ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




ตั้งกรรมการสอบเอาผิดวินัย “หมอเปรม” เล็งใช้ภาพผูกข้อมือ นร.หญิง ม.5 ประกอบสำนวนสอบ - สภ.บ้านไผ่เรียก 7 ลูกน้องหมอสอบ

 ตั้งกรรมการสอบเอาผิดวินัย หมอเปรมเล็งใช้ภาพผูกข้อมือ นร.หญิง ม.5 ประกอบสำนวนสอบ - สภ.บ้านไผ่เรียก 7 ลูกน้องหมอสอบ

วันอังคารที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2559 เรียบเรียงโดยทีมงาน www.legendnews.net

คณะกรรมการตรวจสอบวินัยฯ เตรียมใช้รูปถ่ายภาพงาน นพ.เปรมศักดิ์ นั่งผูกข้อมือกับนักเรียนหญิงชั้น ม.5 ประกอบการสอบเอาผิดทางวินัย ด้านพนักงานสอบสวน สภ.บ้านไผ่ ออกหมายเรียก 7 จนท.เทศบาลเมืองบ้านไผ่ ให้ปากคำคดี 5 นักข่าวแจ้งจับหมอเปรมกักขังหน่วงเหนี่ยว-แก้ผ้า

ผู้สื่อข่าวรายงานถึงความคืบหน้าหลังจากที่คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงที่ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบ นพ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองบ้านไผ่ ถอดกางเกงผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ประจำจังหวัดขอนแก่น เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2559 ที่ผ่านมา โดยคณะกรรมการฯสรุปเรื่องแล้วพบว่ามีมูลความผิดนั้น

       ล่าสุดวันนี้ (15 ส.ค.) นายกำธร ถาวรสถิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า ขณะนี้ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยผู้บริหารท้องถิ่น ตามระเบียบกระทรวงมหาดไทย พ.ศ. 2554 ขึ้นมา โดยให้รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นเป็นหัวหน้าคณะกรรมการและมีคณะทำงานรวม 5 คน ขณะนี้คณะกรรมการอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อมูลที่ได้จากคณะกรรมการชุดแรกที่รวบรวมส่งมาให้

       หลังจากนี้คณะกรรมการตรวจสอบวินัยผู้บริหารท้องถิ่นจะมีการเรียกผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องที่เกิดขึ้นว่ามีใครบ้าง เพื่อเชิญมาให้ข้อมูลกับคณะกรรมการเพิ่มเติมเพื่อหาข้อมูลในส่วนที่คณะกรรมการชุดใหม่ต้องการทราบรายละเอียด โดยในเรื่องนี้ทางจังหวัดขอนแก่นจะให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย

       ทั้งนี้ ข้อมูลที่ได้จากคณะกรรมการชุดแรกจะเป็นข้อมูลที่ได้จากพยานบุคคลที่ต่างฝ่ายต่างนำมาอ้าง พร้อมทั้งตรวจสอบภาพถ่ายต้นเหตุที่ นพ.เปรมศักดิ์ได้นั่งทำพิธีมงคลกับนักเรียนหญิงชั้น ม.5 มาร่วมพิจารณาด้วย โดยจะให้ทางวัฒนธรรมจังหวัดขอนแก่นและพราหมณ์ หรือปราชญ์ชาวบ้าน มาร่วมวิเคราะห์ภาพถ่ายที่ นพ.เปรมศักดิ์ได้ออกมาอ้างว่าเป็นการขอบุตรบุญธรรมด้วย

       เรื่องภาพถ่ายที่ปรากฏออกมาจะเป็นตัวชี้วัดข้อเท็จจริงว่ามีน้ำหนักหรือไม่ หรือมีน้ำหนักมากน้อยแค่ไหน ขอเวลาให้คณะกรรมการฯ ทำงานตามกรอบอย่างช้าไม่เกิน 120 วัน หรือคณะกรรมการสอบสวนเสร็จเร็วก็จะมีการสรุปเรื่องไปยังรัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทยทันที

รายงานข่าวแจ้งเพิ่มเติมว่า วันเดียวกันนี้ เวลา 14.30 น.ที่ห้อง ศปก.สภ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น พ.ต.อ.วิทยา ทองเหลา รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น และ พ.ต.อ.จำรัส จันทร์แดง ผกก.สภ.บ้านไผ่ ได้เรียกประชุมพนักงานสอบสวนคดีที่นักข่าว 5 สำนัก แจ้งจับ นพ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ ข้อหาร่วมกันตั้งแต่ 5 คนขึ้นไปข่มขืนใจให้ผู้อื่นกระทำการใดหรือจำยอมคิดสิ่งใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย เสรีภาพ ชื่อเสียงของผู้ถูกข่มขืนใจน้อยลง และร่วมกันกักขังหน่วงเหนี่ยวผู้อื่นหรือกระทำด้วยประการใดๆ ให้ผู้อานปราศจากเสรีภาพในร่างกาย กระทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัวหรือตกใจโดยการขู่เข็ญ

       ภายหลังการประชุม พ.ต.อ.วิทยา ทองเหลา รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น บอกว่า การสอบสวนคืบหน้าไปมาก เหลือเพียงผู้ถูกกล่าวหาว่าร่วมกระทำการ ร่วมกับหมอเปรมอีก 7 คน ทั้งหมดเป็นเจ้าหน้าที่ในเทศบาลเมืองบ้านไผ่ โดยพนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกเจ้าหน้าที่ทั้ง 7 คนมาสอบปากคำให้เสร็จภายในอาทิตย์นี้ ถ้าไม่มาตามหมายเรียกก็จะถูกแจ้งข้อหาขัดคำสั่งเจ้าพนักงานซึ่งอาจจะถูกออกหมายจับตามขั้นตอนต่อไป

       ในขณะเดียวกัน พนักงานสอบสวนรอเพียงการตรวจหลักฐาน ที่พนักงานสอบสวนส่งตรวจที่ ศพฐ.ทั้งฮาร์ดดิสก์และกล้อง DSLR ซึ่งคาดว่าผลตรวจจะออกมาในเร็วๆ นี้ และหากฮาร์ดดิสก์หรือกล้องเสียก็ไม่มีผลต่อคดี เพราะมีพยานบุคคลยืนยันก็ถือว่าเพียงพอแล้ว ซึ่งเมื่อได้ผลตรวจจาก ศพฐ. พนักงานสอบสวนก็จะสรุปสำนวนส่งอัยการภายในสิ้นเดือนนี้

 

ที่มา manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9590000081215




อำนาจรัฐ คือ ต้วแทนประชาชน องค์กรประชาชนไทย ต้องตรวจสอบอำนาจรัฐ ชาติจึงจะเจริญ

ศาลให้ประกันตัว 'บุญเกื้อหนุน' พร้อมกำหนดเงื่อนไข ด้าน 'สมยศ' วืดประกัน คดีพาพวกปักหมุดคณะราษฎร article
แฉคลิป!!! ซ้อนแผนจับรับสินบน รองนายกเทศมนตรีจนมุม รับสินบนโยกย้าย article
ผบ.ทบ.ยันโอกาส "ปฎิวัติ" เป็นศูนย์ แต่อย่าสร้างเงื่อนไขขึ้นมา article
น้ำท่วมหมู่บ้าน ชาวบ้านเดือนร้อนกว่า 30 ปี article
ชาวบ้านร้องประปาใช้การไม่ได้ article
ถึงที่หมาย แต่หาที่จอดรถไม่ได้ มีแต่รถ ทปษ article
ชาวบ้านสังขละบุรีอพยพหนีน้ำท่วมสูง article
โครงการ 30 บาท รักษาทุกโรค article
เปิดสมอง 2 นายกฯ article
5 ปี จบไม่ลง! ป.ป.ช.จ่อแจ้งข้อหาเพิ่ม article
สนช. หลับคาวงถกงบ3ล้านล้าน article
ค้านรัฐบาลบิ๊กตู่ ซื้อดาวเทียม 9 หมื่นล้าน article
บิ๊กป้อม เชื่อ ‘คดียิ่งลักษณ์-จตุพร’ ไม่กระทบปรองดอง
“นพดล” ตั้งคำถามเกี่ยวกับกฎหมายวิธีพิจารณาคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ชี้แก้ไข ม.67 เหมาะสมหรือไม่
บอกแล้วว่าทำได้..เรื่องขี้ผง!!! ด่วน "บิ๊กตู่" สั่งเปรี้ยงเด้งฟ้าผ่า"รอง ผอ.พศ." แก๊งงาบเงินทอนวัดแล้ว ยันคดีเดินหน้าปกติ-ผิดจริงหวดหนัก
อธิบดีกสก.ย้ำโครงการ 9101 โปร่งใส เป็นธรรม ตรวจสอบได้
“ศรีวราห์”สั่งกองปราบฯ สืบคดีใหม่หลังสาวหนองคายโร่ร้องชื่อเหมือน 5 คนจู่ๆ ถูกตำรวจแจ้งข้อหาฆ่าคนตายใน กทม.ยันไม่เคยรู้จักผู้ตายและช่วงเกิดเหตุอยู่กับสามี
สมช. เผย ไม่คืบหน้าลาวส่งตัว “โกตี๋” กลับไทย ชี้ เป็นเรื่องของความร่วมมือ
ป.ป.ช. วางมาตรการ เพื่อถอดถอนผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองท้องถิ่น ที่มีพฤติกรรมในทางทุจริต
สวนกันแบบจังจัง!! "วิทยา" สวน "สตช.ใช้นิสัยตร.ข่มขู่" หลังแฉซื้อขายเก้าอี้ จี้ใช้ ม.44 แช่แข็งอยากรู้ใครจะอดตาย ยันถูกจับให้"บิ๊กตู่" ประกัน
ชุดพญาเสือดำเนินคดีเจ้าของโรงแรมดังไทรโยค หลังตรวจสอบเอกสาร นส3 ที่นำมาแสดง
ตำรวจขอเวลาทำงาน สางปมซื้อขายตำแหน่งใน สตช.
DSI จ่อเรียก เสี่ยบุญชัย สอบ ปมบ้านหรูบนเขาที่พังงา
"บิ๊กป๊อก"เฉ่งยับหน่วยงานรัฐค้างจ่ายค่าสาธารณูปโภคเป็นสิบๆปียอดหนี้สะสมพุ่งหลายพันล้าน หมดช่องเคลียร์จบต้องทยอยจ่ายเป็นงวด
"วิษณุ"ปัดตอบปมปลาสองน้ำไม่อยากปะทะคารมเซ็ตซีโร่กกต.ไม่หนักใจจ่อสอบคุณสมบัติ 9 รมต. ไม่คิดว่าต้องการให้เป็นเงื่อนไข



เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน