ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




นักการเมืองพร้อมเลือกตั้งแล้ว..พี่น้องประชาชน พร้อมเข้าคูหาหรือยัง??!!

 ภายหลังจากที่นายกรัฐตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้เชิญชวนพี่น้องประชาชนส่งความคิดเห็นจากคำถาม 4 ข้อไปยังศูนย์ดำรงธรรมทุกจังหวัดเพื่อนำมาพิจารณาแนวทางการทำงานต่อไป   ทำให้เกิดกระแสการโจมตีรัฐบาลจากบรรดานักการเมืองทั้งหลายไม่ว่าจะเป็นเป็นเพื่อไทย หรือประชาธิปัตย์ ซึ่งหลายฝ่ายหยิบยกประเด็นขยายเวลาต่ออายุรัฐบาลคสช. เป็นข้ออ้างอยู่ในอำนาจต่อไปหรือไม่




ด้าน พล.อ.ประยุทธ์ เองก็ได้ออกมาชี้แจงเรียบร้อยแล้ว โดยระบุว่า.. ที่ต้องตั้งคำถามเพราะยังมีกลุ่มที่ยังเดินสายเคลื่อนไหวในท้องถิ่นอย่างต่อเนื่อง โดยมีการให้ข้อมูลที่บิดเบือน ดิสเครดิตรัฐบาล เพราะไม่ต้องการให้เกิดการเปลี่ยนแปลง ดังนั้น จึงสอบถามประชาชนว่ารู้เท่าทันข้อมูลต่างๆ หรือไม่ อีกทั้งจะนำคำถามที่ได้มาประมวลผล เร่งเดินหน้าปฏิรูปประเทศ และ ยืนยันว่า การตั้งคำถาม 4 ข้อไม่มีเจตนาสืบทอดอำนาจหรือทำผลประโยชน์เพื่อตนเอง เพราะการเลือกตั้งยังเกิดขึ้นตามโรดแมปที่กำหนดไว้ 

แถมยังกล่าวอีกด้วยว่า "ตนเองไม่ได้ถามนักการเมือง แต่ถามประชาชน เพราะไม่ใช่นักการเมืองจึงไม่ต้องฟังนักการเมือง ไม่ได้มีความรู้สึกอะไรและไม่ได้สนใจ   พร้อมขอให้นักข่าวกลับไปถามนักการเมืองว่าวันหน้ากลับมาแล้วจะทำอย่างไร  ไม่ใช่ถามโจมตีตนเองทุกวัน "

โดยโรดแมปการเลือกตั้งกำลังเดินหน้าอยู่ ณ. ขณะนี้ ซึ่งคาดว่าการเลือกตั้งจะเกิดขึ้นในเดือนตุลาคม 2561หรืออาจมีการขยายเวลาไปนิดหน่อย ซึ่งการทำงานของ กรธ. ต่อการจัดทำร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ ล่าสุดจะเข้าสู่การพิจารณาร่างกฎหมายว่าด้วยวิธีพิจารณาของศาลรัฐธรรมนูญ หลังจากที่ กรธ.พิจารณาร่างกฎหมายว่าด้วยคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (กสม.) เสร็จแล้วเมื่อวันที่ 29 พฤษภาคมที่ผ่านมา

และเมื่อหันไปดูท่าทีของบรรดาพรรค-นักการเมืองต่างๆ เรียกได้ว่าออกอาการเนื้อเต้นกันเลยทีเดียว

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ ภายหลังนำทัพ แกนนำ กปปส. กลับสู่พรรคประชาธิปัตย์อีกครั้ง ในรอบ 4 ปี หลังจากได้ลาออกจากพรรคไปเมื่อช่วงปลายปี 2556 ว่า" ซึ่งวันนี้พรรคประชาธิปัตย์ก็ยึดถือแนวทางของการปฏิรูปประเทศอยู่แล้ว และพร้อมที่จะเดินหน้าในการปฏิรูปประเทศ อะไรที่รัฐบาลปัจจุบัน คสช. ทำได้ก็อยากให้ทำเสีย  หากทำไม่ได้ประชาธิปัตย์ก็พร้อมที่จะเดินหน้าทำ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องปฏิรูปตำรวจ ปฏิรูปสื่อ และเรื่องต่างๆ แต่ว่าสำคัญที่สุดก็คือพรรคประชาธิปัตย์ ก็เป็ฯพรรคการเมืองในวิถีทางประชาธิปไตย ตามโณดแมปอีกไม่นานก็จะต้องมีการเลือกตั้ง เราก็ต้องมีความพร้อมในการเสนอตัว เสนอแนวคิด เสนอแนวทางให้กับประชาชน.."

 

อย่างไรก็ตามต้องขอถามพี่น้องประชาชนคนไทย สำหรับคำถามข้อ 5  ต่อจากคำถามนายกฯ ซึ่งท่าทีของเหล่าบรรดานักการเมืองไทยทั้งหลาย พร้อมจะลงสนามเลือกตั้งกันแล้ว และสำหรับพี่น้องประชาชน พร้อมที่จะเข้าคูหา ลงคะแนนเสียงเลือกตั้งกันหรือยัง??

 

ทั้งนี้จากผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชนโดยทาง "กรุงเทพโพลล์" เมื่อวันที่29พ.ค. ที่ผ่านมา  เรื่อง “คะแนนนิยมพรรคการเมืองไทย หลังผ่าน 3 ปี คสช.” พบว่า

ความรู้สึกต่อการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้ ประชาชนส่วนใหญ่ร้อยละ 50.6 รู้สึกตื่นตัวอยากให้มีการเลือกตั้งโดยเร็วที่สุด ขณะที่ร้อยละ 24.6 รู้สึกเฉยๆ เลือกก็ได้ไม่เลือกได้ ส่วนร้อยละ 21.8 รู้สึกอยากอยู่แบบนี้ไปเรื่อยๆ ประเทศสงบดี มีเพียงร้อยละ 3.0 ไม่แน่ใจ

ด้านคะแนนนิยมต่อพรรคการเมืองพบว่า พรรคเพื่อไทยอยู่ที่ร้อยละ 17.8  รองลงมาคือพรรคประชาธิปัตย์ที่มีคะแนนนิยมอยู่ที่ร้อยละ 15.6 

สุดท้ายเมื่อถามว่า “หากวันนี้ มีสิทธิออกเสียงเลือกนายกรัฐมนตรี ท่านจะออกเสียงสนับสนุน พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีหรือไม่” พบว่า

ส่วนใหญ่ร้อยละ 52.8 ระบุว่าจะ “สนับสนุน"  ขณะที่ร้อยละ 25.6 ระบุว่าจะ “ไม่สนับสนุน”  ส่วนที่เหลือร้อยละ 21.6 งดออกเสียง


 

 

 

 




อำนาจรัฐ คือ ต้วแทนประชาชน องค์กรประชาชนไทย ต้องตรวจสอบอำนาจรัฐ ชาติจึงจะเจริญ

ศาลให้ประกันตัว 'บุญเกื้อหนุน' พร้อมกำหนดเงื่อนไข ด้าน 'สมยศ' วืดประกัน คดีพาพวกปักหมุดคณะราษฎร article
แฉคลิป!!! ซ้อนแผนจับรับสินบน รองนายกเทศมนตรีจนมุม รับสินบนโยกย้าย article
ผบ.ทบ.ยันโอกาส "ปฎิวัติ" เป็นศูนย์ แต่อย่าสร้างเงื่อนไขขึ้นมา article
น้ำท่วมหมู่บ้าน ชาวบ้านเดือนร้อนกว่า 30 ปี article
ชาวบ้านร้องประปาใช้การไม่ได้ article
ถึงที่หมาย แต่หาที่จอดรถไม่ได้ มีแต่รถ ทปษ article
ชาวบ้านสังขละบุรีอพยพหนีน้ำท่วมสูง article
โครงการ 30 บาท รักษาทุกโรค article
เปิดสมอง 2 นายกฯ article
5 ปี จบไม่ลง! ป.ป.ช.จ่อแจ้งข้อหาเพิ่ม article
สนช. หลับคาวงถกงบ3ล้านล้าน article
ค้านรัฐบาลบิ๊กตู่ ซื้อดาวเทียม 9 หมื่นล้าน article
บิ๊กป้อม เชื่อ ‘คดียิ่งลักษณ์-จตุพร’ ไม่กระทบปรองดอง
“นพดล” ตั้งคำถามเกี่ยวกับกฎหมายวิธีพิจารณาคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ชี้แก้ไข ม.67 เหมาะสมหรือไม่
บอกแล้วว่าทำได้..เรื่องขี้ผง!!! ด่วน "บิ๊กตู่" สั่งเปรี้ยงเด้งฟ้าผ่า"รอง ผอ.พศ." แก๊งงาบเงินทอนวัดแล้ว ยันคดีเดินหน้าปกติ-ผิดจริงหวดหนัก
อธิบดีกสก.ย้ำโครงการ 9101 โปร่งใส เป็นธรรม ตรวจสอบได้
“ศรีวราห์”สั่งกองปราบฯ สืบคดีใหม่หลังสาวหนองคายโร่ร้องชื่อเหมือน 5 คนจู่ๆ ถูกตำรวจแจ้งข้อหาฆ่าคนตายใน กทม.ยันไม่เคยรู้จักผู้ตายและช่วงเกิดเหตุอยู่กับสามี
สมช. เผย ไม่คืบหน้าลาวส่งตัว “โกตี๋” กลับไทย ชี้ เป็นเรื่องของความร่วมมือ
ป.ป.ช. วางมาตรการ เพื่อถอดถอนผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองท้องถิ่น ที่มีพฤติกรรมในทางทุจริต
สวนกันแบบจังจัง!! "วิทยา" สวน "สตช.ใช้นิสัยตร.ข่มขู่" หลังแฉซื้อขายเก้าอี้ จี้ใช้ ม.44 แช่แข็งอยากรู้ใครจะอดตาย ยันถูกจับให้"บิ๊กตู่" ประกัน
ชุดพญาเสือดำเนินคดีเจ้าของโรงแรมดังไทรโยค หลังตรวจสอบเอกสาร นส3 ที่นำมาแสดง
ตำรวจขอเวลาทำงาน สางปมซื้อขายตำแหน่งใน สตช.
DSI จ่อเรียก เสี่ยบุญชัย สอบ ปมบ้านหรูบนเขาที่พังงา
"บิ๊กป๊อก"เฉ่งยับหน่วยงานรัฐค้างจ่ายค่าสาธารณูปโภคเป็นสิบๆปียอดหนี้สะสมพุ่งหลายพันล้าน หมดช่องเคลียร์จบต้องทยอยจ่ายเป็นงวด
"วิษณุ"ปัดตอบปมปลาสองน้ำไม่อยากปะทะคารมเซ็ตซีโร่กกต.ไม่หนักใจจ่อสอบคุณสมบัติ 9 รมต. ไม่คิดว่าต้องการให้เป็นเงื่อนไข



เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน