ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




"เสี่ยเปี๋ยง" เด็กใคร!! เส้นทางสามเส้าจากพ่อค้าข้าวพัวพัน 2อภิมหาทุจริต"บ้านเอื้ออาทรสู่จำนำข้าว" เกี่ยวข้องกันได้อย่างไร!!??

 

"เสี่ยเปี๋ยง" เด็กใคร!! เส้นทางสามเส้าจากพ่อค้าข้าวพัวพัน 2อภิมหาทุจริต"บ้านเอื้ออาทรสู่จำนำข้าว" เกี่ยวข้องกันได้อย่างไร!!??


 

ในช่วงสุดสัปหาด์ที่ผ่านมา ประเด็นที่จะไม่พูดถึงเลยก็ไม่ได้ นั้นคือสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้มีมติชี้มูลความผิดนายวัฒนา เมืองสุข สมัยดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.)กับพวก ในรัฐบาลนายทักษิณ ชินวัตร ส่อว่าทุจริตโครงการบ้านเอื้ออาทร โครงการที่บริษัทพาสทีญ่า ไทย จำกัด โดยมีมูลความผิดฐานเป็นเจ้าพนักงานเรียกรับ หรือยอมจะรับทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใด สำหรับตนเอง หรือผู้อื่นโดยมิชอบ เพื่อกระทำการหรือไม่กระทำการอย่างใดในตำแหน่ง ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 148,149 โดยคณะกรรมการป.ป.ช. ได้ส่งสำนวนการไต่สวนไปให้สำนักงานอัยการสูงสุด (อสส.) แล้ว แต่ อสส.เห็นว่า ยังมีข้อไม่สมบูรณ์ตามข้อกฎหมาย จึงมีมติให้ตั้งคณะทำงานร่วมระหว่างป.ป.ช.กับ อสส. เพื่อพิจารณาข้อไม่สมบูรณ์ดังกล่าวก่อนส่งฟ้องต่อศาลต่อไป อย่างไรก็ตาม หากคณะทำงานระหว่างป.ป.ช.กับอสส. หาข้อยุติไม่ได้ ทางป.ป.ช.สามารถนำสำนวนมาส่งฟ้องต่อศาลด้วยตนเองได้

ซึ่งบริษัท พาสทิญ่า ไทย จำกัด ผู้รับเหมาโครงการบ้านเอื้ออาทร ถูกระบุในรายงานผลการสอบสวนของคตส. ช่วงปี 2550 ว่าเป็นผู้จ่ายสินบนให้แก่นักการเมืองผ่านบริษัทของนายอภิชาติ จันทร์สกุลพร หรือเสี่ยเปี๋ยง อดีตพ่อค้าข้าวชื่อดัง คนขับรถ แม่บ้าน และพนักงานพิมพ์ดีด จำนวน 82 ล้านบาท

และที่เป็นประเด็นข้อสงสัยมาโดยตลอดก็คือ ทำไมชื่อนักธุรกิจค้าข้าวอย่าง นายอภิชาต จันทร์สกุลพร หรือ เสี่ยเปี๋ยง จึงเข้าไปเกี่ยวข้องกับกรณีฉาวอย่างโครงการบ้านเอื้ออาทร แท้ที่จริงแล้ว"เสี่ยเปี๋ยง" เป็นคนของใครกันแน่ ??

 

เมื่อปี 2547 ว่า นายอภิชาติ เคยให้สัมภาษณ์ถึงสัมพันธ์สามเส้าระหว่างตัวเขา วัฒนา เมืองสุข และ นายทักษิณว่า นายอภิชาติได้รู้จักกับนายทักษิณ ก่อนรู้จักกับนายวัฒนา เพราะมีอยู่วันหนึ่ง นายอภิชาติมีโอกาสเข้าพบนายทักษิณ ที่ทำเนียบรัฐบาล โดยไปกับคณะของ สมาคมผู้ส่งข้าวออกต่างประเทศ

ก่อนหน้านั้นไม่เคยรู้จักกันมาก่อนเลย เมื่อมีโอกาสได้พบในนามสมาคมฯเขาได้ยื่นนามบัตรเพื่อแนะนำตัวกับนายทักษิณ หลังจากนั้น นายทักษิณ ก็ให้นายอภิชาติไปพบและถามว่าจะให้ช่วยอะไร นายอภิชาติได้บอกว่าให้ช่วยบอกอินโดนีเซียซื้อข้าวจากไทย เพราะอินโดนีเซียไม่ได้ซื้อข้าวจากไทยมา 15 ปีแล้ว ต่อมานายทักษิณบอกว่าได้ช่วยพูดให้แล้วและอินโดนีเซียได้สั่งซื้อข้าวจากไทย 5 แสนตัน โดยปรากฏว่า บริษัทเพรซิเด้นท์ อะกริ เทรดดิ้ง กลายเป็นผู้ส่งมอบข้าวรายเดียว

นายอภิชาต หรือ เสี่ยเปี๋ยง อธิบายด้วยว่า ก่อนหน้านั้นตนได้ประสานกับทางรัฐบาลอินโดนีเซียไว้ก่อนหน้านั้นแล้ว แต่เนื่องจากขายข้าวให้อินโดนีเซียต้องรัฐบาลกับรัฐบาลเท่านั้น จึงมีความจำเป็นต้องขอความช่วยเหลือจากนายทักษิณ แต่หลังจากนั้นนายทักษิณก็ให้นายอภิชาติประสานกับ นายวัฒนา (วัฒนา เมืองสุข ) ซึ่งขณะนั้นเป็นรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี และได้ติดต่อกันเรื่อยมา

"เรื่องขายข้าวให้อินโดนีเซีย ถ้าไม่มีนายกฯทักษิณ ผมขายไม่ได้ เพราะอินโดนีเซียซื้อรัฐบาลกับรัฐบาลเท่านั้น"

ในภายหลังมีข้อมูลเพิ่มเติมว่า ความสัมพันธ์ระหว่าง นายอภิชาติ กับ นายวัฒนาเป็นไปด้วยดีมาโดยตลอด โดยเฉพาะภายหลังจาก นายวัฒนาได้รับตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และเปิดประมูลข้าว ขายข้าวสารในสต๊อกจำนวน 2 ล้านตัน เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2547 ปรากฎว่าการประมูลครั้งนั้น บริษัท เพรซิเด้นท์ อะกริ เทรดดิ้ง จำกัด เป็นผู้ชนะประมูล ข้าวเพียงรายเดียวจำนวน 1.78 ล้านตัน

ต่อจากนั้น บริษัท เพรซิเดนท์ อะกรี เทรดดิ้ง ของ นายอภิชาติ ยังประมูลข้าวจากกระทรวงพาณิชย์ได้อีกหลายครั้งจนเป็นที่พูดถึงในวงการค้าข้าว โดยไม่มีใครรู้ว่าต่อจากนั้นเมื่อนายวัฒนาถูกโยกย้ายจากกระทรวงพาณิชย์ไปนั่งเก้าอี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมุนษย์ ความสัมพันธ์ระหว่างนายอภิชาต หรือ “เสี่ยเปี๋ยง” และนายวัฒนา จะยืนยันความแนบแน่นอีกครั้งผ่านโครงการบ้านเอื้อาทร ภายหลังทั้งคู่ถูกชี้มูลตั้งข้อกล่าวหากระทำความผิดจากทั้งคตส.และปปช.

ไล่เรียงข้อมูลมาเป็นลำดับกับปมปัญหาการทุจริตโครงการบ้านเอื้ออาทร ที่ปปช.กำลังจะชี้มูลความผิดอีกครั้งในเร็วๆ นี้ ด้วยความน่าสนใจว่าจะมีนักการเมืองคนไหนถูกแจ้งข้อหาหรือไม่อย่างไร รวมถึงบุคคล กลุ่มบุคคล ที่เกี่ยวโยงกับการร่วมกันนำงบประมาณแผ่นดินไปแปรสภาพเป็นผลประโยชน์ส่วนตัวและพวกพ้อง

จากนั้นต่อมาก็ปรากฏชื่อของ นายอภิชาต จันทร์สกุลพร หรือ เสี่ยเปี๋ยงในคดีอภิมหาทุจริตจำนำข้าวในสมัยของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี และสำหรับกรณีทุจริตจำนำข้าวของเสี่ยเปี๋ยง ขณะนี้ปปง.อายัดทรัพย์สินที่เกี่ยวกับกรกระทำความผิดไว้ชั่วคราว (เพิ่มเติม) หลังจากก่อนหน้านี้คณะกรรมการธุรการได้มีคำสั่งอายัดไว้แล้ว 7 ครั้ง โดยคำสั่งอายัดทรัพย์ส่วนใหญ่เป็นโฉนดที่ดิน และเงินฝากออมทรัพย์, บัญชีเงินฝากธนาคารหลายบัญชี และกองทุนบัวหลวง รวมทั้งสิ้น 30 ล้านบาท ขณะที่ ยังมีกิจการที่เกี่ยวข้องกับอสังหาริมทรัพย์ในพื้นที่ กทม. วงเงินจดทะเบียน 320,000,000 บาทด้วย การอายัดครั้งนี้มีจำนวน 377 รายการ รวมค่าประเมินทั้งสิ้น 687,835,323 บาท พร้อมดอกผล 

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ ปปง.ได้อายัดทรัพย์ของนายอภิชาติ หรือเสี่ยเปี๋ยงไปแล้วทั้งสิ้น จำนวน 1,806 รายการ รวมมูลค่าประมาณ 12,929.3 ล้านบาท




นักการเมืองข้าราชการ องค์กรเอกชน (NGO) ฉาว (คนไม่ดียากที่จะดี)

ตร.เมืองสุราษฎร์ฯ ขอขมาผู้กำกับ หลังชี้แจงปมจ่ายเบี้ยเลี้ยงโควิด article
แฉ!!! อมเบี้ยเลี้ยงโควิดตำรวจ article
เตรียมแจ้งข้อหา "ผอ.-ผู้บริหาร" สารสาสน์ราชพฤกษ์ article
แฉ "อบจ.ลำปาง" จัดซื้อที่วัดอุณหภูมิเเพงเกินจริง! article
การล่าของฝูงหมาป่า article
มรดกชีวิตชิ้นสุดท้ายที่ต้องรักษา article
คนไทยลุกฮือ! CPTPP ข้อตกลงไม่ยุติธรรม คนไทยได้ไม่คุ้มเสีย! article
ธรรมนัส ลั่น ตัดต่อภาพหน้ากากเยอะ จ้องล้มรัฐบาล article
หนุ่มแฉ! เมีย ลูก ถูกตำรวจอุ้มรีดไถเงิน 3 แสนบาท article
ผีน้อย โควิด-19 สาวรำวงโหด! article
เคาะแล้ว! แจกคนละ 2 พันบาท รับมือโควิด-19 article
แฉขบวนการกักตุนหน้ากาก โยงคนสนิท รมต article
รายชื่อ 117 นักการเมือง ถูกศาลฎีกาฯฟันคดียื่นบัญชีทรัพย์สิน-ท้องถิ่น 110 คน article
เจ้าอาวาสฉาว! มั่วสีกา ทุจริตเงินวัด | ล่า ตีแผ่ เค้นความจริง
ลูกผมไม่ใช่โจร : แพะ เดอะซีรีส์ article
ตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรงทุจริต "อควาเรียมหอยสังข์" article
สอบวินัยร้ายแรง ผอ.โรงเรียน จ.ยโสธร เพิ่มชื่อนักเรียน article
ก่อนถึงวันพิพากษาคดีที่พ่อต้องโดดตึกฆ่าตัวตาย article
'โจ๊ก' สั่งเด้ง ผกก.-รอง สว.ตม.ดอนเมือง เซ่นเรียกรับเงินนักท่องเที่ยว 200 บาท article
นโยบาย By ประชาชน : ยกเลิกส่วนแบ่งเงินค่าปรับจราจรให้ตำรวจ article
สุทธิชัย แฉ นักท่องเที่ยวจีนหาย รัฐบาลวุ่นหนัก แก้ไม่ตก article
คลิปลุงอึดอัด โดนจับควันดำ โปรดเห็นใจคนจน ! ลุงโดนตำรวจปรับควันดำ 1พัน หมดตัว article
ทอท.จ่อไล่ออกจนท.ตบหน้านักท่องเที่ยวจีน ชี้ทำเกินกว่าเหตุ - ผอ.ดอนเมือง โดนพักงานด้วย article
นอนผิดที่ ชีวิตเปลี่ยน article
4 ปีคสช. รวยกระจุก จนกระจาย article
แฉโรงเรียนดังสุพรรณบุรี โกงงบค่าขนมเด็ก เพื่อ? article
FootNote:จาก‘สัตว์ป่า’ ถึง ‘นาฬิกา’หรู
อดีต ส.ส.ประชาธิปัตย์แฉ พบการทุจริตงบทำดอกไม้จันทน์ งานพระบรมศพ
คุก 2 ปีไม่รอลงอาญา!! อดีตผกก.สภ.โพธิ์แก้ว คดีติดสินบน ล้มพรรคไทยรักไทย
ควันหลงแรงงานแห่กลับบ้าน"เมียนมา"ร่อนหนังสือจี้ไทยสอบจนท.ไถเงินแรงงาน
รุมกินโต๊ะ "ชาดา ไทยเศรษฐ์" ฮุบป่าทำเหมือง
เปิดตัว"นพรัตน์ เบญวัฒนานันท์" อดีตผอ.สำนักพุทธ หัวหน้าแก๊ง"หักหัวคิววัด" งาบเงินทอน75% สัมพันธ์ดี"ธรรมกาย" เคยเป็น"เลขานุการวัด
"ธาริต" โดนอีกคดี ศาลฎีการับฟ้องทุจริตตั้งข้อหา "อภิสิทธิ์-สุเทพ" ฆ่าเสื้อแดง
กระชากหน้ากาก!!? "เจ๊บิว" มาเฟียวัดเอี่ยวคดี "ฆ่าโบกปูนเณรปลื้ม" เคยทุบตีพระ-จับเจ้าอาวาสขัง วางอำนาจยิ่งใหญ่...คับวัด!!?
"อนันต์ อัศวโภคิน"มหาเศรษฐีหมื่นล้าน รับทราบข้อหาร่วมกันฟอกเงินและสมคบกันฟอกเงิน
สตช.ลงดาบนายตำรวจบางละมุงคดียา รับเงินห้าแสน ให้ออกจากราชการไว้ก่อน...พร้อมสอบที่เหลือผิดวินัยร้ายแรง
อย่าหลงตัว ว่ายิ่งใหญ่
ตำรวจเมียนมาหิ้วตัว “หมอสุพัฒน์” ส่งตำรวจไทย หลังไปติดคุกที่พม่านาน 6 เดือน
"ปลัดบุญญฤทธิ์" เผยไม่หนักใจ ถูก"ตำรวจภาค5"สอบ
ลุ้นหมายจับ "บอส อยู่วิทยา" ถ้าเบี้ยวนัด



เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน