ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




สวนกันแบบจังจัง!! "วิทยา" สวน "สตช.ใช้นิสัยตร.ข่มขู่" หลังแฉซื้อขายเก้าอี้ จี้ใช้ ม.44 แช่แข็งอยากรู้ใครจะอดตาย ยันถูกจับให้"บิ๊กตู่" ประกัน

 

สวนกันแบบจังจัง!! "วิทยา" สวน "สตช.ใช้นิสัยตร.ข่มขู่" หลังแฉซื้อขายเก้าอี้ จี้ใช้ ม.44 แช่แข็งอยากรู้ใครจะอดตาย ยันถูกจับให้"บิ๊กตู่" ประกัน

 

 

 

สวนด้วยหมัดเด็ด!! "วิทยา" สวน "สตช.ใช้นิสัยตำรวจข่มขู่" ปมซื้อขายตำแหน่ง เพราะดูสำนวนคดีแล้วไม่มีอะไรเลย แต่สร้างภาพจะแจ้งความจับกุมให้กลัว ยันให้กำลังใจรัฐบาลเดินหน้าปฏิรูปตำรวจ แนะใช้ ม.44 เบรกแต่งตั้งไว้ก่อนดูสิว่าใครจะอดตาย ยันหากถูกจับจะไม่ขอประกัน แต่จะให้"บิ๊กตู่" ไปประกัน เพราะท่านขอบคุณตนที่ให้ข้อมูล 


 วันนี้ (16 มิ.ย.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวิทยา แก้วภราดัย อดีตแกนนำ กปปส. และอดีตสมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) เปิดเผยกรณีที่ตนออกมาแฉการซื้อขายเก้าอี้ตำรวจ และอาจโดน ผบ.ตร. ฟ้องเป็นคดีความว่า ตนได้เข้าพบ พล.ร.อ.พะจุณณ์ ตามประทีป , นายสังศิต พิริยะรังสรรค์ และ พ.ต.อ.วิรุตม์ ศิริสวัสดิบุตร ซึ่งเป็นผู้ที่ถูกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) แจ้งความทุกครั้งที่พูดถึงการซื้อขายตำแหน่งตำรวจ ซึ่งการหารือเพื่อขอประสบการณ์จากทุกคน และได้ขอสรุปตรงกันว่า สตช.ใช้นิสัยตำรวจข่มขู่ ซึ่งเมื่อดูสำนวนคดีก็ไม่มีอะไรเลย แต่สร้างภาพจะแจ้งความจับกุม ดังนั้นสิ่งที่จะต้องทำต่อไปคือไม่ต้องพูดในสิ่งที่เขาขู่มา แต่จะให้กำลังใจรัฐบาลในการเดินหน้าปฏิรูปตำรวจ เพราะนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี พูดว่าการวิ่งเต้นโยกย้ายเป็นปัญหาหนึ่งของ สตช. ที่ทำให้ต้องปฏิรูป ดังนั้นเวลาที่เหลือ 10 เดือนจะต้องปฏิรูปให้เสร็จ โดยพวกตนจะเข้าไปช่วยดูเรื่องนี้ด้วย ส่วนเรื่องที่เกิดขึ้นจะจบอย่างไร ถ้าทุกฝ่ายพร้อมจะจบต้องจบด้วยการปฏิรูปตำรวจ


นายวิทยา ระบุว่า ที่ผ่านมาเคยระบุถึงการโยกย้ายว่ามีเมียลับๆของตำรวจชั้นผู้ใหญ่ไปเรียกรับเงิน 2 ล้าน 5 ล้าน 7 ล้านบาท วันรุ่งขึ้นก็มีการโยกย้าย พล.ต.ท.เทศา ศิริวาโท ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 (ผบช.ภ.8) ซึ่งตำรวจจะมาสอบถามตนว่ามีข้อมูลหรือไม่ ขอฝากบอกว่าเย็นนี้เจอกัน แต่ต้องไปเอาข้อมูลจาก พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เพราะตนไม่เคยระบุว่าการวิ่งเต้นเกิดขึ้นที่ไหน หรือใครจ่ายเงิน ส่วนที่ระบุว่า พล.ต.ต. ใหญ่กว่า พล.ต.อ. ก็เช่นกันให้ไปถามกันเองว่าเป็นใคร

 

"ขอเรียกร้องไปยังนายกรัฐมนตรี และนายวิษณุ ว่าก่อนปฏิรูปตำรวจเสร็จสิ้นภายในอีก 10 เดือนข้างหน้า ขอร้องให้ใช้มาตรา 44 ยุติการแต่งตั้งโยกย้ายไว้ก่อนจนกว่าจะปฏิรูปเสร็จสิ้น ดูสิว่ามันจะอดตายกันหรือไม่ ช่วงเดือนสิงหาคม ตุลาคม และเมษายน ปีหน้า รอการปฏิรูปก่อน ยังไม่ต้องโยกย้าย คิดว่าคงไม่ลงแดงตายกันไปก่อน แต่จะมีคนสาธุ" นายวิทยา กล่าว


ทั้งนี้ นายวิทยา ยังทิ้งท้ายด้วยว่า ตำรวจจะมาสอบตนในฐานะพยาน แต่หากจะออกหมายเรียก หรือหมายจับจะไม่ขอประกันตัว แต่จะให้นายกฯ ไปประกัน เพราะท่านขอบคุณตนที่ให้ข้อมูล 


"ดังนั้น ถ้ามีอะไรตนจะวิ่งหานายกฯ จึงขอให้ ผบ.ตร.คิดให้ดีแล้วกัน" นายวิทยา ระบุ




อำนาจรัฐ คือ ต้วแทนประชาชน องค์กรประชาชนไทย ต้องตรวจสอบอำนาจรัฐ ชาติจึงจะเจริญ

ศาลให้ประกันตัว 'บุญเกื้อหนุน' พร้อมกำหนดเงื่อนไข ด้าน 'สมยศ' วืดประกัน คดีพาพวกปักหมุดคณะราษฎร article
แฉคลิป!!! ซ้อนแผนจับรับสินบน รองนายกเทศมนตรีจนมุม รับสินบนโยกย้าย article
ผบ.ทบ.ยันโอกาส "ปฎิวัติ" เป็นศูนย์ แต่อย่าสร้างเงื่อนไขขึ้นมา article
น้ำท่วมหมู่บ้าน ชาวบ้านเดือนร้อนกว่า 30 ปี article
ชาวบ้านร้องประปาใช้การไม่ได้ article
ถึงที่หมาย แต่หาที่จอดรถไม่ได้ มีแต่รถ ทปษ article
ชาวบ้านสังขละบุรีอพยพหนีน้ำท่วมสูง article
โครงการ 30 บาท รักษาทุกโรค article
เปิดสมอง 2 นายกฯ article
5 ปี จบไม่ลง! ป.ป.ช.จ่อแจ้งข้อหาเพิ่ม article
สนช. หลับคาวงถกงบ3ล้านล้าน article
ค้านรัฐบาลบิ๊กตู่ ซื้อดาวเทียม 9 หมื่นล้าน article
บิ๊กป้อม เชื่อ ‘คดียิ่งลักษณ์-จตุพร’ ไม่กระทบปรองดอง
“นพดล” ตั้งคำถามเกี่ยวกับกฎหมายวิธีพิจารณาคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ชี้แก้ไข ม.67 เหมาะสมหรือไม่
บอกแล้วว่าทำได้..เรื่องขี้ผง!!! ด่วน "บิ๊กตู่" สั่งเปรี้ยงเด้งฟ้าผ่า"รอง ผอ.พศ." แก๊งงาบเงินทอนวัดแล้ว ยันคดีเดินหน้าปกติ-ผิดจริงหวดหนัก
อธิบดีกสก.ย้ำโครงการ 9101 โปร่งใส เป็นธรรม ตรวจสอบได้
“ศรีวราห์”สั่งกองปราบฯ สืบคดีใหม่หลังสาวหนองคายโร่ร้องชื่อเหมือน 5 คนจู่ๆ ถูกตำรวจแจ้งข้อหาฆ่าคนตายใน กทม.ยันไม่เคยรู้จักผู้ตายและช่วงเกิดเหตุอยู่กับสามี
สมช. เผย ไม่คืบหน้าลาวส่งตัว “โกตี๋” กลับไทย ชี้ เป็นเรื่องของความร่วมมือ
ป.ป.ช. วางมาตรการ เพื่อถอดถอนผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองท้องถิ่น ที่มีพฤติกรรมในทางทุจริต
ชุดพญาเสือดำเนินคดีเจ้าของโรงแรมดังไทรโยค หลังตรวจสอบเอกสาร นส3 ที่นำมาแสดง
ตำรวจขอเวลาทำงาน สางปมซื้อขายตำแหน่งใน สตช.
DSI จ่อเรียก เสี่ยบุญชัย สอบ ปมบ้านหรูบนเขาที่พังงา
"บิ๊กป๊อก"เฉ่งยับหน่วยงานรัฐค้างจ่ายค่าสาธารณูปโภคเป็นสิบๆปียอดหนี้สะสมพุ่งหลายพันล้าน หมดช่องเคลียร์จบต้องทยอยจ่ายเป็นงวด
"วิษณุ"ปัดตอบปมปลาสองน้ำไม่อยากปะทะคารมเซ็ตซีโร่กกต.ไม่หนักใจจ่อสอบคุณสมบัติ 9 รมต. ไม่คิดว่าต้องการให้เป็นเงื่อนไข
ออกหมายจับ 7 ทหาร เอี่ยวลอบค้าอาวุธสงครามทางไปรษณีย์



เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน