของความร่วมมือ
ป.ป.ช. วางมาตรการ เพื่อถอดถอนผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองท้องถิ่น ที่มีพฤติกรรมในทางทุจริต
สวนกันแบบจังจัง!! "วิทยา" สวน "สตช.ใช้นิสัยตร.ข่มขู่" หลังแฉซื้อขายเก้าอี้ จี้ใช้ ม.44 แช่แข็งอยากรู้ใครจะอดตาย ยันถูกจับให้"บิ๊กตู่" ประกัน
ชุดพญาเสือดำเนินคดีเจ้าของโรงแรมดังไทรโยค หลังตรวจสอบเอกสาร นส3 ที่นำมาแสดง
ตำรวจขอเวลาทำงาน สางปมซื้อขายตำแหน่งใน สตช.
DSI จ่อเรียก เสี่ยบุญชัย สอบ ปมบ้านหรูบนเขาที่พังงา
"บิ๊กป๊อก"เฉ่งยับหน่วยงานรัฐค้างจ่ายค่าสาธารณูปโภคเป็นสิบๆปียอดหนี้สะสมพุ่งหลายพันล้าน หมดช่องเคลียร์จบต้องทยอยจ่ายเป็นงวด
"วิษณุ"ปัดตอบปมปลาสองน้ำไม่อยากปะทะคารมเซ็ตซีโร่กกต.ไม่หนักใจจ่อสอบคุณสมบัติ 9 รมต. ไม่คิดว่าต้องการให้เป็นเงื่อนไข



เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน