ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




ความเป็นจริงของ NGO ไทย

คุณรู้มั๊ยว่า NGO ไทยที่ขอเงินสนับสนุนโครงการจากต่างชาติ เค๊ามีรายได้กันยังไง..... ถ้าไม่รู้จะช่วยขนายความให้เป็นความรู้นะ...การ บริหารจัดการจากเงินที่ของเค๊ามาได้ คือ 70/30 นะ คือ 70 เปอร์เซ็นเป็นรายได้เข้าองค์กรของตัวเอง เป็นเงินเดือนที่ตั้งขึ้นมาเองและแสนจะมากมายของตนเอง และพวกพ้อง รวมทั้งค่าใช้จ่ายทุกอย่างในชีวิตประจำวันของตนเอง เช่น ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าน้ำมันรถ และอื่นๆ ที่จะเอาบิลไปเบิกได้ ส่วน 30 คือ เงินที่เอาไปทำโครงการจริงตามที่เขียนโครงการขอเงินเค๊ามา...ช่างน่าอนาถ บางทีเผลอๆ ชุมชนได้ไม่ถึง 30 เปอร์เซ็นหรอก เพราะรายการจ่ายต่างๆ  บางทีก็ไม่มีการจ่ายจริง(เป็นการสร้างบิล เอกสารรับเงินปลอม)ขึ้นมาอีก 

ที่ รู้เพราะอยู่ในวงการมาก่อน เคยมีศรัทธา เคยมีอุดมการณ์มาก่อน ก่อนที่จะรู้เรื่องแบบนี้ พอตอนนี้ออกมาแล้ว รับไม่ได้สุดๆ เราไม่เคยคิดว่ามันจะเป็นธุรกิจกันขนาดนี้ พวกเจ้าขององค์กร และพวกพ้องรวยเอาๆ มีบ้าน มีรถ จากเงินบริจาค แต่พวกคนทำงานในพื้นที่ เงินเดือนน้อยแสนน้อย โดยอ้างว่าเราต้องทำงานเพื่อสังคม (ตัวเองสวาปามจนพุงกาง)

 ไม่อยากบอกว่าองค์กรไหน แค่อยากให้รู้คนที่เคยมีศรัทธาทั้งหมายรู้ไว้...หรือใครเคยเจอและรู้มาแบบ ไหน แสดงความคิดเห็นมาคุยกันได้  

ที่มา MThai http://talk.mthai.com/topic/101486







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน