ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




’ร้อยเอ็ด’ลุยปฏิรูปการศึกษาเร่งกระจายอำนาจถึงโรงเรียน

’ร้อยเอ็ด’ลุยปฏิรูปการศึกษาเร่งกระจายอำนาจถึงโรงเรียน

นำเสนอข่าวโดยทีมงาน www.legendnews.net

ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายตวง อันทะไชย สนช.และประธานคณะกรรมาธิการการศึกษาและการกีฬาสภานิติบัญญัติแห่งชาติ เป็นประธานเปิดปาฐกถาเรื่องปฏิรูปการศึกษาอย่างไรให้ถึงนักเรียน ซึ่งองค์กรครูจังหวัดร้อยเอ็ด 20 อำเภอ 40 สมาคมร่วมกับสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาร้อยเอ็ดเขต 1, 2 และเขต 3 ร่วมกันจัดขึ้น โดยมีผู้เข้าร่วมสัมมนาประกอบด้วย ผู้บริหารสถานศึกษา ครูและบุคลากรทางการศึกษาเข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง

ด้านนายพิทักษ์ บัวแสงใส ประธานชมรมครูจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า การจัดประชุมเสวนาครั้งนี้เพื่อให้ผู้บริหารการศึกษาผู้บริหารสถานศึกษา ครู และบุคลากรทางการศึกษาของจังหวัดร้อยเอ็ด ได้ร่วมเสนอความเห็นร้อยเอ็ดโมเดลนำเสนอการปฏิรูปการศึกษาต่อนายกรัฐมนตรี ประธานสภานิติ บัญญัติแห่งชาติ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการและประธานคณะกรรมาธิการการศึกษาและการกีฬาสภานิติบัญญัติแห่งชาติ มีกรอบระดมความคิดเห็นใหญ่ 4 ประเด็นคือ ระบบโครงสร้างกระทรวงศึกษาธิการควรเป็นอย่างไร ระบบกระจายอำนาจจากส่วนกลางถึงโรงเรียนทำอย่างไรให้โรงเรียนเป็นนิติบุคคลที่สมบูรณ์ ระบบสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา ระบบสภาครูที่แท้จริงควรเป็นอย่างไร ระบบหลักสูตรการจัดการเรียนการสอนมีสาระวิชาแค่ไหนอย่างไรที่เหมาะสมให้นักเรียนมีคุณธรรมนำความรู้


นอกจากนี้ยังมีเรื่องการปรับขึ้นเงินเดือนไม่ทั่วถึงทุกคนแต่มีการปรับขยายฐานเพดานให้สูงขึ้นแทนเรื่องการปรับเลื่อนบัญชีเงินเดือนข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ต้องจัดการให้เป็นระบบด้วย



ที่มา เดลินิวส์ ฉบับวันที่ 5 ส.ค. 2558 








เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน