ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




สำนักพิมพ์ ประพันธ์สาส์น เยือนพันทาง article

       สำนักพิมพ์ ประพันธ์สาส์น เยือนพันทาง

ทีมงานประพันธ์สาส์นเยี่ยมพี่สุมาลี ถนอมวงษ์

 

เปิดตำนานกว่า 40 ปี ร้านหนังสือพันทาง จังหวัดกาญจนบุรี

 

อดีตเมื่อกว่า 40 ปี คุณสุมาลี ถนอมวงษ์ พบรักกับ สามี คุณพิภพ ถนอมวงษ์ (เสียชีวิตแล้ว) ซึ่งเป็นคนรักการอ่านหนังสือมาก ตนเลยพลอยรักการอ่านไปด้วย และมาดำเนินกิจการร้านหนังสือ พันทาง จังหวัดกาญจนบุรี

จุดเริ่มต้นร้านหนังสือพันทาง ทราบจากเพื่อน ต้องการขายกิจการและอาคารร้านพันทาง ขณะนั้น คุณเหลือง ชัยวัฒน์ ก่อตั้งร้านหนังสือ แต่ขาดผู้บริหาร เพราะมีกิจการหลายอย่าง อาทิเช่น งานเขื่อนเจ้าเณรกับบริษัทเวียนินี่ จำกัด และงานรับช่วงขนส่งกับ บริษัทอิตาเลียนไทย ณ เขื่อนวชิราลงกรณ์ (เขื่อนเขาแหลม) อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี และเหมืองแร่ อื่น ๆ

ดังนั้น คุณพิภพ ถนอมวงษ์จึงซื้อกิจการร้านพันทาง คือ สถานที่และกิจการเริ่มต้น จวบจนปัจจุบัน อยู่ในทำเลศูนย์การค้าจังหวัดกาญจนบุรีใกล้สถานีขนส่ง และโรงเรียนกาญจนานุเคราะห์ ซึ่งเป็นโรงเรียนมัธยม ประจำจังหวัดขนาดใหญ่ ที่มีนักเรียนกว่า 3,000 คน พี่สุมาลีเล่าให้คณะสำนักพิมพ์ประพันสาส์น ฟังถึงความหลังพร้อมกับกล่าวถึงสถานการณ์ปัจจุบันว่า “หนังสือประเภทวรรณกรรมขายได้น้อยลง แต่หนังสือส่งเสริมความรู้ การเกษตร การท่องเที่ยว หนังสือการเรียน ของกระทรวงศึกษาธิการ การตลาด ก็ไปได้เรื่อย ๆ”

ส่วนพ็อกเก็ตบุ๊คห้องสมุดหรือโรงเรียนที่นี่มักซื้อยกชุดเข้าโรงเรียนจะเป็นประเภท Learning Cartoons ของ บริษัทสกายบุ๊คส์ ถ้าเป็นวรรณกรรมที่จะขายได้เรื่อย ๆ ที่ร้านนี้ก็จะมีประเภทล่องไพร-เพชรพระอุมาที่ขายได้เรื่อย ๆ ตลอดนะคะ สิ่งที่จูงใจให้ลูกค้าพึงพอใจ พี่สุมาลีกล่าวว่าหนีไม่พ้นส่วนลด โรงเรียนมาซื้อเข้าห้องสมุดพี่ก็ลดให้ 10 % ลูกค้าทั่วไปหากสมัครสมาชิกก็จะมีบัตรสมาชิกได้รับส่วนลด 5% โดยเพียงแต่ซื้อหนังสือครบสามร้อยบาทก็จะได้เป็นสมาชิกโดยอัตโนมัติฟรี 1 ปีแล้วค่ะ สิ่งจูงใจอื่น ๆ ก็มีแก้วปั๊มตราร้านแจกตามเทศกาลอันเหมาะสม แต่ที่คั่นหนังสือที่ทางร้านลงทุนพิมพ์แจกให้ลูกค้าตลอดมีหลายแบบให้เลือกด้วยค่ะ กลุ่มลูกค้าที่ร้านนี้มีทุกเพศทุกวัยค่ะ ทางร้านพยายามจัดวางหนังสือให้เป็นหมวดหมู่เพื่อสะดวกแก่ลูกค้าในการเดินหาหนังสือที่ตนต้องการ

หนังสือมาใหม่ หนังสือเด่น หนังสือขายดี ก็วางอยู่ด้านหน้าร้าน และตรงชั้นหนังสือตรงเสาติดแคชเชียร์ใกล้ชิดที่จะบริการลูกค้า และมองเห็นได้ง่ายค่ะปิดท้าย พี่สุมาลี ถนอมวงษ์ ได้กล่าวถึง ทีมงานตลาดประพันธ์สาส์นขอขอบคุณที่มาเยี่ยม คณะเราจึงกราบลาพี่สุมาลีด้วยซาบซึ้งในน้ำใจ ที่ให้ความร่วมมือกับสำนักพิมพ์ในการค้าขาย ตลอดจนเป็นห่วงทางเราว่าจะกลับกรุงเทพฯมืดเกินไป เรื่องเช็คยอดขายและยอดฝากต่อ พี่สุมาลี ถนอมวงษ์ จะจัดการและจัดทำส่ง กลับไปทางสำนักพิมพ์ให้เรียบร้อยโดยเร็ว

ปัจจุบัน ร้านหนังสือพันทาง ก้าวสู่ยุคระบบขายส่ง จัดส่ง สั่งซื้อ สั่งจอง หนังสือนานาชนิด ร้านพันทางมีประสบการณ์และความสัมพันธ์ กว่า 40 ปี สามารถเชื่อมโยงสำนักพิมพ์ เช่น บริษัทสกายบุ๊คส์ บริษัทนานมีบุ๊คส์ บริษัทซีแอนเอ็น บริษัทเคล็ดไทย บริษัทอมรินทร์ บริษัทแสงดาวและสำนักพิมพ์ต่าง ๆ หรือหนังสือการ์ตูนทุกสำนักพิมพ์ สามารถเป็นตัวแทนให้กับผู้สั่งซื้อหนังสือทุกประเภท ทุกสำนักพิมพ์และบริการส่งทั่วไทย โดยระบบโลจิสติกส์ที่รวดเร็ว

คณะที่ปรึกษาร้านพันทาง ขอขอบคุณปราชญ์ด้านการศึกษาและจริยธรรม คุณธรรม สื่อมวลชนทุกจังหวัดทุกภูมิภาค ที่สนับสนุน สั่งหนังสือและช่วยโฆษณา ให้กับร้านพันทาง และสื่อมวลชนภาคประชาชนทั่วประเทศ เช่น Facebook Line Twitter Instagram Youtube Google Wechat E-mail Website สื่อภาคธุรกิจ สื่อภาครัฐ และองค์การธุรกิจและแรงงานที่มิใช่ภาครัฐ NGB’s Non-Governmental Organization For Labour And Business สถาบันสื่อต่าง ๆ สมาคมสื่อ ที่สมาชิกมีส่วนร่วมแสดงความคิดเห็น และรับรู้การบริหาร และแถลงผลงานประจำเดือน สามารถให้สมาชิกซักถามได้ในคราวประชุมประจำปี ไม่น้อยกว่า 1 วัน ขอบคุณ

 

นายเหลือง ชัยวัฒน์ เจ้าของและประธานผู้บริหาร www.legendnews.net 

Youtube Legendnews Channel

ประธานบริษัท โวลเมียงซัน - ภูเก็ตกาญ จอยเวนเจอร์ จำกัด

ประธานบริษัท โมนิโก้ จำกัด

อดีตเจ้าของคลินิกบ้านต้นไม้ แพทย์เภสัช

สภาการเหมืองแร่ อดีตประธาน อนุกรรมการสภาการเหมืองแร่ ประเทศไทย

อดีตที่ปรึกษาหอการค้ากาญจนบุรี

สมาคมนักหนังสือพิมพ์ภูมิภาคแห่งประเทศไทย หมายเลขสมาชิก 280 ตลอดชีพ

อดีตที่ปรึกษาและประธานกองทุนการศึกษา เพื่อบุตรสมาชิก ส.น.พ.ท.

ข้าพเจ้าขอแสดงความเคารพและนับถือ สมาชิก ร้านหนังสือพันทาง

กลุ่มปัญญาชนของประเทศไทย

ผู้มีการพัฒนาทักษะความรู้ ตลอดเวลาเป็นแบบอย่างที่ดี ต่อประชาชนในชาติ

คติธรรม พระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์

ปรัชญา คำคมสุภาษิต คำสอนของแม่ คำเตือนของเตี่ยและญาติผู้ใหญ่

* ความรู้เรียนกันทันนอกจากผิดชอบชั่วดี

* จนมากก็ซวย รวยมากก็โง่ เป็นหนี้เขา ทั้งซวยทั้งโง่

* รักลูกให้ถูกวิธี คือทำดีให้ลูกดู

* หัดลำบากต้องหัด 3 ปี หัดขี้เกียจ 3 นาที

* อดีตต้องรู้เท่า อนาคตต้องรู้ทัน ปัจจุบันล้วนอนิจจัง ไม่เที่ยง มุ่งมั่นทำความดียิ่งๆขึ้นไป

 

 

สวัสดีครับ




พื้นที่โฆษณาฟรี ฟรี ฟรี

ร้านหนังสือพันทาง article
ร้านหนังสือพันทาง เปิดตัวหนังสือ Nose note ราคาพิเศษ พร้อมแจดลายเซนต์จากผู้เขียน
👉ร้านหนังสือพันทางเข้าร่วม "โครงการคนละครึ่ง"👍 article
รวมผลงาน ม.ร.ว.คึกฤทธิ์ ปราโมช #โปรโมชั่นสุดพิเศษ จากร้านพันทาง ลด20% ทุกเล่ม บริการส่งทั่วไทย article
น้ำพริกตาแดง (สูตรคลีน) มีขายแล้ว ที่ร้านหนังสือพันทาง article
ขอเชิญทุกท่าน ร่วมกิจกรรม สัปดาห์หนังสือออนไลน์ กับร้านหนังสือพันทาง article
พวงหรีดหนังสือ หนึ่งเดี่ยว ในจังหวัดกาญจนบุรี article
หรีดหนังสือ เจ้าแรกในประเทศ ที่ร้านพันทาง กาญจนบุรี article
ยาสีฟันสมุนไพรออรัลเฮิร์บ
ชมรม นักฟัง นักคิด นักถาม นักเขียน article
ยงสวัสดิ์ ศูนย์รวมวัสดุก่อสร้างครบวงจร
www.การค้าธุรกิจยุคใหม่.com



เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน