ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




เคลียร์ปม"ชุดดำ"ยิงทหาร !! ประยุทธ์ เป็นพยานคดีสลายม็อบ 53 article

 ประยุทธ์ เป็นพยานคดีสลายม็อบ 53 เคลียร์ปม"ชุดดำ"ยิงทหาร !!  

 27 กุมภาพันธ์ 2558  เรียบเรียงข้อมูลโดย www.legendnews.net  

เรียกว่ากำลังเดินมาถึงจุดสำคัญสำหรับคดีสลายการชุมนุมเมื่อเดือนพฤษภาคม 2553 ในสมัยที่มี อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นนายกรัฐมนตรี มี สุเทพ เทือกสุบรรณ เป็นรองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง และทำหน้าที่เป็นผู้อำนวยการแก้ไขสถานการฉุกเฉิน(ศอฉ.) และล่าสุดได้ถูกคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ปปช.) ได้มีมติแจ้งข้อกล่าวหากับบุคคลทั้งสองว่าส่อกระทำผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการ กรณีที่การสลายการชุมนุมดังกล่าวทำให้มีคนเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ
       
       แม้ว่าตามขั้นตอนและกว่าจะเดินไปถึงบทสรุปจะต้องใช้เวลาอีกนาน รวมไปถึงการตั้งข้อกล่าวหาดังกล่าวมองอีกมุมหนึ่งมันเหมือนกับการต้องการลบล้างครหาเรื่อง "สองมาตรฐาน"ให้ลดเงื่อนไขความร้อนลงไปก็ตาม
       
       แต่ที่ต้องจับตามองก็คือ ข้อมูลจากปากของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่ในขณะนั้นขณะเกิดเหตุเป็นรองผู้บัญชาการทหารบก เป็นกรรมการในศอฉ.และมาวันนี้เมื่อ อดีตนายกรัฐมนตรี อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ขอใช้สิทธิ์อ้างอิงเป็นพยาน ซึ่งเจ้าตัวก็ยืนยันแล้วว่า ยินดีไปเป็นพยานให้ หากมีการดำเนินการตามขัืนตอนและถึงตอนนั้นอาจเดินทางไปชี้แจงด้วยตัวเอง หรืออาจชี้แจงเป็นเอกสารก็ได้
       
       แต่ที่น่าสนใจก็คือข้อมูลที่ออกมาจากปากของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่ตั้งคำถามว่า "ขอถามข้อเท็จจริงว่ามีคนใช้อาวุธในประชาชนหรือเปล่า มีหรือเปล่า ขอให้พูดดังๆ มีชายชุดดำอยู่ในกลุ่มคนเสื้อแดงหรือเปล่า และมีคนยิงใส่ทหารหรือเปล่า ถ้ามีก็จบ"
       
       "ทำไมไม่พูดว่าทำตั้งแต่ต้น ทำทั้งสองฝ่าย ทำไมบอกว่าล่าข้างเดียวกันอยู่ ยืนยันว่าไม่ได้เป็นการไล่ล่าข้างเดียว ใครทำผิดกฎหมายก็ว่ามา ใครที่แก้ข้อกล่าวหาได้ก็จบไปเท่านั้นเอง เพื่อให้เกิดความเป็นธรรม" นั่นเป็นคำพูดต่อมาที่ยืนยันว่ารัฐบาลชุดนี้ต้องการให้เกิดความเป็นธรรม มีคดีก็ต้องว่ากันไปตามกฎหมายตามขั้นตอน
       
       และนี่อาจเป็นการยืนยันเจตนารมณ์อีกครั้งว่าทำไมถึงไม่มีการปรองดองกับ ทักษิณ ชินวัตร และเครือข่าย และยืนยันว่าไม่ว่าใครก็ตามที่ถูกดำเนินคดีก็ต้องให้ศาลชี้ขาด และในฐานะเจ้สหน้าที่ของรัฐไม่สามารถไปพบหรือเจรจากับคนทำผิดกฎหมายได้ ความหมายก็คือ ทุกฝ่ายหากถูกฟ้องร้องก็ดำเนินคดีกันไปตามขั้นตอน
       
       อย่างไรก็ดีหากพิจารณากันถึงการชุมนุมของคนเสื้อแดง พิจารณากันตามความเป็นจากภาพและความเคลื่อนไหวที่เห็นกันมาตลอดก็ต้องยืนยันว่ามี"กองกำลังติดอาวุธ"ปะปนแฝงตัวอยู่ในมวลชนคนเสื้อแดง ที่รู้จักกันในนาม "ชายชุดดำ" ซึ่งบางครั้งอาจไม่จำเป็นต้องใส่เสื้อดำ อาจใส่เสื้อสีแดง หรือชุดลายพรางเพื่อตบตาให้กลมกลืนตามสถานการณ์ แต่ในความหมายก็คือเป็นกองกำลังติดอาวุธที่เป็นหนึ่งใน"แก้วสามประการ"ที่กำหนดเอาไว้ก็คือ มวลชน พรรคการเมืองและกองกำลังติดอาวุธ
       
       ที่ผ่านมาหากพิจารณากันด้วยความเป็นธรรม และตามความเป็นจริงจากภาพถ่ายวดิโอและคลิปต่างๆในช่วงการชุมนุมของคนเสื้อแดงตั้งแต่วันที่ 10 เมษายน 53 ที่สี่แยกคอกวัว จะเห็นภาพชัดเจนว่ามีชายชุดดำติดอาวุธใช้อาวุธสงครามยิงใส่ทหารจนเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก และกรณีของ พล.อ.ร่มเกล้า ธุวะธรรม ก็เสียชิวิต จากการถูกอาวุธสงครามจากชายชุดดำยิงถล่ม นอกจากยิงใส่ทหารแล้วคนพวกนี้ยังยิงใส่มวลชนคนเสื้อแดงด้วยกันเอง ส่วนจะเป็นความตั้งใจหรือไม่ตั้งใจยังไม่อาจยืนยันได้ แต่หากเป็นความตั้งใจก็คงหวังให้เกิดความโกลาหลเคียดแค้นรัฐบาลต้องการให้เกิดจลาจล เพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอำนาจทางการเมืองเวลานั้น
       
       หากจำกันใด้ครั้งหนึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)เคยยืนยันข้อมูลในเหตุการณ์เสียชีวิตในวัดปทุมวนารามว่า ไม่ได่เป็นฝีมือของฝ่ายทหาร ยืนยันว่าทหารไม่ได้เข้าไปในบริเวณนั้น แต่ก่อนที่ทหารจะเข้าไปบริเวณนั้นมีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยดูแลพื้นที่อยู่ก่อนแล้ว ซึ่งในเวลาต่อว่าเมื่อมีการตรวจค้นภายในวัดกลับพบอาวุธสงครามอยู่ภายในเป็นจำนวนมาก
       
       ดังนั้นการที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ยืนยันพร้อมที่จะไปเป็นพยานในเหตุการณ์สลายการชุมนุมเมื่อ ปี 53 ยังไปในฐานะผู้ที่เกี่ยวข้องโดยตรง ในฐานะเป็นกรรมการในกองอำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉนในขณะนั้น อีกด้านหนึ่งยังต้องการเคลียร์ข้อมูลบางอย่างให้ชัดเจน โดยเฉพาะในกรณี"ชายชุดดำที่แฝงอยู่ม็อบคนเสื้อแดง" ซึ่ง เขายืนยันว่า "ถ้ามีก็จบ" !! 

 

แหล่งข่าวผู้จัดการออนไลน์




อำนาจรัฐ คือ ต้วแทนประชาชน องค์กรประชาชนไทย ต้องตรวจสอบอำนาจรัฐ ชาติจึงจะเจริญ

ศาลให้ประกันตัว 'บุญเกื้อหนุน' พร้อมกำหนดเงื่อนไข ด้าน 'สมยศ' วืดประกัน คดีพาพวกปักหมุดคณะราษฎร article
แฉคลิป!!! ซ้อนแผนจับรับสินบน รองนายกเทศมนตรีจนมุม รับสินบนโยกย้าย article
ผบ.ทบ.ยันโอกาส "ปฎิวัติ" เป็นศูนย์ แต่อย่าสร้างเงื่อนไขขึ้นมา article
น้ำท่วมหมู่บ้าน ชาวบ้านเดือนร้อนกว่า 30 ปี article
ชาวบ้านร้องประปาใช้การไม่ได้ article
ถึงที่หมาย แต่หาที่จอดรถไม่ได้ มีแต่รถ ทปษ article
ชาวบ้านสังขละบุรีอพยพหนีน้ำท่วมสูง article
โครงการ 30 บาท รักษาทุกโรค article
เปิดสมอง 2 นายกฯ article
5 ปี จบไม่ลง! ป.ป.ช.จ่อแจ้งข้อหาเพิ่ม article
สนช. หลับคาวงถกงบ3ล้านล้าน article
ค้านรัฐบาลบิ๊กตู่ ซื้อดาวเทียม 9 หมื่นล้าน article
บิ๊กป้อม เชื่อ ‘คดียิ่งลักษณ์-จตุพร’ ไม่กระทบปรองดอง
“นพดล” ตั้งคำถามเกี่ยวกับกฎหมายวิธีพิจารณาคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ชี้แก้ไข ม.67 เหมาะสมหรือไม่
บอกแล้วว่าทำได้..เรื่องขี้ผง!!! ด่วน "บิ๊กตู่" สั่งเปรี้ยงเด้งฟ้าผ่า"รอง ผอ.พศ." แก๊งงาบเงินทอนวัดแล้ว ยันคดีเดินหน้าปกติ-ผิดจริงหวดหนัก
อธิบดีกสก.ย้ำโครงการ 9101 โปร่งใส เป็นธรรม ตรวจสอบได้
“ศรีวราห์”สั่งกองปราบฯ สืบคดีใหม่หลังสาวหนองคายโร่ร้องชื่อเหมือน 5 คนจู่ๆ ถูกตำรวจแจ้งข้อหาฆ่าคนตายใน กทม.ยันไม่เคยรู้จักผู้ตายและช่วงเกิดเหตุอยู่กับสามี
สมช. เผย ไม่คืบหน้าลาวส่งตัว “โกตี๋” กลับไทย ชี้ เป็นเรื่องของความร่วมมือ
ป.ป.ช. วางมาตรการ เพื่อถอดถอนผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองท้องถิ่น ที่มีพฤติกรรมในทางทุจริต
สวนกันแบบจังจัง!! "วิทยา" สวน "สตช.ใช้นิสัยตร.ข่มขู่" หลังแฉซื้อขายเก้าอี้ จี้ใช้ ม.44 แช่แข็งอยากรู้ใครจะอดตาย ยันถูกจับให้"บิ๊กตู่" ประกัน
ชุดพญาเสือดำเนินคดีเจ้าของโรงแรมดังไทรโยค หลังตรวจสอบเอกสาร นส3 ที่นำมาแสดง
ตำรวจขอเวลาทำงาน สางปมซื้อขายตำแหน่งใน สตช.
DSI จ่อเรียก เสี่ยบุญชัย สอบ ปมบ้านหรูบนเขาที่พังงา
"บิ๊กป๊อก"เฉ่งยับหน่วยงานรัฐค้างจ่ายค่าสาธารณูปโภคเป็นสิบๆปียอดหนี้สะสมพุ่งหลายพันล้าน หมดช่องเคลียร์จบต้องทยอยจ่ายเป็นงวด
"วิษณุ"ปัดตอบปมปลาสองน้ำไม่อยากปะทะคารมเซ็ตซีโร่กกต.ไม่หนักใจจ่อสอบคุณสมบัติ 9 รมต. ไม่คิดว่าต้องการให้เป็นเงื่อนไข



เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน