ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




5 ปี จบไม่ลง! ป.ป.ช.จ่อแจ้งข้อหาเพิ่ม article

 

 

 

 

5 ปี จบไม่ลง! ป.ป.ช.จ่อแจ้งข้อหาเพิ่ม “อภิสิทธิ์-สุเทพ” คดี 396 โรงพักฉาว 5.8 พันล้าน

 

 วันที่ 11 มิถุนายน 2561

 

 

 

 

MGR Online - 5 ปีผ่านไป ยังสอบไม่ถึงไหน! ป.ป.ช.ยังไม่สรุปคดีสร้างโรงพักทดแทน-แฟลตตำรวจ วงเงิน 5.8 พันล้าน จ่อแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่ม “อภิสิทธิ์-สุเทพ” ส่วนสำนวนกล่าวหา “พล.ต.อ.เพรียวพันธ์-พล.ต.อ.อดุลย์” สั่งขยายสัญญาก่อสร้างโรงพักทดแทนโดยมิชอบ ปี 60 ตั้งอนุฯ ไต่สวนแล้ว

สืบเนื่องจากกรณีสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยถึงกรณีการไต่สวนข้อเท็จจริงกรณีกล่าวหานายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบในการอนุมัติโครงการก่อสร้างแฟลตที่พักข้าราชการตำรวจ 163 แห่งทั่วประเทศ และกรณีกล่าวหานายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี กรณีอนุมัติก่อสร้างสถานีตำรวจ (ทดแทน) จำนวน 396 หลัง วงเงินกว่า 5,848 ล้านบาท

รายงานข่าวจากสำนักงาน ป.ป.ช.เปิดเผยถึงความคืบหน้าในการไต่สวนว่า องค์คณะไต่สวนซึ่งมีกรรมการ ป.ป.ช.9 ราย เป็นองค์คณะ ได้ประชุมพิจารณาความคืบหน้าสำนวนทั้ง 2 คดี เพื่อตรวจสอบความคืบหน้าว่าจะสรุปสำนวนเพื่อเสนอเป็นวาระประชุมเข้าที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช.ได้หรือไม่ 

ทั้งนี้ ผลการประชุมมีมติว่า ทั้ง 2 สำนวนยังไม่มีความสมบูรณ์เพียงพอที่จะสามารถสรุปสำนวนคดีได้ จึงให้ดำเนินการไต่สวนเพิ่มเติม ก่อนจะนำเสนอที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช.พิจารณา นอกจากนี้ยังได้พิจารณาตรวจดูบันทึกแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมด้วย 

กรณีการก่อสร้างสถานีตำรวจทดแทนนั้น สำนักงาน ป.ป.ช.รับเรื่องร้องเรียนตั้งแต่ปี 2556 โดยกล่าวหานายอภิสิทธิ์ และนายสุเทพ กรณีกระทำความผิดตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยความผิดเกี่ยวกับการเสนอราคาต่อหน่วยงานของรัฐ พ.ศ. 2542 (พ.ร.บ.ฮั้ว) ในการดำเนินโครงการก่อสร้างสถานีตำรวจ (ทดแทน) จำนวน 396 หลัง วงเงิน 5,848 ล้านบาท ที่มีเอกชนรายหนึ่งเป็นผู้รับจ้างเมื่อปี 2554 โดยยกเลิกแนวทางการจัดจ้างแบบแยกการเสนอราคา เป็นรายภาค และอนุมัติให้ดำเนินการจัดจ้างรวมการก่อสร้างเป็นแบบสัญญาเดียว อันเป็นการกีดกันและเอื้อประโยชน์ให้กับผู้เสนอราคารายใดรายหนึ่ง

 

นอกจากนี้ยังมีการกล่าวหาร้องเรียน พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ อดีต ผบ.ตร. พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว อดีต ผบ.ตร. พล.ต.ท.สุพร พันธุ์เสือ อดีตผู้บัญชาการสำนักงานส่งกำลังบำรุงอีกสำนวนหนึ่ง ซึ่งสำนักงาน ป.ป.ช.รับเรื่องร้องเรียนมาตั้งแต่ปี 2556 โดยคณะกรรมการ ป.ป.ช.มีมติแต่งตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวนแล้วเมื่อปี 2560 ที่ผ่านมาแต่งตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวนแล้วเมื่อปี 2560 ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ข้อกล่าวหาระบุว่า พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ กับพวก ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบในการดำเนินโครงการก่อสร้างสถานีตำรวจ (ทดแทน) จำนวน 396 หลัง ในพื้นที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1-9 และศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนใต้ วงเงินค่าก่อสร้างรวม 5,848 ล้านบาท ที่มีเอกชนรายหนึ่งเป็นผู้รับจ้างเมื่อปี 2554 เนื่องจากมีกำหนดเสร็จในปี 2555 แต่ผู้ถูกกล่าวหาได้ขยายเวลาสัญญาดังกล่าวในครั้งที่ 2 เป็นจำนวน 180 วัน และครั้งที่ 3 จำนวน 60 วัน โดยครบกำหนดส่งมอบงานในปี 2556 ไม่เป็นไปตามเงื่อนไขมติคณะรัฐมนตรี เมื่อปี 2555 อีกทั้ง ผบ.ตร.ละเว้นไม่พิจารณาใช้สิทธิบอกเลิกสัญญาในกรณีมีเหตุอันเชื่อได้ว่าผู้รับจ้างไม่สามารถทำงานให้แล้วเสร็จภายในระยะเวลาที่กำหนด เป็นเหตุให้ทางราชการได้รับความเสียหายร้ายแรงด้วย

 

แหล่งข่าว:www.mgronline.com

เรียบเรียงโดย:www.legendnews.net




อำนาจรัฐ คือ ต้วแทนประชาชน องค์กรประชาชนไทย ต้องตรวจสอบอำนาจรัฐ ชาติจึงจะเจริญ

ศาลให้ประกันตัว 'บุญเกื้อหนุน' พร้อมกำหนดเงื่อนไข ด้าน 'สมยศ' วืดประกัน คดีพาพวกปักหมุดคณะราษฎร article
แฉคลิป!!! ซ้อนแผนจับรับสินบน รองนายกเทศมนตรีจนมุม รับสินบนโยกย้าย article
ผบ.ทบ.ยันโอกาส "ปฎิวัติ" เป็นศูนย์ แต่อย่าสร้างเงื่อนไขขึ้นมา article
น้ำท่วมหมู่บ้าน ชาวบ้านเดือนร้อนกว่า 30 ปี article
ชาวบ้านร้องประปาใช้การไม่ได้ article
ถึงที่หมาย แต่หาที่จอดรถไม่ได้ มีแต่รถ ทปษ article
ชาวบ้านสังขละบุรีอพยพหนีน้ำท่วมสูง article
โครงการ 30 บาท รักษาทุกโรค article
เปิดสมอง 2 นายกฯ article
สนช. หลับคาวงถกงบ3ล้านล้าน article
ค้านรัฐบาลบิ๊กตู่ ซื้อดาวเทียม 9 หมื่นล้าน article
บิ๊กป้อม เชื่อ ‘คดียิ่งลักษณ์-จตุพร’ ไม่กระทบปรองดอง
“นพดล” ตั้งคำถามเกี่ยวกับกฎหมายวิธีพิจารณาคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ชี้แก้ไข ม.67 เหมาะสมหรือไม่
บอกแล้วว่าทำได้..เรื่องขี้ผง!!! ด่วน "บิ๊กตู่" สั่งเปรี้ยงเด้งฟ้าผ่า"รอง ผอ.พศ." แก๊งงาบเงินทอนวัดแล้ว ยันคดีเดินหน้าปกติ-ผิดจริงหวดหนัก
อธิบดีกสก.ย้ำโครงการ 9101 โปร่งใส เป็นธรรม ตรวจสอบได้
“ศรีวราห์”สั่งกองปราบฯ สืบคดีใหม่หลังสาวหนองคายโร่ร้องชื่อเหมือน 5 คนจู่ๆ ถูกตำรวจแจ้งข้อหาฆ่าคนตายใน กทม.ยันไม่เคยรู้จักผู้ตายและช่วงเกิดเหตุอยู่กับสามี
สมช. เผย ไม่คืบหน้าลาวส่งตัว “โกตี๋” กลับไทย ชี้ เป็นเรื่องของความร่วมมือ
ป.ป.ช. วางมาตรการ เพื่อถอดถอนผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองท้องถิ่น ที่มีพฤติกรรมในทางทุจริต
สวนกันแบบจังจัง!! "วิทยา" สวน "สตช.ใช้นิสัยตร.ข่มขู่" หลังแฉซื้อขายเก้าอี้ จี้ใช้ ม.44 แช่แข็งอยากรู้ใครจะอดตาย ยันถูกจับให้"บิ๊กตู่" ประกัน
ชุดพญาเสือดำเนินคดีเจ้าของโรงแรมดังไทรโยค หลังตรวจสอบเอกสาร นส3 ที่นำมาแสดง
ตำรวจขอเวลาทำงาน สางปมซื้อขายตำแหน่งใน สตช.
DSI จ่อเรียก เสี่ยบุญชัย สอบ ปมบ้านหรูบนเขาที่พังงา
"บิ๊กป๊อก"เฉ่งยับหน่วยงานรัฐค้างจ่ายค่าสาธารณูปโภคเป็นสิบๆปียอดหนี้สะสมพุ่งหลายพันล้าน หมดช่องเคลียร์จบต้องทยอยจ่ายเป็นงวด
"วิษณุ"ปัดตอบปมปลาสองน้ำไม่อยากปะทะคารมเซ็ตซีโร่กกต.ไม่หนักใจจ่อสอบคุณสมบัติ 9 รมต. ไม่คิดว่าต้องการให้เป็นเงื่อนไข
ออกหมายจับ 7 ทหาร เอี่ยวลอบค้าอาวุธสงครามทางไปรษณีย์



เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน