ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




ออกหมายจับ 7 ทหาร เอี่ยวลอบค้าอาวุธสงครามทางไปรษณีย์

 

ออกหมายจับ 7 ทหาร เอี่ยวลอบค้าอาวุธสงครามทางไปรษณีย์




จากกรณีการจับกุมอาวุธสงคราม ที่ถูกนำส่งผ่านไปทางพัสดุไปรษณีย์ ซึ่งพนักงานสอบสวนกองปราบปราม (บก.ป.) ได้รับคดีไปดำเนินการสอบสวน และทราบว่าฝ่ายทหารได้ควบคุมตัวผู้ต้องหา เป็นทหาร 3 นาย และพลเรือนอีก 15 ราย โดยผู้ต้องหารับสารภาพด้วยว่า อาวุธสงครามทั้งหมดถูกขโมยมาจากคลังอาวุธของกองพันทหารช่างที่ 1 รักษาพระองค์ (ช.พัน 1 รอ.) แล้วนำส่งขายไปทั่วประเทศ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

ความคืบหน้าล่าสุด เวลา 16. 00 น.  ศาลทหารกรุงเทพอนุมัติหมายจับ 7 ผู้ต้องหา ในข้อหาจำหน่ายวัตถุระเบิด และจัดซื้อวัตถุระเบิด มีอาวุธปืน และวัตถุระเบิดที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้โดยผิดกฎหมาย ตามที่พนักงานสอบสวนยื่นคำร้อง  ทั้งนี้เหตุเกิดเมื่อวันที่ 2 มิ.ย. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ทหาร และตำรวจได้ควบคุมตัวส.อ.ธนากรณ์ บุญกาญจน์  เจ้าหน้าที่คลังอาวุธ สังกัดกองพันทหารช่างที่ 1 รักษาพระองค์  ( ช.พัน 1 รอ.)  โดยผู้ต้องหารับสารภาพถึงที่มาของอาวุธสงครามทั้งหมดว่าได้ลักลอบนำออกมาจากหน่วยเพื่อจำหน่าย  โดยกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย (กกล.รส.) พบข้อมูลเชื่อมโยงทั้งหมดและนำตัวผู้เกี่ยวข้องมาซักถามข้อมูลเบื้องต้นที่มณฑลทหารบกที่ 11 (มทบ.11 ) รวม 20 ราย ประกอบด้วย ส่วนที่รับคำสั่งซื้อและหาสิ่งของเพื่อทำการจัดส่ง เป็นทหาร 3 นาย และส่วนผู้ซื้ออาวุธสงครามจำนวน 17 ราย มีทั้งทหารและพลเรือน แต่เมื่อสอบสวนแล้วพบว่ามีผู้ที่ไม่เกี่ยวข้อง 6 รายจึงได้ปล่อยตัวกลับไป และส่งที่เหลือส่งให้พนักงานสอบสวนทั้งหมด 14 ราย โดยมีทหาร 7 ราย ประกอบด้วยผู้ขาย3ราย และผู้ซื้อ 4 ราย

 

อย่างไรก็ตามมีรายงานว่า  ในส่วนของกองทัพภาคที่ 1 จะมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนความผิดทางวินัย เพื่อดำเนินการลงโทษตามระเบียบ พร้อมทั้งพิจารณาการปฏิบัติหน้าที่ของผู้บังคับหน่วยว่ามีความบกพร่องหรือไม่ ที่ปล่อยให้มีการนำอาวุธภายในคลังออกมาจำหน่ายเป็นขบวนการ.


จากการสอบสวนเบื้องต้นพบว่า ทหารกลุ่มนี้มีการจำหน่ายอาวุธสงครามผ่านเว็บไซต์และใช้บริการของบริษัทเอกชนเพื่อส่งของมาเกือบ 1 ปีโดยขายมาแล้ว 22 ครั้ง จำนวนอาวุธกระสุนที่ส่งมากที่สุดคือจำนวน 100 นัด  ที่เหลือเป็นรายย่อย มีทั้งกลุ่มที่ชอบสะสมอาวุธ  กลุ่มทหารที่มีการสั่งซื้อไปเพื่อไปทดแทนอัตราอาวุธที่หายไปจากหน่วยที่ตนเองสังกัดในช่วงวงรอบการตรวจประจำปี  และบางส่วนอาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับการนำไปใช้ก่อเหตุในหลายพื้นที่ ซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

 




อำนาจรัฐ คือ ต้วแทนประชาชน องค์กรประชาชนไทย ต้องตรวจสอบอำนาจรัฐ ชาติจึงจะเจริญ

ศาลให้ประกันตัว 'บุญเกื้อหนุน' พร้อมกำหนดเงื่อนไข ด้าน 'สมยศ' วืดประกัน คดีพาพวกปักหมุดคณะราษฎร article
แฉคลิป!!! ซ้อนแผนจับรับสินบน รองนายกเทศมนตรีจนมุม รับสินบนโยกย้าย article
ผบ.ทบ.ยันโอกาส "ปฎิวัติ" เป็นศูนย์ แต่อย่าสร้างเงื่อนไขขึ้นมา article
น้ำท่วมหมู่บ้าน ชาวบ้านเดือนร้อนกว่า 30 ปี article
ชาวบ้านร้องประปาใช้การไม่ได้ article
ถึงที่หมาย แต่หาที่จอดรถไม่ได้ มีแต่รถ ทปษ article
ชาวบ้านสังขละบุรีอพยพหนีน้ำท่วมสูง article
โครงการ 30 บาท รักษาทุกโรค article
เปิดสมอง 2 นายกฯ article
5 ปี จบไม่ลง! ป.ป.ช.จ่อแจ้งข้อหาเพิ่ม article
สนช. หลับคาวงถกงบ3ล้านล้าน article
ค้านรัฐบาลบิ๊กตู่ ซื้อดาวเทียม 9 หมื่นล้าน article
บิ๊กป้อม เชื่อ ‘คดียิ่งลักษณ์-จตุพร’ ไม่กระทบปรองดอง
“นพดล” ตั้งคำถามเกี่ยวกับกฎหมายวิธีพิจารณาคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ชี้แก้ไข ม.67 เหมาะสมหรือไม่
บอกแล้วว่าทำได้..เรื่องขี้ผง!!! ด่วน "บิ๊กตู่" สั่งเปรี้ยงเด้งฟ้าผ่า"รอง ผอ.พศ." แก๊งงาบเงินทอนวัดแล้ว ยันคดีเดินหน้าปกติ-ผิดจริงหวดหนัก
อธิบดีกสก.ย้ำโครงการ 9101 โปร่งใส เป็นธรรม ตรวจสอบได้
“ศรีวราห์”สั่งกองปราบฯ สืบคดีใหม่หลังสาวหนองคายโร่ร้องชื่อเหมือน 5 คนจู่ๆ ถูกตำรวจแจ้งข้อหาฆ่าคนตายใน กทม.ยันไม่เคยรู้จักผู้ตายและช่วงเกิดเหตุอยู่กับสามี
สมช. เผย ไม่คืบหน้าลาวส่งตัว “โกตี๋” กลับไทย ชี้ เป็นเรื่องของความร่วมมือ
ป.ป.ช. วางมาตรการ เพื่อถอดถอนผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองท้องถิ่น ที่มีพฤติกรรมในทางทุจริต
สวนกันแบบจังจัง!! "วิทยา" สวน "สตช.ใช้นิสัยตร.ข่มขู่" หลังแฉซื้อขายเก้าอี้ จี้ใช้ ม.44 แช่แข็งอยากรู้ใครจะอดตาย ยันถูกจับให้"บิ๊กตู่" ประกัน
ชุดพญาเสือดำเนินคดีเจ้าของโรงแรมดังไทรโยค หลังตรวจสอบเอกสาร นส3 ที่นำมาแสดง
ตำรวจขอเวลาทำงาน สางปมซื้อขายตำแหน่งใน สตช.
DSI จ่อเรียก เสี่ยบุญชัย สอบ ปมบ้านหรูบนเขาที่พังงา
"บิ๊กป๊อก"เฉ่งยับหน่วยงานรัฐค้างจ่ายค่าสาธารณูปโภคเป็นสิบๆปียอดหนี้สะสมพุ่งหลายพันล้าน หมดช่องเคลียร์จบต้องทยอยจ่ายเป็นงวด
"วิษณุ"ปัดตอบปมปลาสองน้ำไม่อยากปะทะคารมเซ็ตซีโร่กกต.ไม่หนักใจจ่อสอบคุณสมบัติ 9 รมต. ไม่คิดว่าต้องการให้เป็นเงื่อนไข



เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน