ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




“บิ๊กตู่” เบรคแผนเปิดบ่อน สั่งผบ.ตร.ห้ามพูดเรื่องกาสิโน ลั่นไม่เกิดขึ้นในรัฐบาลนี้

 

“บิ๊กตู่” เบรคแผนเปิดบ่อน สั่งผบ.ตร.ห้ามพูดเรื่องกาสิโน ลั่นไม่เกิดขึ้นในรัฐบาลนี้

วันพุธ ที่ 24 มิถุนายน 2558 นำเสนอโดยทีมงาน www.legendnews.net

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 24 มิ.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงความคิดเห็นที่ยังไม่ตรงกันในเรื่องการเปิดบ่อนกาสิโนและเอ็นเตอร์เทรนเม้นท์ คอมเพล็กซ์ ว่า ที่ตนระบุว่าไม่อยากให้มีการพูดถึงเรื่องกาสิโนอีกแล้วนั้น เพราะไม่อยากให้ทุกคนไปให้ความสำคัญกับเรื่องนี้มากนัก ถ้าฟังโดยผิวเผินก็เป็นเพียงเรื่องหนึ่ง เหมือนกับการทำธุรกิจบางอย่าง 

 
 “แต่เขาจะทำอย่างไร ผมยังไม่รู้เลย ที่เขาพูดกันขึ้นมา เขาจะเอาอย่างไร บางคนก็พูดว่าจะเป็นในเรื่องเอ็นเตอร์เทรนเม้นท์ คอมเพล็กซ์ ซึ่งยังไม่รู้ว่าจะเอ็นเตอร์เทรนกันอย่างไร บางคนก็มาพูดถึงต่างประเทศ เช่นสิงคโปร์และประเทศอื่นๆ ผมเลยบอกว่าขอให้ฟังให้จบก่อนว่าเขาจะเอาอย่างไร อย่าเพิ่งไปให้ความสำคัญว่ามันจะเกิดหรือไม่เกิด เพราะอย่างไรมันก็ยังไม่เกิดหรอกในวันนี้ รัฐบาลยังไม่ได้ตัดสินใจอะไรเลย ยังไม่มีการพิจารณาเรื่องนี้ด้วยซ้ำ ไม่มีใครพูดถึง แต่เมื่อมีการยกประเด็นกันขึ้นมาก็ว่ากันไป วันนี้ผมก็ได้แจ้งไปยังพล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบ.ตร. แล้วว่าให้หยุดพูด เพราะเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ ซึ่งทางผบ.ตร.ก็ชี้แจงกลับมาว่า ที่เขาอึดอัดก็เป็นเรื่องของบ่อนภายในประเทศ มันมีปัญหามาก โดยเฉพาะเรื่องผลประโยชน์และอะไรต่างๆ ทำให้ต้องเสียตำรวจดีๆ ไปเยอะ เพราะเขาต้องปลดออก เนื่องจากมีการลักลอบเล่นกันในพื้นที่ เมื่อสังคมไม่ยอมรับก็ต้องปลด ต้องย้ายออกไป บางคนได้ผลประโยชน์หรือไม่ได้ก็ไม่รู้ สอบสวนยังไม่ได้ก็ต้องย้ายออกนอกพื้นที่ไปก่อน ซึ่งเป็นสิ่งที่ทำให้เสียคนออกไป เรื่องเหล่านี้ก็ต้องไปช่วยกันหาทางว่าจะทำอย่างไร ทาง ผบ.ตร.ต้องการเพียงแค่นั้น ผมเลยบอกไปว่า พอแล้ววันนี้อย่าพูดอีกเลย ให้คนอื่นเขาไปว่ากันมา ซึ่งอาจจะเป็นเรื่องในส่วนของการปฏิรูปก็ได้ก็ให้ไปว่ากันมาว่าจะทำแบบไหน ยังไง แต่ถ้าจะบอกว่าจะให้มีการเปิดบ่อนสำหรับให้คนทั่วไปเข้าไปเล่นก็คงยังรับไม่ได้มั้ง คนไทยยังรับไม่ได้ แต่ถ้าเป็นลักษณะของเอ็นเตอร์เทรนเม้นท์ คอมเพล็กซ์นั้น ไม่ได้เน้นในเรื่องกาสิโนเป็นหลัก แต่เน้นเรื่องการประชุม การท่องเที่ยวและสิ่งต่างๆ มากกว่า เท่าที่ผมได้ศึกษามา ซึ่งผมก็ต้องมาดูว่าแต่ละประเทศเขาเป็นอย่างไรกันบ้าง แต่ผมยังไม่ตัดสินใจอะไรทั้งสิ้น เพราะยังไม่ถึงเวลา คนทั้งประเทศเองก็ต้องฟังดูเช่นกัน ว่าเกิดหรือไม่เกิดประโยชน์หรืออย่างไร และสามารถจะแก้ปัญหาได้หรือไม่ ถ้าจะทำเรื่องคอมเพล็กซ์ก็ให้ว่ามา ว่าคนไทยเห็นด้วยหรือไม่ แต่เท่าที่ฟังดูตอนนี้มีการนำเรื่องของต่างประเทศเข้าเป็นเล่นล้วนๆ มาพูดกัน แต่บ่อนภายในประเทศ ส่วนตัวผมว่ามันยังเกิดไม่ได้” นายกฯ กล่าว


 ผู้สื่อข่าวถามว่า เท่าที่ประเมินสถานการณ์แล้ว เรื่องกาสิโนยังไม่สามารถเปิดในสมัยนี้ได้ใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ยังหรอก เรื่องนี้ไม่ได้เกิดขึ้นได้ง่ายๆ ต้องใช้เวลานาน ถ้าจะทำ เพราะฉะนั้นก็ต้องหารือกันต่อไป และถ้าจะมีการดำเนินการก็ต้องมีการศึกษา ทำวิจัย แต่จะไปทำแค่โพลคงไม่ได้ เพราะคนทำโพลก็ไม่ได้มีส่วนมารับผิดชอบอะไร การทำโพลมันไม่ใช่กฎหมาย กฎหมายที่คนใช้ได้คือการทำประชามติ เพราะโพลใครจะทำก็ได้ และเรื่องนี้ก็ไม่ใช่เรื่องของตน

 


 เมื่อถามว่า แต่ก่อนหน้านี้มีข่าวว่ามีนายทหารยศพลเอกคนหนึ่ง เป็นผู้จุดประเด็นและให้เสนอความคิดนี้ออกมาในสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) กล่าวว่า “ก็ไปหามา พลเอกไหน ผมไม่เห็นมีพลเอกที่ไหนสักคน มันก็อ้างไปเรื่อย เดี๋ยวจะเรียกมาสอบไปหาหลักฐานมาว่าพลเอกที่ไหน จะมีหรือ ใครจะให้เงินหมื่นล้าน จะพูดจาอะไรก็ขอให้มีหลักฐาน ถ้าไม่มีหลักฐาน ผมก็ขี้เกียจฟัง เบื่อที่จะไปทะเลาะด้วย” 


 เมื่อถามว่า จะมีการมอบหมายให้หน่วยงานใดศึกษาในเรื่องนี้หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวปฏิเสธว่า ไม่มอบหมายให้ใครทำทั้งสิ้น เพราะเขามีหน้าที่กันอยู่แล้ว สปช.เขาทำในทุกเรื่องอยู่ คนส่วนใหญ่ตอนนี้ก็ไม่มีใครกล้าพูดชัดเจนว่า ควรจะมีหรือไม่มี แต่ถ้าจะทำเหมือนที่สิงคโปร์ทำ ส่วนใหญ่ก็เป็นชาวต่างชาติมาเล่นกันทั้งสิ้น และคนที่จะเข้ามาเล่นต้องมีการกำหนดว่าต้องมีรายได้เท่าไหร่ ต้องมีหลักฐานที่ชัดเจนจึงจะเข้าไปเล่นได้ ถ้าไม่มีหลักฐานที่ชัดเจน แค่ผ่านประตูก็เข้าไปไม่ได้แล้ว 


 ซึ่งเราก็ต้องพยายามคุมบรรดาบ่อนที่แอบเล่นกันใต้ดินให้ได้ แต่ถ้าทำจริงมันก็จะสามารถควบคุมได้ ก็ต้องดูว่ารายได้ที่ได้มาจะนำไปทำอะไร แล้วจะได้จริงหรือเปล่าก็ยังไม่มีใครตอบได้ ฉะนั้น จึงต้องทำการวิจัย ซึ่งประเทศไทยไม่ค่อยทำกัน ถึงเวลาก็มักจะทำกันเลย แล้วเกิดความเสียหายตามมา แต่ยืนยันว่าวันนี้ตนยังไม่ทำ

 

แหล่งข่าว ข่าวสด

Share  

 
 



ประชาชนควรมีส่วนร่วม เลือกตั้งตัวแทน ร่วมบริหารระบบราชการ ทุกหน่วยงาน ชาติเจริญสังคมสงบสุข

ลูกแอ๊ด คาราบาว ได้ยศ ร.ต.ท. แม้เคยพัวพันคดีพรากผู้เยาว์
อวสาน อบต.ชัดเจนแล้ว..
10หน่วยงาน ที่ผู้บริโภคควรรู้ เบอร์โทร การร้องเรียนเรื่องสินค้า
“พลเอกประยุทธ์” ใช้มาตรา 44 ฟัน “ผู้บริหารสถานศึกษา - ขรก.พลเรือน - อปท.” รวม 60 ราย สั่งระงับการทำงานชั่วคราวระหว่างรอผลสอบทุจริต
ลงทะเบียนผู้มีรายได้น้อย 2559 ได้ที่ไหน เช็กรายละเอียด ใครมีสิทธิ์ลงทะเบียนคนจน ลงทะเบียนคนจนได้ที่ไหนบ้าง เปิดลงทะเบียนผู้มีรายได้น้อยถึงวันที่เท่าไร แล้วใครมีสิทธิ์ มาเช็กกันเลย
อธิบดีราชทัณฑ์คนใหม่ ย้ายผบ.เรือนจำใหญ่ 16 ตำแหน่ง มีผลตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป
วาทะเด็ด ส.ศิวรักษ์ คลิป
การประชุมสมาชิกวุฒิอาสาธนาคารสมอง จังหวัดกาญจนบุรี ครั้งที่ 3/2559
นายก สั่งทุกหน่วย รับมือพิษพายุฝน ถล่มหนักทุกภาค
รองประธานอนุกรรมาธิการวิสามัญศึกษากลไกปราบปรามทุจริต แฉ มีคลิป คิงเพาเวอร์ขายของปลอดภาษีโดยไม่ต้องใช้พาสปอร์ต
ชาวบ้านแห่เข้าโรงจำนำ เอาเงินจ่ายค่าเทอมลูก โรงจำนำสำรองเงินสด 150 ล้านรับเปิดเทอม
ชาวบ้าน อ.ศรีสวัสดิ์ กว่า 300 คน ชุมนุมร้องอุทยานฯ เขื่อนศรีนครินทร์ ทับที่ทำมาหากิน
รธน.นี้ ประชาชนเดือดร้อนตรงไหนเพราะเหตุใด?
อำนาจทหารเบ็ดเสร็จ ปราบมาเฟียน่าหวาดเสียว-งานล้น หรือตร. เกียร์ว่าง !!
คดีน้ำพริกดัง! ร้องเรียนกรรมการตุลาการ !!! หากตัดสินผิดพลาด!!! เป็นอันตรายต่อผู้พิพากษา!!!
ชงเก็บค่าน้ำสงกรานต์ อ้างให้คนประหยัดน้ำ-ใส่ใจปัญหาภัยแล้ง
ดร.ธานี ชัยวัฒน์ เผยไทยยังคอร์รัปชันระบบพวกพ้อง-อุปถัมภ์
ผู้ชมคิดอย่างไรกับคลิปนี้
แก้กฎหมายใหม่ ด่าศพมีความผิด
นายกฯ ให้โอวาทเด็กยันทุกคนมีเสรีภาพ หากไม่ทำผิดกฏหมาย
ไก่อู ฉะ เพื่อไทย วิจารณ์ปี′59 ศก.ไม่ดี บอกให้รอชมทีเด็ด-เหนือความคาดหมาย ตลอดปี
"สมคิด"ถก"บิ๊กตู่" ออกแพ็กเกจช่วยคนจนตั้งแต่ต้นปีหน้า
“คณิน” เตือน กรธ. ให้คำนึงถึง เสถียรภาพทางการเมือง หวั่นรบ.เลือกตั้งจะกลายเป็น "ลูกไก่ในกำมือ" องค์กรอิสระ ทำงานก็ถูกหาว่าโกง-ไม่ทำงานปชช.ก็ด่า
เสนอสูตรแบบผสมทางรอดประเทศ : เลือกตั้งไม่ตอบโจทย์
'ป๋าเปรม' แรง! กำจัด 'ตัวเวร น่ารังเกียจ ปล้นชาติ’ ออกจากแผ่นดิน
เผยรธน.ใหม่ ไม่มีคปป.แน่ เสร็จแล้วกว่า 60%
'กรธ.' จัดหนักวางกฎเหล็ก 17 ข้อ ห้ามสมัคร ส.ส.
บริสุทธิ์ใจคงไม่ห้าม! บิ๊กป้อม ชี้จับ"ตู่-เต้น"เหตุจ้องโยงการเมือง ยันคสช.ยังปึ้ก!
′ป๋าเปรม′ เปิดพิพิธภัณฑ์ต้านโกง ป.ป.ช. บอก "มีคนโกงไปบวชเป็นพระแล้วหายโกงก็มี"
'ป๋าเปรม' เปิดพิพิธภัณฑ์ต้านโกง แนะปลูกฝังเยาวชน หวังแก้ได้
เศรษฐกิจแย่ว่างงานอื้อ ทำคนเร่ร่อนเมืองกรุงพุ่ง
ชนวนยุบ 7 องค์การมหาชน ตั้งผู้บริหาร "เงินเดือน-โบนัส" สูงลิ่ว
สำนักเลขาฯนายกฯสั่งซื้อรถเบนซ์ S 600 Guard sedan long จาก บ.ดัง 4 คันรวด 78 ล้าน
“บิ๊กตู่“ ขู่ ถ้าไม่สงบพร้อมอยู่ต่อ อาจถึงขั้นปิดประเทศ ลั่น “ละเมิดสถาบัน“ ต้องติดคุก
ใครบอมบ์เว็บไอซีที?‘แก๊งดีดอสF5’หรือ‘เซียนแฮ็กเกอร์’ ใครบอมบ์เว็บไอซีที ? ‘แก๊งดีดอสF5’ หรือ‘เซียนแฮ็กเกอร์’
กลุ่มต้านคสช กิจกรรม ขับไล่คสช
'นก สินจัย' โร่แจ้ง 'ปอท.' ถูกมือดีโพตส์สร้างความเกลียดชัง
คุมตัว "เก่ง การุณ" เข้าปรับทัศนคติ เหตุไม่ปฎิบัติตามเงื่อนไข "คสช."
สมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) หนุ่น ต้าน แตก กดหัวประชาชนส่วนใหญ่
ป๋าเปรมย้ำต้านทุจริต อย่าไหว้คนโกง



เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน