ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




“บิ๊กตู่” เอ่ยถึง ทักษิณ จะไปไหนก็ไป.. ผมก้าวพ้นกับดักแล้ว ..อย่าเอาผมไปรบด้วย (คลิป) article

“บิ๊กตู่” เอ่ยถึง ทักษิณ จะไปไหนก็ไป.. ผมก้าวพ้นกับดักแล้ว ..อย่าเอาผมไปรบด้วย (คลิป)

 25 กุมภาพันธ์ 2558  เรียบเรียงข้อมูลโดย www.legendnews.net  

 

  เมื่อเวลา 13.30 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) แถลงภายหลังการประชุมร่วมคณะรัฐมนตรีและ คสช.ถึงการประเมินสถานการณ์ทางการเมืองว่า รัฐบาลเดินหน้าตามโรดแมปเรื่องความมั่นคง จะดูเรื่องความปลอดภัย ใครที่มีการเคลื่อนไหวแล้วผิดกฎหมายก็ดำเนินคดีให้เต็มที่เท่านั้นเอง

"การเมืองคือการเมือง ผมไม่ใช่การเมือง ผมอาจจะมองดูเป็นรัฐบาล มองดูเป็นการเมือง แต่ผมไม่ได้มาด้วยวิธีการเมือง ผมยังยืนยันเสมอว่าผมไม่ใช่นักการเมือง ผมมาบริหารในช่วงเวลาที่มันวิกฤต ด้วยวิธีพิเศษบวกปกติ ภายใต้แรงกดดันของสังคม ของสื่อ ของต่างประเทศ แต่ผมยืนยันว่าผมไม่มีผลประโยชน์ใดๆ ทั้งสิ้น เพราะฉะนั้นไม่คิดเอาว่าผมทำเพื่ออะไร" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

  
ผู้สื่อข่าวถามถึงกระแสข่าว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีพยายามติดต่อมายังนายกฯนั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "ไม่รู้ ผมไม่รู้ผมไม่ยุ่ง จะไปไหนก็ไปเถอะไป จะไปไหนท่านก็ไปของท่านอยู่แล้ว อย่ามายุ่งกับผม เพราะผมก้าวหลุดพ้นกับดักพวกนี้ไปหมดแล้ว ไปว่ากันตามกฎหมาย อย่ามาเอาผมไปรบกับคนนั้น คนนี้ ผมขี้เกียจ ผมไม่เอาด้วยแล้ว ถามไม่พ้นสักที" เมื่อถามย้ำว่า แสดงว่าไม่มีการพยายามติดต่อเข้ามาใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "ไม่มี" 

 เมื่อถามว่า นายกรัฐมนตรีเป็นอะไรหรือไม่ ดูเหมือนการให้สัมภาษณ์บางช่วงได้แสดงอาการท้อออกมา พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "ไม่มีท้ออยู่แล้ว บังเอิญช่วงนั้นพอดีน้ำลายจุกคอ ไม่มีอะไร ผมไม่ใช่น่าดราม่า ไม่ใช่นักแสดง" เมื่อถามว่ามั่นใจแค่ไหนว่าเมื่อเสร็จภารกิจจากการปฏิรูปทุกๆ ด้านแล้ว สถานการณ์ทางการเมืองจะสดใสและดีขึ้นกว่าเดิม นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า วันนี้การปฏิรูปยังไม่เริ่มเลย จะมาถามอะไร ทำไมมันช้าเกินไปหรืออย่างไร ซึ่งก็เองคาดหวัง การทำงานทั้งหมดที่ผ่านมาก็ต้องคาดหวังว่าจะให้ทุกอย่างดีขึ้นกว่าเดิม ถ้าทำแล้วแย่กว่าเดิมจะทำไปทำไม แต่ปัญหาคือทุกคนจะต้องร่วมมือกับตน ไม่ว่าจะคิด จะทำหรือสั่งอย่างไร หรือแก้ไขอย่างไร แต่ถ้าทุกคนยังมุ่งที่จะกลับมาสู่ที่เดิมก็ไม่รู้จะทำอย่างไรแล้ว ก็คงต้องก้าวไปติดกับดักอยู่เช่นเดิมก็ตามใจ และก็ขอให้สื่อไปตั้งคำถามจากรัฐบาลชุดต่อไปด้วยว่าได้ทำต่อจากสิ่งที่รัฐบาลชุดนี้ได้ทำไปแล้วหรือยัง เหมืองที่มาถามกับตนว่าได้แก้ปัญหาจากรัฐบาลชุดที่ผ่านๆ มาทำไว้หรือยัง ซึ่งบางอย่างก็อาจจะทำเสร็จ แต่บางอย่างถ้าทำไม่เสร็จก็ต้องส่งต่อไปยังรัฐบาลชุดถัดไป          

เมื่อถามว่า อุปสรรคอะไรที่จะทำให้ คสช.เดินหน้าตามโรดแมปไม่ได้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวติดตลกว่า "ผมไม่สบายล่ะมั้ง ทุกวันนี้ผมก็ทำงานตลอดเวลาท่ามกลางอุปสรรคที่มีเยอะแยะทั้งสิ่งแวดล้อม ปัจจัยภายนอกและภายในประเทศ ความร่วมมือของคนภายในประเทศ ซึ่งทุกวันนี้ผมก็ได้รับไปรษณียบัตรจากเด็กๆ ทำให้ผมชื้นใจ มีบางคนเขียนให้กำลังใจขอให้ลุงตู่สุขภาพแข็งแรง พักผ่อนบ้างนะคะลุงตู่ ทำไมเด็กมันรักผม แต่ผู้ใหญ่กลับไม่ชอบผมเลย"

 

 แหล่งข่าว มติชนออนไลน์ 




อำนาจรัฐ คือ ต้วแทนประชาชน องค์กรประชาชนไทย ต้องตรวจสอบอำนาจรัฐ ชาติจึงจะเจริญ

ศาลให้ประกันตัว 'บุญเกื้อหนุน' พร้อมกำหนดเงื่อนไข ด้าน 'สมยศ' วืดประกัน คดีพาพวกปักหมุดคณะราษฎร article
แฉคลิป!!! ซ้อนแผนจับรับสินบน รองนายกเทศมนตรีจนมุม รับสินบนโยกย้าย article
ผบ.ทบ.ยันโอกาส "ปฎิวัติ" เป็นศูนย์ แต่อย่าสร้างเงื่อนไขขึ้นมา article
น้ำท่วมหมู่บ้าน ชาวบ้านเดือนร้อนกว่า 30 ปี article
ชาวบ้านร้องประปาใช้การไม่ได้ article
ถึงที่หมาย แต่หาที่จอดรถไม่ได้ มีแต่รถ ทปษ article
ชาวบ้านสังขละบุรีอพยพหนีน้ำท่วมสูง article
โครงการ 30 บาท รักษาทุกโรค article
เปิดสมอง 2 นายกฯ article
5 ปี จบไม่ลง! ป.ป.ช.จ่อแจ้งข้อหาเพิ่ม article
สนช. หลับคาวงถกงบ3ล้านล้าน article
ค้านรัฐบาลบิ๊กตู่ ซื้อดาวเทียม 9 หมื่นล้าน article
บิ๊กป้อม เชื่อ ‘คดียิ่งลักษณ์-จตุพร’ ไม่กระทบปรองดอง
“นพดล” ตั้งคำถามเกี่ยวกับกฎหมายวิธีพิจารณาคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ชี้แก้ไข ม.67 เหมาะสมหรือไม่
บอกแล้วว่าทำได้..เรื่องขี้ผง!!! ด่วน "บิ๊กตู่" สั่งเปรี้ยงเด้งฟ้าผ่า"รอง ผอ.พศ." แก๊งงาบเงินทอนวัดแล้ว ยันคดีเดินหน้าปกติ-ผิดจริงหวดหนัก
อธิบดีกสก.ย้ำโครงการ 9101 โปร่งใส เป็นธรรม ตรวจสอบได้
“ศรีวราห์”สั่งกองปราบฯ สืบคดีใหม่หลังสาวหนองคายโร่ร้องชื่อเหมือน 5 คนจู่ๆ ถูกตำรวจแจ้งข้อหาฆ่าคนตายใน กทม.ยันไม่เคยรู้จักผู้ตายและช่วงเกิดเหตุอยู่กับสามี
สมช. เผย ไม่คืบหน้าลาวส่งตัว “โกตี๋” กลับไทย ชี้ เป็นเรื่องของความร่วมมือ
ป.ป.ช. วางมาตรการ เพื่อถอดถอนผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองท้องถิ่น ที่มีพฤติกรรมในทางทุจริต
สวนกันแบบจังจัง!! "วิทยา" สวน "สตช.ใช้นิสัยตร.ข่มขู่" หลังแฉซื้อขายเก้าอี้ จี้ใช้ ม.44 แช่แข็งอยากรู้ใครจะอดตาย ยันถูกจับให้"บิ๊กตู่" ประกัน
ชุดพญาเสือดำเนินคดีเจ้าของโรงแรมดังไทรโยค หลังตรวจสอบเอกสาร นส3 ที่นำมาแสดง
ตำรวจขอเวลาทำงาน สางปมซื้อขายตำแหน่งใน สตช.
DSI จ่อเรียก เสี่ยบุญชัย สอบ ปมบ้านหรูบนเขาที่พังงา
"บิ๊กป๊อก"เฉ่งยับหน่วยงานรัฐค้างจ่ายค่าสาธารณูปโภคเป็นสิบๆปียอดหนี้สะสมพุ่งหลายพันล้าน หมดช่องเคลียร์จบต้องทยอยจ่ายเป็นงวด
"วิษณุ"ปัดตอบปมปลาสองน้ำไม่อยากปะทะคารมเซ็ตซีโร่กกต.ไม่หนักใจจ่อสอบคุณสมบัติ 9 รมต. ไม่คิดว่าต้องการให้เป็นเงื่อนไข



เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน