ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




“ณัฐวุฒิ” ซัด สปช.รับลูก “เทือก” คว่ำร่าง รธน. - ตีฝีปากหวั่น คสช.คุกคามนกกรงหัวจุก

“ณัฐวุฒิ” ซัด สปช.รับลูก “เทือก” คว่ำร่าง รธน. - ตีฝีปากหวั่น คสช.คุกคามนกกรงหัวจุก

วันจันทร์ที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2558 นำเสนอข่าวโดยทีมงาน www.legendnews.net

แกนนำ นปช. ซัด สปช. รับลูก “สุเทพ” ประกาศคว่ำร่าง รธน. - ล่าชื่อเสนอคำถามประชามติปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง ยิ่งซ้ำเติมประเทศให้ติดลบความน่าเชื่อถือ จี้เนติบริกรบนเรือแป๊ะแจง ถ้า รธน. ผ่านประชามติแล้ว จะแก้ให้ปฏิรูปต่ออีก 2 ปี ค่อยเลือกตั้งได้อย่างไร ปูดวางงานให้นกหัวจุกในกรงขันยั่วนกในป่า หวังเพื่อจับเอาเข้ากรง
       
       วันนี้ (2 ส.ค.) นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวว่า นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) แถลงข่าวท่าทีของมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย พร้อมทั้งยืนยันทุกข้อเรียกร้องจะเป็นเอกสาร ไม่มีเดินขบวนนั้น ตนก็เชื่อว่า ไม่จำเป็น เพราะก่อนหน้านี้คนบนเวที กปปส. เดินขบวนไปรับตำแหน่งในแม่น้ำ 5 สายหลายสิบคนแล้ว ขณะนี้ก็เด้งรับลุงกำนันทันทีด้วยการประกาศยืนยันคว่ำร่างรัฐธรรมนูญ และล่ารายชื่อเสนอคำถามประชามติปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง สัญญาณแบบนี้ถือเป็นการซ้ำเติมประเทศไทยให้ติดลบทางความน่าเชื่อถือมากขึ้นไปอีก ยิ่งถ้า คสช. นิ่งเฉย ไม่มีท่าทีแตกต่าง ก็ยิ่งมองได้ว่าเกมนี้สมประโยชน์ด้วยกันทุกฝ่ายหรือไม่ ทั้ง ๆ ที่ไม่มีความชัดเจนอะไรเลยว่าแนวคิดนี้จะพาบ้านเมืองไปทางไหน
       
       “อยากให้สติ สปช. อย่าคิดว่าใหญ่แล้วทำอะไรก็ได้ เมื่อไหร่ประชาชนเห็นว่าดูถูกกันเกินไปแล้วจะยุ่ง ส่วนการเพิ่มคำถามปฏิรูปก่อนเลือกตั้งนั้น ขอเรียกร้องเนติบริกรที่อยู่บนเรือแป๊ะอธิบายให้ฟังหน่อยว่า ถ้ารัฐธรรมนูญผ่านประชามติแล้ว จะแก้ให้ปฏิรูปต่ออีก 2 ปี ค่อยเลือกตั้งได้อย่างไร เพราะถ้าลงมือทำก็เท่ากับรัฐธรรมนูญที่ผ่านประชามติเป็นคนละฉบับกับที่บังคับใช้” แกนนำ นปช. กล่าว
       
       นายณัฐวุฒิ กล่าวอีกว่า ส่วนการแถลงข่าวสถานการณ์นกกรงหัวจุกในประเทศไทยนั้น เดิมทีตนตั้งใจจะแถลงเลย เพราะโดยประเด็นนั้นไม่เกี่ยวข้องกับการเมืองอยู่แล้ว แต่พอเห็นท่าทีฝ่ายความมั่นคงขึงขัง จะให้ขออนุญาต ก็เกรงว่าอาจจะมีคนแอบอ้างมาตรา 44 ไปคุกคามนกกรงหัวจุกหรือไม่ จึงขอประเมินสถานการณ์อีกครั้ง อย่างไรก็ตาม ขอสรุปภาพรวมให้พอเข้าใจว่า นกกรงหัวจุกเป็นสัตว์ที่รักเสรี เปล่งเสียงขันไพเราะ บินไปไหนก็ได้ในธรรมชาติ ต่อมามนุษย์ผู้มีกำลังและอำนาจเอานกส่วนหนึ่งไปชุบเลี้ยงแล้วสอนให้ขัน จัดแข่งชิงรางวัลโดยสร้างกติกาให้นกของฝ่ายตัวชนะให้ได้ ไม่อย่างนั้นก็หาเรื่องจัดการนกที่เป็นคู่แข่งให้สิ้นซากแล้วค่อยเริ่มประกวด นกกรงหัวจุกเหล่านั้นจึงพยายามส่งเสียงเรียกนกด้วยกันว่า มาอยู่แบบฉัน แล้วขันตามผู้มีอำนาจสั่ง จะได้ดิบได้ดี ทำอะไรก็ถูก มีตำแหน่ง มีรางวัล แต่นกส่วนใหญ่บอกว่า ขอโก่งคอขันเพื่อรับใช้อำนาจที่ชอบธรรมเท่านั้น ทั้งนี้ ที่น่าเป็นห่วงคือ ตอนนี้มีการวางงานให้นกในกรงขันยั่วนกในป่าเพื่อหาเรื่องเอานกป่าเข้ากรงขัง

ที่มา ASTV




อำนาจรัฐ คือ ต้วแทนประชาชน องค์กรประชาชนไทย ต้องตรวจสอบอำนาจรัฐ ชาติจึงจะเจริญ

ศาลให้ประกันตัว 'บุญเกื้อหนุน' พร้อมกำหนดเงื่อนไข ด้าน 'สมยศ' วืดประกัน คดีพาพวกปักหมุดคณะราษฎร article
แฉคลิป!!! ซ้อนแผนจับรับสินบน รองนายกเทศมนตรีจนมุม รับสินบนโยกย้าย article
ผบ.ทบ.ยันโอกาส "ปฎิวัติ" เป็นศูนย์ แต่อย่าสร้างเงื่อนไขขึ้นมา article
น้ำท่วมหมู่บ้าน ชาวบ้านเดือนร้อนกว่า 30 ปี article
ชาวบ้านร้องประปาใช้การไม่ได้ article
ถึงที่หมาย แต่หาที่จอดรถไม่ได้ มีแต่รถ ทปษ article
ชาวบ้านสังขละบุรีอพยพหนีน้ำท่วมสูง article
โครงการ 30 บาท รักษาทุกโรค article
เปิดสมอง 2 นายกฯ article
5 ปี จบไม่ลง! ป.ป.ช.จ่อแจ้งข้อหาเพิ่ม article
สนช. หลับคาวงถกงบ3ล้านล้าน article
ค้านรัฐบาลบิ๊กตู่ ซื้อดาวเทียม 9 หมื่นล้าน article
บิ๊กป้อม เชื่อ ‘คดียิ่งลักษณ์-จตุพร’ ไม่กระทบปรองดอง
“นพดล” ตั้งคำถามเกี่ยวกับกฎหมายวิธีพิจารณาคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ชี้แก้ไข ม.67 เหมาะสมหรือไม่
บอกแล้วว่าทำได้..เรื่องขี้ผง!!! ด่วน "บิ๊กตู่" สั่งเปรี้ยงเด้งฟ้าผ่า"รอง ผอ.พศ." แก๊งงาบเงินทอนวัดแล้ว ยันคดีเดินหน้าปกติ-ผิดจริงหวดหนัก
อธิบดีกสก.ย้ำโครงการ 9101 โปร่งใส เป็นธรรม ตรวจสอบได้
“ศรีวราห์”สั่งกองปราบฯ สืบคดีใหม่หลังสาวหนองคายโร่ร้องชื่อเหมือน 5 คนจู่ๆ ถูกตำรวจแจ้งข้อหาฆ่าคนตายใน กทม.ยันไม่เคยรู้จักผู้ตายและช่วงเกิดเหตุอยู่กับสามี
สมช. เผย ไม่คืบหน้าลาวส่งตัว “โกตี๋” กลับไทย ชี้ เป็นเรื่องของความร่วมมือ
ป.ป.ช. วางมาตรการ เพื่อถอดถอนผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองท้องถิ่น ที่มีพฤติกรรมในทางทุจริต
สวนกันแบบจังจัง!! "วิทยา" สวน "สตช.ใช้นิสัยตร.ข่มขู่" หลังแฉซื้อขายเก้าอี้ จี้ใช้ ม.44 แช่แข็งอยากรู้ใครจะอดตาย ยันถูกจับให้"บิ๊กตู่" ประกัน
ชุดพญาเสือดำเนินคดีเจ้าของโรงแรมดังไทรโยค หลังตรวจสอบเอกสาร นส3 ที่นำมาแสดง
ตำรวจขอเวลาทำงาน สางปมซื้อขายตำแหน่งใน สตช.
DSI จ่อเรียก เสี่ยบุญชัย สอบ ปมบ้านหรูบนเขาที่พังงา
"บิ๊กป๊อก"เฉ่งยับหน่วยงานรัฐค้างจ่ายค่าสาธารณูปโภคเป็นสิบๆปียอดหนี้สะสมพุ่งหลายพันล้าน หมดช่องเคลียร์จบต้องทยอยจ่ายเป็นงวด
"วิษณุ"ปัดตอบปมปลาสองน้ำไม่อยากปะทะคารมเซ็ตซีโร่กกต.ไม่หนักใจจ่อสอบคุณสมบัติ 9 รมต. ไม่คิดว่าต้องการให้เป็นเงื่อนไข



เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน