ReadyPlanet.com
dot dot
dot

dot
ตราครุฑ




พลังงานบำบัด

 

พลังงานบำบัด

พลังงานฟาอินฟาเรดเรย์ 

รังสีอินฟาเรดเรย์เป็นส่วนหนึ่งของแสงสเปคตรัม (แสงเจ็ดสี) ซึ่งเป็นแสงที่มีอยู่ในแสงแดดและไม่สามารถเห็นได้ด้วยตาเปล่า รังสีนี้รู้จักในอีกชื่อหนึ่ง คือ รังสีไบโอยีนเนติก (คลื่นความยาวของแสงอยู่ระหว่าง 6-14 ไมครอน) นักวิทยาศาตร์ได้พิสูจน์แล้วว่า รังสีอินฟาเรดเรย์ สามารถเสริมสร้างการเจริญเติบโต และฟื้นฟูเซลล์ของสิ่งมีชีวิตได้ โดยเฉพาะพืช สัตว์และมนุษย์ และยังช่วยในการค่าเชื้อแบคทีเรียบางชนิด 

รังสีอินฟาเรดเรย์ 

แบ่งลักษณะความยาวของคลื่นออกเป็น 3 ประเภทดัวยกัน

  1. Near Infrared
  2. Medium Infrared
  3. Far Infrared

จากผลการวิจัยและศึกษาพบว่าคลื่นรังสีที่มีประโยชน์ต่อมนุษย์เรามากที่สุด คือ Far Infrared สามารถช่วยในการ เสริมสร้างการเจริญเติบโต และฟื้นฟูเซลล์ของสิ่งมีชีวิตได้โดยเฉพาะพืช สัตว์และมนุษย์ โดยรังสีรังสีอินฟาเรดเรย์ จะสั่นโมเลกุลของของเหลวให้แตกตัวออก และมีผลต่อเนื่องกับน้ำภายในร่างกายของมนุษย์ ร่างกายของมนุษย์กว่า 70% ประกอบด้วยน้ำเป็นสิ่งสำคัญ ไม่ว่าจะเป็นในเลือด ผิวหนัง เส้นขน ตา ก็มีส่วนประกอบของน้ำอยู่ โดยปกติโมเลกุลของน้ำจะเกาะกลุ่มกันอยู่ประมาณ 14 - 16 โมเลกุล น้ำจะเป็นตัวนำพาสารอาหารและออกซิเจนเข้าสู่เซลล์ การดูดซึมสารอาหารของเซลล์จากน้ำที่เกาะกลุ่มกันอยู่ประมาณ 14 -16 โมเลกุล นั้น โดยปกติจะนำพาสารอาหารและออกซิเจนเข้าสู่เซลล์ได้เพียง 40% เท่านั้น 

การแตกตัวออกของโมเลกุลน้ำจะแยกตัวเป็นอิสระ หรือสลายแรงยึดเหนี่ยวที่เกาะกันแน่นเป็นกลุ่มให้เล็กลงประมาณ 5 - 6 โมเลกุล จากเดิม 14 - 16 โมเลกุล จะให้น้ำเคลื่อนไหวได้มากขึ้น เป็นอิสระขึ้นซึ่งช่วยในการเหนี่ยวนำสารอาหารและออกซิเจน ไปยังเซลล์ได้ดีขึ้น ทำให้สามารถนำพาสารอาหารและออกซิเจนเข้าสู่เซลล์ได้มากขึ้นถึง 90%
 

เมื่อเซลล์ได้รับสารอาหารและออกซิเจนมากขึ้น กระบวนการทำงานต่างๆภายในเซลล์ก็จะดีขึ้น สามารถนำพาของเสียและกำจัดสารพิษที่ตกค้างอยู่ภายในเซลล์ออกมาได้มากขึ้น กระบวนการซ่อมแซมเซลล์ก็ทำได้ดีขึ้น ช่วยให้ระบบตับ และไตไม่ต้องทำงานหนักในการกำจัดของเสีย

อาการต่างๆที่อาจเกิดขึ้นจากกระบวนการกำจัดสารพิษของเซลล์ อาการต่างๆจะเป็นอยู่ 2 - 3 วัน

  • มึนศรีษะ
  • ขึ้นไส้อาเจียร
  • ถ่ายท้อง
  • ผื่นขึ้น
  • เป็นไข้
  • ความดันสูง

ดังนั้นเมื่อคนเราได้รับพลังงานฟาอินฟราเรด เรย์ จะทำให้การไหลเวียนของโลหิตราบเรียบสม่าเสมอ ระดับ
ปริมาณออกซิเจนในร่างกายมากขึ้น การเผาผลาญและกำจัดไขมัน สารเคมีและสารพิษในเลือดดีขึ้น ส่งผลดีต่อสุขภาพ







เว็บไซต์ www.legendnews.net ไม่สงวนลิขสิทธิ์ ในการคัดลอกหรือเปลี่ยนเป็นชื่อเว็บของท่าน